7 sai lầm đẩy hôn nhân xuống vực thẳm

Bất cứ hành vi vô tình nào của bạn trong cuộc sống cũng có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng trong hôn nhân, nhưng nhiều cặp vợ chồng vẫn mắc vào những sai lầm không đáng có.

Không dành thời gian cho nhau

Dành thời gian chất lượng cho nhau là quan trọng cho một mối quan hệ. Những cặp đôi làm được điều này sẽ hài lòng hơn trong chuyện tình cảm.  

Những trải nghiệm chung với nhau sẽ giúp họ gần nhau hơn. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là chất lượng quan trọng hơn số lượng. Thiếu giao tiếp là một trong những lý do quan trọng nhất dẫn đến chia tay.

Nếu hai bạn ngồi cùng nhau hay cùng xem một bộ phim mà chỉ quan tâm việc riêng của mình thì các bạn cũng không dành được cho nhau thời gian chất lượng. Cố gắng làm những việc để cả hai có thể tương tác như cùng chơi game hoặc đi dạo.

7 sai lầm đẩy hôn nhân xuống vực thẳm-1
Ảnh minh họa.

Coi đối phương là điều hiển nhiên

Khi đã quá quen thuộc với những điều tốt đẹp mà đối phương dành cho mình, bạn sẽ bắt đầu coi đó là điều hiển nhiên.

Nếu vợ hoặc chồng luôn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, đừng chỉ cho rằng đó là một phần của thói quen và không đáng để bạn thể hiện sự đánh giá cao hàng ngày.

Một nghiên cứu tiết lộ rằng mọi người rất có thể chia tay với người bạn đời của mình nếu họ bắt đầu cảm thấy bị đánh giá thấp. Điều tương tự cũng áp dụng cho những phẩm chất cá nhân mà bạn yêu thích của họ. Hãy tiếp tục ngưỡng mộ họ vì vẻ đẹp, khiếu hài hước hoặc lòng tốt, đánh giá cao điều đó và thể hiện tình cảm một cách đầy đủ nhất.

7 sai lầm đẩy hôn nhân xuống vực thẳm-2
Ảnh minh họa.

Tránh bị tổn thương

Tính dễ bị tổn thương là điều khiến bạn có thể kết nối với người khác. Khi bạn né tránh, bạn có thể khó cởi mở và tin tưởng người khác, điều này rất quan trọng trong các mối quan hệ thân mật.

Bạn không để mọi người gần gũi đủ để họ biết bạn nhiều hơn. Kết quả là, bạn vẫn còn rất nhiều người lạ và không thể phát triển tình yêu và tình cảm sâu sắc.

Không tôn trọng ranh giới

Điều này có thể xảy ra trong mối quan hệ vợ chồng khi mà "chúng ta" xuất hiện thay thế cho hai cá thể, khiến hai bạn khó phân biệt ranh giới.

Cố gắng không xâm phạm và tôn trọng ranh giới của đối tác. Ngoài ra, đừng xúc phạm nếu nhu cầu của họ không phù hợp với bạn. Dù bạn thân, bạn vẫn là hai người khác nhau với những nhu cầu riêng biệt.

7 sai lầm đẩy hôn nhân xuống vực thẳm-3
Ảnh minh họa.

Không chăm sóc bản thân

Không hài lòng với tính cách của bạn đời là lý do quan trọng dẫn đến chia tay.

Theo năm tháng, chắc chắn bạn sẽ thay đổi, nhưng không có nghĩa là bạn phải ngừng chăm sóc bản thân ngay khi tìm được một nửa của mình. Tiếp tục đến phòng tập thể dục, ăn uống lành mạnh, nỗ lực phát triển bản thân và bất cứ điều gì khác bạn từng làm trước khi tìm thấy tình yêu.

Lòng tự trọng thấp

Lòng tự trọng thấp là mối đe dọa lớn đối với một mối quan hệ. Những người có lòng tự trọng thấp thường sợ bị từ chối và làm bất cứ điều gì có thể để bảo vệ bản thân. Họ không tin rằng họ đủ tốt cho đối tác của mình và không tin rằng đối tác có thể thực sự yêu họ.

Vì điều này, họ mong muốn mối quan hệ sẽ sớm kết thúc. Do đó, họ cố gắng chuẩn bị tinh thần cho điều đó và không đóng góp đủ về mặt tình cảm cũng như liên tục đặt câu hỏi về hành động của đối phương.

7 sai lầm đẩy hôn nhân xuống vực thẳm-4
Ảnh minh họa.

Tránh xung đột

Nếu bạn né tránh bất kỳ xung đột nào, điều đó có nghĩa là bạn che giấu cảm xúc thật của mình, phớt lờ nhu cầu của bản thân và cất đi sự thất vọng vì nó.

Nhưng bạn không thể sống như vậy cả đời. Cuối cùng, bạn sẽ quá thất vọng và sẽ kết thúc nó. Xung đột giúp bạn giải tỏa và khuyến khích giao tiếp. Đối tác của bạn không thể đọc được suy nghĩ của bạn, vì vậy bạn nên lên tiếng. Bằng cách này, bạn có thể cùng nhau khắc phục sự cố của mình trước khi quá muộn.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/7-sai-lam-day-hon-nhan-xuong-vuc-tham-d165671.html

ly hôn hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất