Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên: 'Vẻ đẹp của tôi tiệm cận tiêu chí Miss Universe'

Trò chuyện với 2Sao.vn, Kim Duyên mở lòng về danh hiệu mới đạt được, quan điểm sâu sắc về tình yêu, cũng như kế hoạch đến với đấu trường sắc đẹp khốc liệt nhất hành tinh...

PHỤC KHÁNH VÂN, HƠN THÚY VÂN MAY MẮN

- Sau khi đoạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Sự thay đổi nhiều nhất đó chính là guồng công việc. Sau khi tôi đoạt danh hiệu Á hậu 1, lịch trình mỗi ngày khá bận rộn. Còn những yếu tố khác như gia đình, bạn bè... không có gì thay đổi, vẫn rất thoải mái và dễ chịu. 

- Để thua tân hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân chỉ trong gang tấc, chị nghĩ sao về chiến thắng của cô ấy?

Được gọi tên vào top 5 thì tôi đã khóc, vào top 3 càng khóc nhiều hơn. Nhưng khi nắm tay chị Khánh Vân, tôi không còn nghĩ nhiều nữa vì đã quá vui. Tại thời điểm đó, trong đầu tôi thoáng chốc có ước muốn làm hoa hậu, nhưng đó chỉ là cảm xúc tích tắc khi tôi thấy vương miện trên tay chị H'Hen Niê. 

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên: Vẻ đẹp của tôi tiệm cận tiêu chí Miss Universe-1

Tôi và chị Vân đứng trên sân khấu một khoảng thời gian khá lâu, nói với nhau rất nhiều điều. Tôi là người chủ động, và tôi biết trong khoảnh khắc đó chị vô cùng hồi hộp, có lẽ do vui quá, và cũng khóc nhiều nữa. 

Nhưng trong khoảnh khắc đó tôi lại rất mạnh mẽ, cười nhiều. Tôi vẫn nhớ những câu đã nói với chị: "Chị ơi, thời điểm này em nghĩ ai hoa hậu, ai hoa hậu không còn quan trọng nữa. Quan trọng là sau này em biết hai chị em sẽ đồng hành rất dài. Em chỉ mong hai chị em luôn yêu thương nhau. Em mong chị là hoa hậu". 

Có thể mọi người khi nghe sẽ nói thảo mai, sao thi hoa hậu lại muốn người khác làm hoa hậu. Nhưng mọi người không hiểu được cảm giác của người trong cuộc ngay tại khoảnh khắc đó. Tôi không biết diễn tả thế nào, đã có thoáng chốc tôi nghĩ mình là hoa hậu. Nhưng khi nhìn chị Vân, tôi lại thấy người trước mặt mới hội tụ đủ các yếu tố đăng quang.

Lúc đó tôi cảm thấy sợ, sợ trách nhiệm của một người hoa hậu, sợ mình chưa đủ tốt. Vì đã tiếp xúc với Khánh Vân nhiều trong cuộc thi, tôi thấy chị vừa vặn và phù hợp với chiếc vương miện đó. Chị sẽ chịu được sức nặng và làm cho mọi người cảm thấy dễ chịu và ấm áp. 

Á hậu 1 vừa vặn với tôi. Trước đêm chung kết, tôi vẫn nghĩ nếu mình không đoạt vương miện thì ngôi vị muốn nhắm đến nhất là Á hậu 1, bởi sẽ có được 2 năm "training", học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để bước lên những sàn đấu quốc tế. 

- Thúy Vân là thí sinh rất mạnh nhưng thành tích lại xếp dưới chị. Yếu tố nào giúp chị vượt qua cô ấy?

Tôi nghĩ mình chỉ hơn chị Thúy Vân một điều, là sự may mắn. Còn chị Thúy Vân thì quá tuyệt vời. Như mọi người biết, đó là một cô gái rất khéo léo, thông minh và dám từ bỏ những danh hiệu đã có trước đây để tham gia cuộc thi này. Tôi rất phục chị.

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên: Vẻ đẹp của tôi tiệm cận tiêu chí Miss Universe-2

- Bản thân chị cũng phải bươn chải với rất nhiều cuộc thi mới có được danh hiệu Á hậu 1. Giả sử kết quả không như mong đợi, chị có tiếp tục chinh chiến tại một cuộc thi khác?

Tôi là người có "máu chiến", đam mê trong lĩnh vực này. Tôi tham gia nhiều cuộc thi với mong muốn thể hiện bản thân, trước tiên là giúp đỡ chính mình, sau sẽ là cộng đồng.

Sau thất bại ở những cuộc thi trước, tôi biết mình thiếu sót điều gì và lên kế hoạch cho tương lai. Tôi đã chọn giáo dục, đi du học để thay đổi bản thân. 

Thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 cũng là một cơ duyên. Ban đầu tôi chưa có ý định thi, chọn thời điểm 2 năm nữa bởi lúc mới về nước cân nặng khá nhiều. Thời điểm đi du học trước đó, việc ăn uống của tôi thất thường, đồ ăn cũng không quá "healthy" nên tăng cân. 

