Ăn gì vào ngày lễ Thất tịch để sớm gặp người trong mộng?

Truyền thuyết kể rằng ăn đậu đỏ vào ngày Thất tịch, người độc thân sẽ sớm gặp được ý trung nhân, còn nếu đã có đôi sẽ bên nhau trọn đời trọn kiếp.

Ý nghĩa ngày lễ Thất tịch

Ăn gì vào ngày lễ Thất tịch để sớm gặp người trong mộng?-1

Ngày mùng 7 tháng 7 Âm lịch hàng năm được dân gian gọi là lễ Thất tịch. Ngày này còn được coi là lễ tình nhân của người Phương Đông. Ở Việt Nam, ngày lễ Thất tịch còn được gọi là ngày "ông Ngâu bà Ngâu" để giải thích về hiện tượng mưa ngâu vào tháng 7 Âm lịch.

Từ sự tích này, dân gian ta bắt đầu kiêng cưới hỏi vào tháng 7 vì sợ giống như hai ông bà, cầu ông bà Ngâu sự khéo tay đối với nữ, sức khỏe đối với nam và hơn hết là cầu tình duyên.

Cũng trong lễ Thất tịch, người xưa quan niệm trai gái đến chùa làm lễ cầu tình duyên, mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với tình yêu đôi lứa. Còn người lận đận đường tình đến chùa cầu sự suôn sẻ, mong tìm được ý trung nhân thật sự.

Ngoài ra, người ta còn truyền tai nhau, ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch cũng là một cách để cầu nhân duyên may mắn.

Ăn gì vào ngày lễ Thất tịch để sớm gặp người trong mộng?-2

Tại sao ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch?

Từ lâu, người ta đã truyền tai nhau, ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch cũng là một cách để cầu nhân duyên may mắn, thuận hòa.

Theo quan niệm của nhiều nước, đậu đỏ mang lại nhiều may mắn bởi màu đỏ tượng trưng cho sự tốt lành. Hơn nữa trong tiếng Hoa, đậu đỏ mang ý nghĩa là "hồng đậu", hay còn gọi là đậu tương tư.

Ăn gì vào ngày lễ Thất tịch để sớm gặp người trong mộng?-3
(Ảnh: TaTa Pham)

Những người ăn đậu đỏ vào lễ Thất Tịch, nếu độc thân sẽ nhanh chóng gặp được ý trung nhân hoặc đến được với người mình đang yêu. Nếu đã có đôi có cặp, ăn đậu đỏ sẽ bên nhau trọn đời trọn kiếp, tình cảm bền vững, viên mãn.

Chưa biết truyền thuyết có thật hay không nhưng ăn chè đậu đỏ đã trở thành "trend" trong giới trẻ mỗi khi ngày 7 tháng 7 Âm lịch đến. Họ coi đây như một cơ hội để "thoát ế", tìm được ý trung nhân như sở nguyện.

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/le-that-tich-nam-2021-nen-an-gi-de-may-man-n-273190.html

lễ thất tịch

Tin tức mới nhất