7 người nguy kịch do uống nước đun từ thân cây lá ngón

Kết quả kiểm tra cho thấy, 7 người ngộ độc tại Nghệ An do uống nước đun từ thân cây lá ngón có chất độc.

Trưa nay (25/10), thông tin Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã có văn bản trả lời kết quả kiểm nghiệm xác định nguyên nhân ngộ độc khiến 7 người nguy kịch nhập viện tại huyện Đô Lương.

Theo đó, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã nhận được 2 mẫu thân cây (không rõ loại) trong đó có 1 mẫu còn tươi chưa qua xử lý và 1 mẫu thân cây được nấu lấy nước do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An thu thập.

7 người nguy kịch do uống nước đun từ thân cây lá ngón-1
Thân cây mà nhóm người dùng để nấu lấy nước uống là cây lá ngón 

Kết quả kiểm nghiệm phát hiện Gelsamin và Koumine trong 2 mẫu thân cây này, đây là các chất thuộc nhóm Alkaloid thường có trong cây lá ngón.

Như đã đưa tin, ngày 14/10, trên địa bàn xã Thái Sơn (huyện Đô Lương) ghi nhận 7 trường hợp nhập viện cấp cứu nghi do uống nhầm nước có lá cây kịch độc. 

Ngay sau đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã cử đoàn cán bộ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đô Lương trực tiếp điều tra xác minh sự việc.

Các bệnh nhân đều có địa chỉ tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa vào làm việc trong rừng thuộc địa bàn xã Thái Sơn. Trong thời gian làm việc, cả nhóm có lấy thân cây (không rõ loại) cắt nhỏ đun với nước để uống và không có triệu chứng lạ.

Ngày 14/10, nhóm 8 người ăn trưa và có uống nước được đun nấu từ thân cây không rõ loại cắt nhỏ. Đến khoảng 14h cùng ngày, họ xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Sau đó, cả nhóm được đưa vào Trạm Y tế xã Thái Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) để cấp cứu rồi chuyển lên tuyến trên, trong đó 1 người triệu chứng nhẹ. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/7-nguoi-nguy-kich-nhap-vien-do-uong-nuoc-dun-tu-than-cay-la-ngon-2073640.html

ngộ độc

Tin tức mới nhất