Vì sự động viên của mọi người xung quanh, vả lại tôi cũng nghĩ bản thân còn trẻ nên cứ tham gia. Khi thi, tôi nghĩ nếu đậu thì tốt, còn không sẽ quay về với chuyên ngành mình được đào tạo. Tôi sẽ là một người phụ nữ năng động, hiện đại, làm kinh doanh, không quên trau dồi bản thân để quay trở lại đấu trường sắc đẹp.

MUỐN CHỌN HOA HỒNG HƠN BÁNH MÌ

- Nhiều cô gái thi hoa hậu nhằm mục đích đổi đời, chị có phải vậy?

Hoàn toàn chính xác, đổi đời theo rất nhiều nghĩa. Với tôi là thay đổi cách nhìn nhận của bản thân, nội tâm, cũng như có thêm những gì trải nghiệm. Tôi nghĩ đó là những thay đổi trong cuộc đời mà hiếm ai có được. 

Tham gia cuộc thi hoa hậu, tôi được học rất nhiều điều, từ bạn bè xung quanh, ban tổ chức, ban giám khảo... Tôi còn được gặp rất nhiều người, nghe được nhiều câu chuyện. Điều đó giúp tôi hiểu hơn giá trị của bản thân và những điều mình cần làm cho cộng đồng.

- Vậy hiểu đổi đời theo cách lấy chồng đại gia thì sao?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình thi hoa hậu để lấy chồng đại gia. Một người phụ nữ có sự độc lập, biết quyết định cuộc đời mình thì họ không bao giờ muốn dựa dẫm vào ai. Họ sẽ luôn cố gắng, trau dồi, học hỏi và thay đổi bản thân. Không phải lấy chồng đại gia hay dựa dẫm một người nào đó mới được gọi là thay đổi cuộc đời.

Tôi là một cô gái khá cứng rắn, mạnh mẽ và gai góc. Tôi sống dựa vào những quyết định của bản thân và đôi chân của mình. Mình cũng có thể làm đại gia cho chính mình mà. 

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên: Vẻ đẹp của tôi tiệm cận tiêu chí Miss Universe-3

- Nói thì như vậy, nhưng hầu hết hoa hậu, á hậu showbiz đều lấy chồng đại gia. Chị có hướng đến sự lựa chọn ấy? 

Tôi nghĩ mọi người nên mở lòng hơn với vấn đề đó. Đại gia là những người rất thông minh, giỏi kiếm tiền, giúp nhiều người có được công ăn việc làm và thu nhập. Chọn một người đàn ông vừa yêu thương mình, vừa giúp đỡ được nhiều người thì có phải quá tử tế, quá đàng hoàng không?

Cho nên tôi không đánh giá về những hoa hậu, á hậu nào đó chọn đại gia làm chồng, vì họ rất xứng đôi vừa lứa. Một người có thể dùng tiếng nói, sắc đẹp, sức ảnh hưởng để truyền cảm hứng, làm những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Người còn lại rất thông minh, tài giỏi. Nếu có tình yêu thì họ đến với nhau thôi. 

Tôi thấy quan trọng nhất vẫn là tình cảm. Với bản thân tôi, khi yêu ai thì vấn đề đầu tiên tôi nghĩ đến là tình cảm. Trong tình yêu, tôi là người cảm tính, không đặt lý trí lên hàng đầu. Tôi nghĩ chỉ cần có tình yêu, đặc biệt là người kia có chí tiến thủ, biết hướng tới một tương lai tốt đẹp thì cứ yêu thôi. 

Tôi không cần biết người đó giàu hay không, phải đại gia hay không, hay chỉ là một sinh viên bình thường vừa mới tốt nghiệp đi làm... Cũng như nhau thôi! Quan trọng nhất vẫn là tình cảm.

- Một người đẹp showbiz từng nói "không bao giờ yêu trai nghèo hoặc có kinh tế kém hơn mình". Chị nghĩ như thế nào về quan điểm này?

Mỗi người có một quan niệm khác nhau về tình yêu. Tôi sẽ không nói về quan niệm của người khác, bởi mỗi người sẽ có một góc nhìn nhận.

Với riêng tôi, chỉ cần có tình cảm. Tôi là cô gái muốn chọn hoa hồng hơn bánh mì, chỉ cần người đó thực sự thương mình, cùng nhau cố gắng. Một người phụ nữ về lâu về dài sẽ sống vì tình cảm hơn là vật chất. Đến cuối đời người ta vẫn ở lại với nhau vì những thứ tình cảm tốt đẹp chứ không phải lý do nào khác. 

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên: Vẻ đẹp của tôi tiệm cận tiêu chí Miss Universe-4

VẺ ĐẸP TIỆM CẬN TIÊU CHÍ MISS UNIVERSE

- Nghe nói thời gian này chị đang bàn bạc với đơn vị giữ bản quyền về định hướng thi Miss Universe 2021? 

