An Nguy kể chuyện chăm con: 'Đó là quyết định sai lầm nhất của tôi'

An Nguy cho rằng việc không nhờ mẹ trông con hộ, đối với cô là một quyết định sai lầm.

Cuối tháng 12 năm ngoái, An Nguy gây chú ý khi tiết lộ đang mang thai. Đến tháng 2/2021, bé Bay (tên thân mật của con gái An Nguy và tình đồng giới) chào đời.

An Nguy kể chuyện chăm con: Đó là quyết định sai lầm nhất của tôi-1

Tính đến nay, em bé của nữ vlogger đã được hơn 3 tháng tuổi. Có lẽ đã bắt đầu quen dần với việc làm mẹ nên mới đây trên kênh Youtube, An Nguy mới có dịp ra vlog nói về hành trình làm mẹ của mình.

Mở đầu chia sẻ, An Nguy cho hay sau 3 tháng làm mẹ, cô mới nhận ra thời gian trôi đi nhanh quá. Bởi thời điểm mang thai ở tuần 37, bà mẹ trẻ luôn hy vọng "đẻ càng nhanh càng tốt" vì bụng nặng quá rồi.

Lý giải cho việc muốn "sinh cho xong", An Nguy tiết lộ do bản thân bị u xơ nên bụng sẽ to hơn người thường. Những tuần cuối thai kì, cô di chuyển nặng nề và khó khăn.

An Nguy kể chuyện chăm con: Đó là quyết định sai lầm nhất của tôi-2

"Lúc đẻ rồi, bụng tôi vẫn to như mang bầu 5 tháng. Có một cái cục trước bụng, tôi cứ ngỡ có em bé bên trong. Khi sinh em bé rồi, tôi mới biết đó là cục u. 

Sinh xong, tôi mới biết đẻ chưa phải xong, đẻ chỉ là bắt đầu thôi. Đó là điều đầu tiên không ai nói khi tôi sắp có em bé cả", An Nguy tâm sự điều khó khăn thứ 1 của hành trình làm mẹ.

An Nguy kể chuyện chăm con: Đó là quyết định sai lầm nhất của tôi-3

"Điều thứ 2 đó là khi tôi chửa, tôi khó ngủ nhưng khi đó có nhiều thời gian rảnh mà chẳng ngủ được. Còn lúc đẻ xong rồi, tôi dễ ngủ nhưng không được ngủ bởi chẳng có thời gian.

Điều thứ 3 không ai nói với tôi là trẻ con bé tí nhưng một ngày ăn 8 cữ, ngủ 8 lần, làm gì cũng ầm ĩ. Con nhà tôi chỉ cần giật mình khi ngủ là tôi hết hồn, hết vía. Khi ấy tôi và Alex phải lên mạng tìm hiểu xem con của mình bị làm sao.

Điều thứ 4 là làm mẹ như chơi 'Ai Là Triệu Phú'. Quanh đi quẩn lại có 4 đáp án thôi. Ví dụ khi con khóc thì chỉ có 4 lý do thôi nhưng vì thiếu ngủ nên tôi toàn chọn sai đáp án. Ví dụ, con khóc vì bỉm ướt nhưng tôi cứ nghĩ nó đói.

Điều thứ 5, đó là việc bạn rất cần người đỡ đần trông con. Chỉ cần 15 phút thôi cũng quá tốt rồi.

Ban đầu, tôi định nhờ mẹ sang trông con hộ nhưng vì nghĩ có dịch nên để bà ở nhà cho an toàn. Đó là quyết định sai lầm nhất của tôi từ trước đến giờ. Chắc chắn do thiếu ngủ nên tôi mới kém minh mẫn như thế.

Điều cuối cùng là để biết mình có yêu một người thật lòng không, chỉ có một cách duy nhất đó là bạn có sẵn sàng ở bên người ta dùng sớm, khuya, no, đói hay không", An Nguy kết thúc vlog của mình.

An Nguy kể chuyện chăm con: Đó là quyết định sai lầm nhất của tôi-4
Tình đồng giới phụ giúp An Nguy trong việc chăm con.

Sản phẩm mới đây của 8X lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Đa phần bày tỏ cảm thông trước hành trình nuôi con vất vả mà nữ vlogger và nhiều bà mẹ khác, ai cũng phải trải qua.

Chẳng biết chăm con vất vả ra sao, cũng có dân mạng khen ngợi nhan sắc An Nguy ngày một thăng hạng kể từ khi lên chức mẹ.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-nguy-lam-vlogger-ke-ve-hanh-trinh-cham-con-n-264650.html

Vlogger An Nguy

Tin tức mới nhất