7 nữ ca sĩ thành công nhất thập kỷ

Taylor Swift, Rihanna, Adele, Katy Perry, Lady Gaga, Ariana Grande, Nicki Minaj là 7 tên tuổi sáng giá trong top 7 nữ nghệ sĩ thành công nhất thập kỷ do Billboard bình chọn.

7 nữ ca sĩ thành công nhất thập kỷ-1
Vừa qua, trang Billboard công bố top 7 nữ nghệ sĩ thành công nhất thập kỷ qua dựa trên số lượng đĩa tiêu thụ, thành tích xếp hạng và doanh thu từ những tour diễn. Họ đều là những gương mặt nổi bật trong làng nhạc Âu, Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung, cũng như đạt nhiều thành tích vượt bậc trong sự nghiệp.

7 nữ ca sĩ thành công nhất thập kỷ-2
Cái tên được Billboard xếp ở vị trí đầu tiên là Taylor Swift. Nhắc đến “nằng rắn”, người ta nghĩ đến một ca sĩ táo bạo, dám thay đổi bản thân mình cũng như dòng nhạc đang theo đuổi để thành công hơn với những bản hit “triệu đô” như Shake It Off, Blank Space, Look What You Made Me Do. Tour diễn Reputation Tour của Swift cũng phá nhiều kỷ lục để trở thành tour diễn có doanh thu cao nhất của một nữ nghệ sĩ trong 10 năm qua.

7 nữ ca sĩ thành công nhất thập kỷ-3
Vị trí thứ hai được trao cho Rihanna. Ngày 4/6/2019, tạp chí Forbes thống kê Rihanna sở hữu khối tài sản ròng khoảng 600 triệu USD. Thành tích này khiến cô trở thành nữ ca sĩ giàu nhất thế giới. Với hơn 250 triệu bản thu được bán ra, Rihanna từng đoạt 9 giải Grammy, 13 giải American Music, 12 giải Billboard Music và giữ sáu kỷ lục Guinness. Những bản hit thành công nhất của cô có thể kể đến như Work, Love The Way You Lie, Diamonds.

7 nữ ca sĩ thành công nhất thập kỷ-4
Đứng sau Rihanna là Adele. “Hoạ mi nước Anh” được nhiều người yêu quý vì tính cách dễ mến cùng giọng hát đẹp, giàu nội lực. Năm 2011, Adele là nghệ sĩ nữ đầu tiên đứng đầu cả 3 trang Billboard cuối năm, bao gồm Nghệ sĩ của năm, Album của năm, Bài hát của năm. Cô được Thủ tướng Anh Gordon Brown gửi thư cảm ơn vào năm 2009 với những lời có cánh, “Với những rắc rối tài chính mà quốc gia chúng ta phải đối mặt, bạn như một ánh sáng cuối đường hường hầm vậy”.

7 nữ ca sĩ thành công nhất thập kỷ-5
Vị trí thứ tư trong danh sách là Katy Perry. Sở hữu những tour diễn thành công và có nhiều dấu ấn như The Prismatic World Tour hay Witness: The Tour, Katy Perry dần khẳng định chỗ đứng của mình trong thị trường âm nhạc thời điểm hiện tại. Trong thời đỉnh cao, Katy Perry cho ra mắt hàng loạt những bản hit sáng giá như Last Friday Night, Part Of Me, Roar, Dark Horse.

7 nữ ca sĩ thành công nhất thập kỷ-6
2018 là một năm rất thành công của Lady Gaga. Nhạc phẩm Shallow trong phim A Star Is Born giúp Gaga giành được giải Oscar cho ca khúc nhạc phim hay nhất. Đây cũng là ca khúc đoạt nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại, với tổng cộng 32 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau trên toàn thế giới. Đây cũng là năm Lady Gaga vượt qua Taylor Swift để giành lấy danh hiệu nghệ sĩ nữ có số lần No.1 Billboard 200 nhiều nhất thập kỷ.

7 nữ ca sĩ thành công nhất thập kỷ-7
Ariana Grande là một tài năng sáng giá tại làng nhạc USUK thời điểm hiện tại. Cô sở hữu bảng thành tích đáng nể khi là nữ nghệ sĩ duy nhất hai lần xác lập kỷ lục sở hữu 3 ca khúc nằm trong top 10 sàn đấu Hot 100. Ngoài ra, tiểu diva cũng là nghệ sĩ solo đầu tiên trong lịch sử 60 năm của Billboard có ba ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

7 nữ ca sĩ thành công nhất thập kỷ-8
Người đứng cuối cùng trong danh sách là Nicki Minaj. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, Minaj đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, gồm 3 giải thưởng Âm nhạc Mỹ, 4 giải Video âm nhạc của MTV, 4 giải thưởng Âm nhạc Billboard, 1 giải Phụ nữ trong Âm nhạc cho Ngôi sao Âm nhạc Phát triển nhất của Billboard và 10 đề cử Giải Grammy. Cô đã bán ra hơn 20 triệu đĩa đơn với vai trò là nghệ sĩ hát chính và là một trong những nghệ sĩ âm nhạc có số lượng đĩa đơn bán chạy nhất.

Theo Zing


Nicki Minaj Ariana Grande Adele Katy Perry Rihanna Taylor Swift lady gaga

Tin tức mới nhất