Á quân Olympia mùa 1: Phong hàm Phó Giáo sư, ngoại hình lạ lẫm

Sau vinh dự là một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam tại nước ngoài, Nguyễn Thành Vinh còn vừa được phong hàm Phó Giáo sư.

Trận chung kết năm đầu tiên của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia diễn ra vào năm 2000, chứng kiến sự đăng quang của Quán quân Trần Ngọc Minh. Tuy nhiên bên cạnh người về nhất, Á quân của cuộc thi năm đó - Nguyễn Thành Vinh cũng là một gương mặt để lại rất nhiều ấn tượng đặc biệt với khán giả. 

Thời điểm trở thành Á quân của Đường lên đỉnh Olympia năm đầu tiên, Nguyễn Thành Vinh đang là học sinh của Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa. 

Á quân Olympia mùa 1: Phong hàm Phó Giáo sư, ngoại hình lạ lẫm-1
Nguyễn Thành Vinh trong cuộc thi chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia mùa đầu tiên.

Á quân Olympia mùa 1: Phong hàm Phó Giáo sư, ngoại hình lạ lẫm-2
Hiện tại, Nguyễn Thành Vinh là PGS. TS. Trường ĐH New South Wales, Australia.

Sau cuộc thi, Nguyễn Thành Vinh bén duyên nghệ thuật khi vào vai "Nam mọt sách" trong bộ phim Phía Trước Là Bầu Trời. Bộ phim thành công rực rỡ nhưng Nguyễn Thành Vinh không đi theo con đường nghệ thuật. Anh tự xin được học bổng của chính phủ Australia và đi du học.

Nhờ những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân, Nguyễn Thành Vinh đã lấy bằng Tiến sĩ tại Australia và trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam tại nước ngoài. 

Nguyễn Thành Vinh có thời gian làm việc tại Đức và một số quốc gia khác. Sau đó, anh quay lại xứ sở chuột túi để nghiên cứu và giảng dạy Hóa học. Từ năm 2015, anh là Giảng viên của Trường ĐH New South Wales, Australia. 

Mới đây, chị gái của Nguyễn Thành Vinh tự hào chia sẻ, Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ nhất vừa được phong hàm Phó Giáo sư. 

Á quân Olympia mùa 1: Phong hàm Phó Giáo sư, ngoại hình lạ lẫm-3
Á quân Olympia mùa 1: Phong hàm Phó Giáo sư, ngoại hình lạ lẫm-4
Nguyễn Thành Vinh (ngoài cùng bên phải) cùng sinh viên của mình.

Á quân Olympia mùa 1: Phong hàm Phó Giáo sư, ngoại hình lạ lẫm-5
Hình ảnh hiếm hoi được Nguyễn Thành Vinh chia sẻ trên mạng xã hội.

Á quân Olympia mùa 1: Phong hàm Phó Giáo sư, ngoại hình lạ lẫm-6
Á quân Olympia mùa 1: Phong hàm Phó Giáo sư, ngoại hình lạ lẫm-7

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Nguyễn Thành Vinh còn có cuộc sống viên mãn bên bà xã là bạn học cùng cấp 3. Tổ ấm của họ có thêm 2 đứa trẻ, 1 trai, 1 gái ngoan ngoãn, kháu khỉnh. 

Trên trang cá nhân, Nguyễn Thành Vinh và vợ đều khá kín tiếng, không chia sẻ nhiều về cuộc sống riêng tư. Tuy nhiên, thỉnh thoảng anh vẫn đăng tải những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc của gia đình.

Ngoài thời gian dành cho công việc, anh thường xuyên đưa vợ con đi chơi, tương tác, kết nối với con mỗi ngày. Thỉnh thoảng, Nguyễn Thành Vinh không ngại dành lời "có cánh" cho bà xã. 

Á quân Olympia mùa 1: Phong hàm Phó Giáo sư, ngoại hình lạ lẫm-8
Năm 2019, Nguyễn Thành Vinh đưa vợ con về Việt Nam thăm gia đình, gặp gỡ bạn bè.

Đặc biệt, ngoại hình hiện tại của Nguyễn Thành Vinh cũng khiến nhiều người bất ngờ. Khác với vẻ thư sinh ngày ấy, Nguyễn Thành Vinh theo năm tháng đã già dặn, chững chạc hơn song vẫn giữ được sự phong độ.

Vì tăng cân, gương mặt có không ít thay đổi nên “Nam mọt sách” từng bị nhiều người quen hỏi “Cậu là ai?” khi gặp lại. 

Năm 2019, Nguyễn Thành Vinh có dịp đưa vợ con về Việt Nam thăm gia đình và gặp gỡ bạn bè. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/a-quan-olympia-mua-dau-tien-nguyen-thanh-vinh-da-tro-thanh-pho-giao-su-ngoai-hinh-la-lam-162212310095519057.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất