Akira Phan: Gánh nợ 4 tỷ thay cho bạn, mỗi tháng trả lãi 200 triệu đồng

Akira Phan kể mỗi tháng anh đi hát cát-xê khoảng 400 triệu đồng, trong đó phải trả 200 triệu tiền lãi, còn phải lo cho gia đình và đầu tư vào sản phẩm.

Lần đầu tiên, Akira Phan bộc bạch về khoảng thời gian khó khăn, dù đi hát kiếm tiền đều đặn nhưng lại không đủ kinh phí chi trả cho món nợ mà anh phải gánh thay cho bạn bè.

"Tôi không hút thuốc, uống rượu"

- Trong giới ca sĩ, người ta vẫn thường phân biệt đẳng cấp, vị trí của nhau. Akira Phan bị nói là ca sĩ thị trường. Cảm giác của anh thế nào?

Tôi không quan trọng danh xưng bởi vì ca sĩ phải ra thị trường mới phục vụ hết các tầng lớp khán giả. Tôi không kén chọn show vì những người yêu mến khát khao gặp mình, là người phục vụ công chúng, tôi không chê bất cứ nơi nào, bất kỳ ai.

Nếu nói không buồn thì không đúng, cũng có buồn trong lòng một chút. Nhưng mẹ tôi dạy luôn xem nhẹ mọi thứ, nghĩ thoáng đi, đừng bận lòng để làm tốt công việc.


Akira Phan không bận lòng về việc chia cấp bậc trong giới ca sĩ.

- Nhưng so với nhiều người, sự nghiệp của Akira Phan có phần suôn sẻ khi vừa ra mắt đã có hit đình đám, show chạy đều đặn, điều mà không phải ai cũng có được, nhất là trong bối cảnh hiện nay?

Người ngoài nhìn thấy suôn sẻ, nhưng vào vị trí của tôi cũng nhiều chông gai. May mắn, tôi vừa mới ra có hit ngay nhưng trong gia đình tôi không có ai theo nghề, không ai định hướng cho tôi khi bước chân vào showbiz. Khi vừa nổi tiếng, tôi đi hát ngay và không có công ty quản lý nên tự làm hết mọi thứ. Nổi tiếng khi còn trẻ có nhiều cái nông nổi, không khôn khéo nên có những thất bại.

Lúc nổi tiếng, tôi đi diễn suốt, không có một kế hoạch nào cả. Hai năm sau tôi mới ra album, lúc đó độ hot của mình nguội nhẹ đi một tí. Tôi không có người quản lý giỏi để định hướng nên tên tuổi bị nguội dần và hiện nay chỉ những người nghe nhạc của tôi thời trước mới nhớ đến. Tôi tiếc khi không có một định hướng nào ngay lúc đó.

- Kiếm nhiều tiền ở độ tuổi còn trẻ, anh tận hưởng cuộc sống như thế nào?

Tôi may mắn khi có ba mẹ chỉ bảo rất tốt. Tiền tôi kiếm được nhiều nhưng không ăn chơi, bia rượu hay thuốc lá tôi đều không biết đến. Tôi kiếm tiền để dẫn gia đình du lịch, mua máy móc công nghệ cao về cho cả nhà sử dụng. Hiện tại tôi kiếm tiền và thích dành dụm để tạo dựng sự nghiệp tương lai. Tính tôi chu toàn nên cũng thấy mình mất đi một chút hưởng thụ niềm vui so với người khác.


Anh nói mình không tận hưởng cuộc sống như bao người.

- 10 năm ca hát, chạy show đều đặn trong và ngoài nước, vì sao anh lại nói mình còn phải lo lắng cho tương lai?

Cuộc sống của tôi thiếu thì không nhưng dư thì chưa. Vì kỹ tính nên khi làm sản phẩm, tôi phải rót tiền khá nhiều. Thậm chí, tiền đi hát tôi còn phải giúp đỡ bà con họ hàng. Hiện tại tôi có những người anh em tốt, nhưng trước đó tôi cũng gặp vài người không tốt, bị trục trặc tiền bạc và gánh một số nợ vì họ. Nhưng tôi nghĩ quy luật vốn vậy, vô nhiều thì phải có đường ra, mất cái này sẽ được cái khác.

Giờ nói tôi giàu có thì không nhưng cũng thoải mái, không phải căng thẳng, lo nghĩ như khoảng vài năm trước đây.

