Ăn bánh dày nhiễm khuẩn, 41 người nhập viện sau đám cưới

Sau khi dùng cỗ đám cưới tại một gia đình ở xã Na Hối, Bắc Hà, Lào Cai, 41 người trong đó có 23 trẻ em từ 15 tuổi trở xuống phải nhập viện cấp cứu.

Vào khoảng 15h30 ngày 7/9, nhiều người dân tại xã Na Hối, Bắc Hà, Lào Cai, có dấu hiệu nôn, đau bụng, đi ngoài nhiều lần. Những người này được xác định là đã ăn cỗ đám cưới tại nhà ông Lừu Văn Th. và ông Thèn Tờ Ch. (nhà trai và nhà gái) tại 2 thôn Na Áng A, Dì Thàng 2, cùng xã Na Hối.

Những món ăn trong cỗ cưới gồm: Bột mỳ rán, thịt lợn tần, sườn xào, khâu nhục, cơm tẻ, rượu trắng, canh phiển (nội tạng lợn nấu với nấm hương, giò, trứng chim cút) và bánh dày.

Ăn bánh dày nhiễm khuẩn, 41 người nhập viện sau đám cưới-1
41 người bị ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà. Ảnh minh họa

Trong số các nạn nhân, nhiều em cho biết chỉ ăn bánh dày do người nhà mang về nhưng vẫn có dấu hiệu nôn, đau bụng và đi ngoài nhiều lần. Theo tìm hiểu, nhà ông Th. và Ch. cùng lấy bánh dày của một chủ tại thị trấn Lu (Bảo Thắng, Lào Cai).

Theo thông tin từ Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai, ngay sau khi nhận được tin báo, Chi cục đã cử cán bộ tới hiện trường xác minh rõ vụ việc. Ban đầu nguyên nhân được xác định do các nạn nhân ăn phải bánh dày không đảm bảo an toàn vệ sinh và bị ngộ độc.

Các nạn nhân được chẩn đoán bị nhiễm khuẩn vi sinh đường tiêu hóa. Tình trạng ngộ độc ở thể nhẹ, không gây nguy hiểm đến tính mạng. Trước mắt các nạn nhân vẫn đang được theo dõi, chăm sóc, phục hồi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà.

Đoàn công tác của Chi cục Vệ sinh ATTP (Sở Y tế Lào Cai) cũng đã có mặt tại xã Na Hối làm việc với chính quyền địa phương, từng bước xác định nguyên nhân, động viện thăm hỏi các nạn nhân.

Đồng thời, trấn an người dân, tránh gây hoang mang. Thời gian tới sẽ tiếp tục vận động người dân thực hiện tốt cam kết vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo Khám phá


ngộ độc thực phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm

Tin tức mới nhất