7 tác nhân gây lão hóa da ở văn phòng

Một số thói quen ở văn phòng khiến làn da dễ bị nổi mụn, kém sức sống và lão hóa sớm.

7 tác nhân gây lão hóa da ở văn phòng-1
Độ ẩm thấp: Theo Healthline, máy điều hòa làm giảm độ ẩm trong không khí khiến da bị khô. Khoảng 2 tiếng sau khi đến văn phòng, làn da của bạn không còn tươi tắn như trước khi rời khỏi nhà. Da khô mất nước trở nên kém linh hoạt, xỉn màu và giảm khả năng tự phục hồi. Ảnh: Millers Heatingh.

7 tác nhân gây lão hóa da ở văn phòng-2
Không khí khô: Không khí lạnh và khô được tái chế liên tục làm bong tróc da. Bên cạnh đó, một số tạp chất từ khói thuốc lá, phấn hoa cũng dễ gây mẩn đỏ, kích ứng hoặc ngứa ngáy. Ảnh: Gira.

7 tác nhân gây lão hóa da ở văn phòng-3
Bức xạ từ đèn huỳnh quang: Ánh sáng nội thất có liên quan đến các bệnh da liễu nhạy cảm như nám da. Theo Women's Health, bóng đèn huỳnh quang phát ra bức xạ có hại. Nó gia tăng 3% mức độ tiếp xúc với tia cực tím trong suốt thời gian chiếu sáng, dựa trên khoảng cách từ đèn đến da. Nếu bạn ở càng gần bóng đèn, ánh sáng và nhiệt tỏa ra sẽ khiến da bị khô sạm, mất nước. Ảnh: Lightology.

7 tác nhân gây lão hóa da ở văn phòng-4
Vi khuẩn: Các bề mặt như bàn làm việc, bàn phím máy vi tính, điện thoại, tường, cửa nhà vệ sinh… là nơi chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng. Chúng có thể gây kích ứng da, nổi mụn khi bạn vô tình chạm tay lên mặt. Ảnh: HuffPost UK.
7 tác nhân gây lão hóa da ở văn phòng-5
Đồ uống kém lành mạnh: Trang Bustle cho biết hàm lượng acid cao trong cà phê gây rối loạn các hormone căng thẳng, từ đó gia tăng tiết dầu trên da. Cà phê hoạt động như loại thuốc lợi tiểu nên có thể làm khô da nếu dùng quá nhiều. Ảnh: Elliott Dental.

7 tác nhân gây lão hóa da ở văn phòng-6
Nheo mắt: Thường xuyên nheo mắt để nhìn màn hình vi tính suốt 8 tiếng/ngày sẽ sớm hình thành nếp nhăn quanh mắt và ở giữa 2 hàng lông mày. Ngoài ra, nhìn chằm chằm vào màn hình trong thời gian dài khiến cơ cổ bị rút ngắn, dẫn đến chảy xệ. Ảnh: Medium.

7 tác nhân gây lão hóa da ở văn phòng-7
Ánh nắng từ cửa sổ: Tia UV, đặc biệt là tia UVA từ mặt trời có thể đi xuyên qua cửa kính, rèm cửa. Nó hoạt động mạnh mẽ quanh năm bất kể khi nào tồn tại ánh sáng ban ngày. Vì có bước sóng dài nên tia UVA xâm nhập vào sâu bên dưới lớp hạ bì của da. Tại đây, nó phá hủy collagen, giảm độ đàn hồi, gây lão hóa sớm hay thậm chí ung thư da. Ảnh: TheTrentOnline.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/7-tac-nhan-gay-lao-hoa-da-o-van-phong-post1156791.html?fbclid=IwAR2QjY_2q4zdNmfXvyPPCTo2ioGBXo6fBSWExa9R-4o2-btrgdVqT0-kAtg

Làm đẹp da Làm đẹp

Tin tức mới nhất