"40 tuổi mới nghĩ đến chuyện lấy vợ"

- Anh có thể chia sẻ thêm về chuyện này?

Có khoảng thời gian tôi chững lại, không ra bài hát mới vì vấn đề kinh tế. Lúc đó tôi buồn lắm, đến giờ mới quan hệ đó không còn căng thẳng nữa. Nhưng một tờ giấy đã nhăn rồi khó trở lại như ngày xưa, mặc dù hiện gặp nhau vẫn cười nói.

Số nợ tôi phải gánh thời điểm đó tổng cộng khoảng 3-4 tỷ, chưa tính tiền lãi cao nữa. Ngày đó mỗi tháng đi hát, cát-xê của tôi khoảng 400 triệu đồng, phải trả lãi 200 triệu chưa tính tiền gốc. Ngoài ra, tôi còn phải chăm lo gia đình, dành dụm làm sản phẩm.

Làm ra bao nhiêu cũng chỉ để trả nợ nên tôi căng thẳng, bị stress nặng nhưng may mắn có những người anh em tốt. Nhiều người nói thấy tôi đi diễn nhiều chắc giàu có lắm, chỉ những ai thân thiết mới hiểu. Hiện tại, mọi thứ ổn định rồi, tôi bắt đầu gây dựng lại. Tôi vẫn còn món nợ ân tình với anh em nên ra bài Mong kiếp sau vẫn là anh em như lời cảm ơn chân tình gửi đến họ.

- Vậy còn chuyện lập gia đình, khi nào anh mới nghĩ đến việc kết hôn?

Tôi muốn tạo dựng nguồn kinh tế thật tốt để còn chuẩn bị lấy vợ. Anh em, bạn bè ai cũng có gia đình hết rồi mà tôi vẫn độc thân nên ba mẹ cũng hối thúc. Nhưng nếu tôi cảm thấy không lo được cho vợ con sung sướng, thoải mái thì tôi sợ sẽ mất hạnh phúc.

Nếu như lấy vợ hợp ý nhưng gia đìinh họ không tôn trọng tôi vì chênh lệch về kinh tế thì tôi cũng không dám. Tư tưởng tôi lúc nào cũng nói mình phải có nền kinh tế vững chắc, nếu sau này không đi hát vẫn có nguồn thu ổn định. Bởi nếu hai vợ chồng có mâu thuẫn vì mà tính tôi lại bất cần nên sẽ nguy hiểm. Chắc phải vài năm nữa tôi mới lấy vợ. Nếu cô ấy hiểu không sao, ngược lại mà ghen tuông thì ảnh hưởng nhiều. Tôi đi diễn suốt, không có thời gian cho gia đình thì vợ cũng thiệt thòi.


Anh nói muốn có kinh tế ổn định trước khi cưới vợ.

- Nhiều người bảo Akira Phan đào hoa, lăng nhăng. Anh phản ứng thế nào trước thông tin này?

Hiện tại tôi chưa có bạn gái, còn đào hoa thì nghệ sĩ vốn được nhiều người yêu mến nên làm sao tránh khỏi. Tôi cũng cho phép mình tìm hiểu, ai tốt thì tiến đến, còn không giữ mức bạn bè.

Tính tôi không thích đi chơi chỉ 2 người, mà phải có đông đủ bạn bè nhưng vẫn có tin đồn. Thậm chí, họ còn đồn giới tính của tôi nữa nhưng thôi kệ. Ai hỏi tôi giới tính thế nào, tôi nói linh hoạt, còn ai muốn biết thêm nữa cứ thử.

Tôi thấy mình dễ bị xao lòng, thậm chí có những người mới nhìn tôi đã thích ngay. Nhưng khi muốn tìm hiểu, thân hơn lại thấy không hợp và khi tiếp xúc với người khác cũng lại muốn tìm hiểu.

Tôi chỉ ở mức độ tìm hiểu chưa xác định đây là bạn gái. Nếu tôi thừa nhận họ là người yêu mà còn đi với người khác mới gọi là lăng nhăng. Còn bây giờ, tôi đang trong mối quan hệ mở, để tìm hiểu ai đó thì không gọi là lăng nhăng. Có nhiều gia đình của bạn gái đó muốn tôi làm rể, nhưng tôi hay bị mặc cảm và cầu toàn nên phải đợi thêm vài năm nữa.

Theo Dân Việt

 


Akira Phan

Tin tức mới nhất