Ám ảnh món mồi nhắm 'gián sấy khô', dân nhậu vừa ăn vừa xuýt xoa ngon hết nấc

Thử hỏi liệu có bao nhiêu thực khách can đảm nhâm nhi hay chạy mất dép chỉ trong vòng nốt nhạc với "gián sấy khô" và các đặc sản từ gián.

Đối với nhiều người gián là loại côn trùng đáng sợ, nhưng tại Trung Quốc, sinh vật này lại trở thành món ăn hút khách. Tiêu biểu mới đây, một cửa hàng hải sản online ở Trung Quốc đã đăng bán sản phẩm "gián sấy khô" làm mồi nhắm uống rượu. 

Sản phẩm có "1-0-2" được cho số lượng có hạn, thuần tự nhiên, không phụ gia, nguồn nguyên liệu ổn định và đặc biệt thơm ngon, bổ dưỡng.

Dù nghe quảng cáo hoành tráng là vậy nhưng khi nhìn gói sản phẩm thực tế, các con gián màu nâu sẫm được tẩm ướp và sấy khô vẫn hiện nguyên hình. Thử hỏi liệu có bao nhiêu thực khách can đảm nhâm nhi hay chạy mất dép chỉ trong vòng nốt nhạc.

Ám ảnh món mồi nhắm gián sấy khô, dân nhậu vừa ăn vừa xuýt xoa ngon hết nấc-1
Món "gián sấy khô" dùng để nhắm rượu.

"Ôi gì thế, nhìn món này ai cho vào mồm được cũng nể", "Phát khiếp lên được, ăn xong chắc nhập viện quá", "Sao Trung Quốc toàn chế ra những món dị thế nhỉ", một số bình luận từ dân mạng.

Món ăn vặt trên dù có thể gây ám ảnh với nhiều người nhưng ở một số nước, chẳng hạn như Trung Quốc lại sử dụng con gián như một đặc sản quý hiếm. Thân gián có màu vàng nhạt và mềm, thường được đem chiên hoặc xào với gia vị, muối.

Nghe có vẻ "mông lung như một trò đùa" nhưng Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc công bố trong báo cáo năm 2013, nhấn mạnh việc con người nên làm quen với việc ăn côn trùng như một giải pháp cho việc thiếu thốn lương thực. Cho nên nghề nuôi gián và bán gián khô cho các nhà hàng phát triển, các món đặc sản được chế biến từ sinh vật này vì thế mà ra đời.

Ám ảnh món mồi nhắm gián sấy khô, dân nhậu vừa ăn vừa xuýt xoa ngon hết nấc-2
Gián chiên: Món ăn này được biết đến với tính kháng sinh cao cùng hương vị đậm đà.

Ám ảnh món mồi nhắm gián sấy khô, dân nhậu vừa ăn vừa xuýt xoa ngon hết nấc-3
Sushi gián: Có ai can đảm muốn thưởng món ăn mang đậm phong cách Châu Á không?

Ám ảnh món mồi nhắm gián sấy khô, dân nhậu vừa ăn vừa xuýt xoa ngon hết nấc-4
Lẩu gián: Nếu nhắm mắt vào thưởng thức thì chắc món ăn này cũng khá đậm đà đấy.

Ám ảnh món mồi nhắm gián sấy khô, dân nhậu vừa ăn vừa xuýt xoa ngon hết nấc-5
 Sữa gián: Nghe bảo đây sẽ là "siêu thực phẩm" trong tương lai bởi bổ hơn sữa bò. Ai xung phong uống thử trước khi nó trở thành siêu phẩm và bán với giá cắt cổ không nhỉ?

Ám ảnh món mồi nhắm gián sấy khô, dân nhậu vừa ăn vừa xuýt xoa ngon hết nấc-6
Gián sốt cay: Đặc sản Tứ Xuyên nhé. Cứ thử đi biết đâu lại mê.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/am-anh-mon-moi-nham-ruou-gian-say-kho-thach-thuc-dan-nhau-n-236333.html

món ăn kinh dị Trung Quốc

Tin tức mới nhất