Tôi đang trong thời gian ngồi lại với công ty để hiểu hơn đường hướng sắp tới. Tôi cũng là một trong những ứng cử viên cho tấm vé này. Tôi đã bắt đầu "training", học hỏi, rèn luyện những kỹ năng, để nếu việc lựa chọn đã xong thì sẵn sàng bước ra quốc tế. 

- Vậy việc lựa chọn này đã xong chưa?

Mọi người hãy chờ đợi thông tin từ đơn vị giữ bản quyền, bởi không lâu nữa tất cả đều sẽ biết. 

- Tấm vé thi Miss Universe 2021 được cho là cuộc cạnh tranh giữa hai Á hậu, bản thân Thúy Vân cũng rất được khán giả ủng hộ. Hẳn chị nhất định sẽ nắm lấy cơ hội này?

Cơ hội đang chia đều cho hai chị em. Đó cũng là điều để cho tôi cố gắng mỗi ngày, chị Thúy Vân cũng vậy. Chúng tôi đều cố gắng, rèn luyện như nhau. Bây giờ vẫn chưa nói trước được điều gì. Tôi luôn sẵn sàng với việc được lựa chọn hay không được lựa chọn. 

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên: Vẻ đẹp của tôi tiệm cận tiêu chí Miss Universe-5

- Chị thấy mình có những tố chất nào phù hợp với Miss Universe?

Ngoại hình của tôi tiệm cận với tiêu chí Miss Universe. Trong thời gian tới tôi sẽ học thêm nhiều thứ, từ giải phóng hình thể, catwalk, tiếng Anh, giao tiếp, trả lời ứng xử và lên những dự án cộng đồng. 

- H'Hen Niê và Hoàng Thùy ghi được thành tích ấn tượng tại Miss Universe, những người đẹp đi thi sau này theo chị có áp lực?

Nói không áp lực thì không phải, dù ít dù nhiều lớp đi sau cũng áp lực vì những lần "intop" trước đây. Nhưng thế hệ sau sẽ cố gắng hết sức để công chúng an tâm và tự hào khi được gửi tới đấu trường quốc tế.

- Hoa hậu Hoàn vũ nào là thần tượng của chị?

Tôi thích Hoa hậu Hoàn vũ 2012 - Olivia Culpo, nhưng người khiến tôi muốn theo đuổi hình ảnh là Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - Catriona Gray. Chị ấy là tuýp phụ nữ rất thông minh, ngọt ngào nhưng vô cùng quyến rũ. 

- Catriona Gray rất thông minh, xinh đẹp nhưng vóc dáng thừa cân. Sự lên ngôi của cô ấy một lần nữa cho thấy cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ không còn quá coi trọng ngoại hình. Với tiêu chí như vậy, chị có nhất thiết phải khắt khe với việc giảm cân?

Tôi vẫn khắt khe nhất với bản thân. Trước khi muốn mọi người nhìn nhận một vấn đề gì đó, thì bản thân phải nhìn nhận mình xứng đáng với điều đó hay chưa. Tôi vẫn phải cố gắng để bản thân hoàn thiện nhất, và khán giả sẽ ghi nhận. 

Trước khi biết cô gái đó thông minh hay không, tư duy như thế nào, thì ngoại hình chính là thứ khiến mọi người chú ý. Hoa hậu phải có ngoại hình chứ, ngoại hình xinh đẹp mới trở thành hoa hậu. 

Nhưng xinh đẹp không chỉ gom gọn trong yếu tố gương mặt, body..., mà còn ở năng lượng toát ra, làm cho mọi người thấy dễ chịu và thoải mái.

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên: Vẻ đẹp của tôi tiệm cận tiêu chí Miss Universe-6

- Chị muốn thay đổi điều gì về hình tượng để đến với Miss Universe?

Tôi vẫn đang trong thời gian định hình phong cách, sắp tới sẽ gửi đến khán giả hình ảnh mới mẻ hơn. Có thể là một cô gái da nâu, nóng bỏng, sexy, dám mạnh dạn thay đổi. 

Tôi sẽ làm mới hình ảnh với nhiều phong cách trong năm nay để tìm ra phương hướng phù hợp. Và sang đầu năm 2021, tôi sẽ theo đuổi phong cách đã tìm ra, để nếu đến với Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới sẽ là một cô gái rất hoàn thiện. 

- Mang danh hiệu Á hậu cấp quốc gia đến với Miss Universe được cho là gặp nhiều bất lợi. Chị có nghĩ như vậy?

Mọi người nói nhiều nên tôi cũng suy nghĩ về điều đó. Theo tôi tìm hiểu, có rất nhiều Á hậu 1, Á hậu 2 cấp quốc gia khi đến với Miss Universe vẫn "intop" cao. Tôi nghĩ danh hiệu cấp quốc gia không có gì cản trở, chủ yếu là bạn có phù hợp với tiêu chí không, và mọi người có đánh giá cao bạn hay không.

Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/a-hau-kim-duyen-ve-dep-cua-toi-tiem-can-tieu-chi-miss-universe-n-215497.html

Kim Duyên Khánh Vân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Miss Universe Thúy Vân Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe