6 thương hiệu điện ảnh mới bị khai tử trong 2019

“Charlie’s Angels”, “Terminator” hay “Hellboy” sẽ dừng lại, hoặc còn rất lâu nữa mới có dịp tái ngộ khán giả, sau kết quả bết bát đến từ các tập phim trong năm nay.

6 thương hiệu điện ảnh mới bị khai tử trong 2019-1
Charlie’s Angels (2019): Chủ động giới thiệu một số gương mặt mới ở đoạn after-credits, nhưng Charlie’s Angels phiên bản 2019 khó lòng có tiếp phần 2. Tiêu tốn của Sony 55 triệu USD để sản xuất, nhưng sau gần một tuần, phim mới chỉ vượt qua mốc 30 triệu USD. Tồi tệ hơn, sau ba ngày đầu trình chiếu ở Bắc Mỹ, tác phẩm của Elizabeth Banks kiếm không nổi 10 triệu USD. Sự thờ ơ mà công chúng dành cho bộ ba thiên thần mới khiến Charlie’s Angels lại “gãy cánh”, giống như loạt phim truyền hình trên đài ABC hồi 2011. Sẽ chẳng có cơ hội nào để bộ phim được làm tiếp phần 2.

6 thương hiệu điện ảnh mới bị khai tử trong 2019-2
Terminator: Dark Fate: Paramount cùng các nhà đầu tư hiện đứng trước khoản lỗ có thể lên tới hơn 100 triệu USD sau khi họ làm tiếp Kẻ hủy diệt. Được đạo diễn James Cameron hứa hẹn trên cương vị nhà sản xuất rằng đây là phần hậu truyện trực tiếp của Judgment Day (1991), song, Dark Fate chỉ nhận được sự thờ ơ từ công chúng. Theo tạp chí The Hollywood Reporter, hiện không ai tại Paramount dám nhắc đến việc làm phần tiếp theo cho bộ phim. Sau ba lần tái khởi động thất bại, có lẽ đã đến lúc Kẻ hủy diệt nên ngủ yên.

6 thương hiệu điện ảnh mới bị khai tử trong 2019-3
Happy Death Day: Các phim kinh dị của xưởng Blumhouse hiếm khi thất bại, và Happy Death Day (2017) không phải ngoại lệ khi thu 125 triệu USD từ nguồn kinh phí chỉ 5 triệu USD. Sang Happy Death Day 2U (2019), phim được rót 9 triệu USD, nhưng chỉ còn thu 64 triệu USD. Đó không phải là thất bại, nhưng khán giả rõ ràng không còn mặn mà với câu chuyện vòng lặp thời gian kỳ quái nữa. Hồi mùa hè, đạo diễn Christopher Landon xác nhận Blumhouse sẽ không đầu tư làm thêm phần 3, đồng thời ngỏ ý với Netflix về việc kéo dài thương hiệu. Song, đó có lẽ chỉ là một thông điệp mang tính xã giao trên Twitter.

6 thương hiệu điện ảnh mới bị khai tử trong 2019-4
Hellboy (2019): Hellboy năm nay được tái khởi động với ngôi sao David Harbour trong vai chính. Song, bộ phim gắn nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) bị đánh giá là có chất lượng kém cỏi. Việc phim chỉ thu 44 triệu USD, so với kinh phí sản xuất 50 triệu USD, khiến kế hoạch kéo dài thương hiệu đổ bể từ trứng nước. Trong các cuộc phỏng vấn gần đây, chính Harbour thừa nhận thất bại của bộ phim, cũng như khẳng định cơ hội để ông có lần thứ hai sắm vai “đứa con của quỷ” là “con số 0”.

6 thương hiệu điện ảnh mới bị khai tử trong 2019-5
Beetlejuice: Bettlejuice là bộ phim hài - kinh dị nổi tiếng của đạo diễn Tim Burton và ngôi sao Michael Keaton, ra đời từ năm 1988. Suốt 30 năm qua, báo chí nhiều lần đưa tin về Bettlejuice 2, nhưng tất cả rốt cuộc đều đổ bể, chủ yếu do đội ngũ biên kịch không thể tìm ra câu chuyện mới hấp dẫn. Có lẽ do quá chán nản, hồi mùa hè, hãng Warner Bros. cuối cùng thông báo họ quyết định bỏ cuộc trong việc thực hiện Bettlejuice 2. Đó có lẽ là điều tốt nhất dành cho bộ phim năm xưa.

6 thương hiệu điện ảnh mới bị khai tử trong 2019-6
World War Z: 540 triệu USD là kết quả không tồi đối với World War Z (2013) - bộ phim zombie có Brad Pitt đóng chính. Paramount thở phào nhẹ nhõm bởi dự án có quá trình ghi hình dài hơn dự kiến, khiến kinh phí đội lên tới 250 triệu USD. Kế hoạch thực hiện World War Z 2 lập tức được vạch ra, nhưng nhiều đạo diễn hàng đầu cứ thế đến rồi đi. Gần nhất, David Fincher được Paramount giao phó trọng trách. Nhưng đầu mùa hè, nhiều nguồn tin cho biết hãng đã quyết định dừng dự án. Nguyên nhân là World War Z 2 dự kiến tiêu tốn khoản tiền lớn, nhưng lại chưa chắc được trình chiếu tại Trung Quốc vì yếu tố kinh dị. Trước khả năng hòa vốn hoặc đạt lãi quá thấp, Paramount đã đưa ra quyết định khiến nhiều fan cảm thấy tiếc nuối.

Theo Zing


phim điện ảnh

Tin tức mới nhất