6h sáng bố chồng bắt dậy mua đồ ăn cho chị chồng, tôi trả lời khiến nhà chồng bật ngửa

"Mỗi lần chị chồng về lại bắt tôi đi chợ mua đồ cho mang lên Hà Nội, nhưng tiền không đưa thì mua bằng cái gì"?

Tôi làm dâu được 5 năm và sống với gia đình chồng ở quê, năm nào chị chồng cũng đưa con về quê ngoại 2 tháng để chơi. Riêng năm ngoái thì vì dịch nên ở nửa năm, năm nay thì về từ đầu tháng. 

Mọi chuyện không có gì nếu tụi nhỏ ngoan và nghe lời. Tôi làm ở nhà ăn công ty, công việc vất vả nên rất mệt mỏi. Mỗi ngày đi làm về, ngoại trừ con, tôi còn phải tắm rửa cơm nước đủ thứ cho mấy đứa cháu.

Chờ tôi ở nhà lúc nào cũng là cái phòng ngủ bừa bộn, có những hôm bọn nhỏ lấy cả chăn để lau sàn, lấy cọ make up của tôi ra tô màu, bẻ nhiệt kế đổ ra giường, bôi son lên bàn trang điểm... Bố mẹ chồng thì lúc nào cũng bảo cháu nó bé.

Chiều nào cả 2 ông bà cũng rủ nhau đi chơi bóng chuyền, lúc tôi về nhà là một đám con cháu chờ tắm trong khi 2 đứa cháu một đứa lớp 3 một đứa lớp 5 nhưng không biết tự vệ sinh cá nhân, không bao giờ thu dọn đồ đạc sau khi chơi. Còn con tôi 3 tuổi chơi xong mà không dọn là ăn mắng chưa biết chừng.

6h sáng bố chồng bắt dậy mua đồ ăn cho chị chồng, tôi trả lời khiến nhà chồng bật ngửa-1
(Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm là tuần trước, mấy đứa cháu nô nghịch xô con tôi ngã từ trên hè xuống rách mặt phải khâu 8 mũi. Ông bà sợ tôi trách 2 đứa cháu nên đổ là con tôi tự chạy ra ngã. Nhưng hè nhà tôi có camera để canh xe máy nên tôi trông rõ mồn một. Chuyện đấy tôi cũng không nhắc lại vì coi như trẻ con đùa nghịch với nhau.

Vì bé nhà tôi là con gái, muốn kiêng cẩn thận không nhỡ sau để lại sẹo nên tôi nấu đồ riêng cho bé ăn thịt băm, còn cả nhà vẫn sắp đủ món cá rán và tôm rang. Sau khi 2 đứa cháu ăn hết phần cá ngon và tôm to, thì lại trút sạch tí thịt băm vào bát trộn ăn dù tôi đã dặn trước là phần của em. Tới lúc tôi hỏi thì mặt lì ra, lườm hết người nọ đến người kia, xong lia đũa xuống mâm vùng vằng đứng lên dỗi không ăn cơm.

Nói thật lúc đấy mà là con tôi thì ăn đòn luôn nhưng vì là cháu nên mới nhịn. Mẹ chồng bênh cháu rồi đay nghiến tôi tham này tham nọ. Lương công nhân vài triệu bạc lo 8 miệng ăn, con tôi ăn tí thịt băm là sai à mọi người. Trong khi nó vừa khâu xong, bình thường các cháu về đòi đi ăn cái này cái nọ, đi uống trà sữa, đi ăn pizza... tôi cũng cố chiều theo vì nghĩ chả mấy khi các cháu về. 

Cuối tuần đấy chị chồng về, tôi cũng mua đồ tươm tất và có chuẩn bị cả phần ăn dành cho 3 đứa trẻ con là chim rán. Cả nhà chị chồng nằm trên tầng bật điều hoà không ai phụ giúp gì, tôi đứng nấu nướng sắp đồ vã mồ hôi. Đến lúc chạy ra ngoài mua chai nước mắm về thì chị gái chồng xuống chia hết chim rán cho 2 đứa con ăn, trong khi con tôi đứng mút tay nhìn.

Lúc đấy tôi ức nghẹn cổ, đứa con còi cọc, mặt vẫn còn băng kín má của tôi nhếch nhác đứng nhìn các anh chị ăn. 

Đến sáng hôm sau, 6h sáng bố chồng đã ra đập cửa phòng gọi đi chợ mua đồ ăn sạch cho chị để chị mang lên Hà Nội. Đến nước này tôi không thể chịu được nữa nên đã nói thẳng:

"Nhà chị giàu như vậy mà về quê đã bao giờ mua được cho nhà con thứ gì, lần nào cũng bảo con đi mua đồ nhưng không bao giờ đưa tiền, vậy con lấy tiền đâu ra mua. Con cái chị về đây cũng do con phục vụ rồi dâng cơm đến tận miệng. Về lần nào cũng thấy chụp ảnh khoe facebook là 'về với ông bà ngoại không phải lo nghĩ gì'. Tất nhiên rồi, con phục vụ tận nơi mà thì còn phải lo gì nữa".

6h sáng bố chồng bắt dậy mua đồ ăn cho chị chồng, tôi trả lời khiến nhà chồng bật ngửa-2
(Ảnh minh họa)

Hôm đấy tôi không có chợ búa cơm nước gì nữa, tôi nói luôn với chồng chuyện ra ở riêng và may mắn chồng cũng hết lòng ủng hộ. Sau đó 2 vợ chồng tôi đã đi tìm nhà ngay trong buổi sáng.

Thực sự có những tình huống nghĩ rằng dĩ hòa vi quý, sống chân tình thì nhận chân tình. Nhưng có những người cứ được đà lấn tới khiến người khác quá giới hạn chịu đựng. Tôi nghĩ mình đã chịu đủ rồi...

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/6h-sang-bo-chong-bat-toi-mua-do-an-cho-chi-chong-va-cai-ket-n-264003.html

nhà chồng bố chồng

Tin tức mới nhất