Ấm điện đun sôi nước, 9/10 gia đình sai, bây giờ cũng chưa muộn

Cuộc sống là một tri thức, hãy để bạn học cách lười biếng khoa học và sống một cuộc sống hạnh phúc.

Cư dân mạng thường xuyên sử dụng ấm siêu tốc đều thắc mắc, tại sao ấm điện lại dễ bị hỏng? Thực ra không phải ấm siêu tốc dễ hỏng mà là do bạn sử dụng không đúng cách! Để không làm giảm tuổi thọ của ấm siêu tốc, bạn cần chú ý 3 điểm sau đây!

1. Vấn đề mực nước

Nhiều người thích đổ một lượng nước đầy vào ấm điện khi đun nước nóng. Phương pháp này thực sự sai lầm, nếu nước trong ấm điện quá đầy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng trào nước sau khi đun sôi.

Nước tràn ra ngoài rất dễ chảy vào đế ấm siêu tốc gây ra các sự cố như chập điện, mất điện của ấm siêu tốc. Vì vậy, khi dùng ấm điện đun nước, chúng ta không được để ấm quá đầy, phải đặt dưới mực nước sao cho an toàn.

Ấm điện đun sôi nước, 9/10 gia đình sai, bây giờ cũng chưa muộn-1

2. Vấn đề về công tắc và phích cắm

Một số người thích bật công tắc trước rồi mới cắm phích cắm khi đun nước sôi, cách làm này dễ làm hỏng mạch điện của ấm điện và tiêu hao linh kiện bên trong, từ đó làm giảm tuổi thọ của ấm điện.

Cách làm đúng là cắm phích trước, sau đó bấm công tắc ấm siêu tốc, từng bước.

Ấm điện đun sôi nước, 9/10 gia đình sai, bây giờ cũng chưa muộn-2

3. Vấn đề tỷ lệ giới hạn

Nếu sử dụng ấm điện lâu ngày, cặn sẽ hình thành bên trong ấm điện. Dùng ấm siêu tốc đun nước sôi không chỉ có hại cho sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của ấm siêu tốc.

Vì vậy, chúng ta cần phải thường xuyên vệ sinh cáu cặn của ấm điện, phương pháp đúng như sau:

Cho một lượng vừa đủ giấm trắng và muối nở (baking soda) vào ấm điện, sau đó cho nước vào, đun sôi rồi cọ. Sau khi đổ hết nước, bạn nhớ lau sạch cặn bẩn còn sót lại để bên trong ấm siêu tốc cho sạch hơn, sau đó có thể sử dụng bình thường nhé!

Ấm điện đun sôi nước, 9/10 gia đình sai, bây giờ cũng chưa muộn-3
Ấm điện đun sôi nước, 9/10 gia đình sai, bây giờ cũng chưa muộn-4

 

Theo Công  lý & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/am-dien-dun-soi-nuoc-910-gia-dinh-sai-bay-gio-cung-chua-muon-hay-bao-cho-nhung-nguoi-xung-quanh-biet-som-hon-119697.html

mẹo nhà bếp mẹo vặt

Tin tức mới nhất