Ăn theo đúng kiểu này, bạn lúc nào cũng trẻ khỏe như tuổi đôi mươi

Ăn theo đúng kiểu này, bạn lúc nào cũng trẻ khỏe như tuổi đôi mươi - rất đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ.



“Ba đen” là nấm, mộc nhĩ đen, gạo đen

Gạo đen tức gạo nếp cẩm là gạo bên ngoài có màu đen như mực, nhưng hàm lượng dinh dưỡng rất phong phú.

Nấm có thể chống ung thư kháng lão hóa, nhất là nấm hương, có tác dụng loại bỏ cholesterol, có thể làm giảm mỡ máu, cholesterol trong huyết thanh, ngăn ngừa loãng xương. Về cách làm, cách tốt nhất là kết hợp “xanh với đen” nghĩa là kết hợp xào nấm với rau.

Mộc nhĩ đen là chất chống đông tự nhiên, có tác dụng bổ máu, hoạt huyết, phòng ngừa bệnh tim, mạch vành và xơ vữa động mạch hiệu quả, nhưng được khuyến cáo chỉ nên ăn khoảng hai lần một tuần.

Gạo nếp cẩm còn được gọi với các tên gọi mỹ miều “Trân châu đen” và “vua của các loại gạo trên thế giới”, đặc biệt thích hợp sử dụng cho những người già mỏi lưng, đau đầu gối, tứ chi yếu ớt, ngoài ra gạo còn được gọi là “dược mễ “ (loại gạo thần dược), khi nấu cháo có hương thơm, mềm, bóng mượt, dễ tiêu hóa và hấp thu, còn có tác dụng bồi bổ rất tốt.

Thực phẩm giúp trẻ khỏe

Ăn cá

Cá là món ăn tốt cho phụ nữ nói riêng và sức khỏe nói chung bởi vì nó là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, một loại axit giúp chống lại sự lão hóa hiệu quả và giúp da căng mịn, săn chắc. Để trẻ lâu, bạn không nên nói không với cá, đặc biệt là các loại cá như: cá hồi, cá ngừ, cá thu hoặc cá trích… Đây là loại thực phẩm tuyệt vời không những giúp kéo dài sự trẻ trung mà còn giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư vú.

Uống trà xanh

tre-lau

Trà xanh là một trong những đặc điểm ẩm thực nổi tiếng và phổ biến của một số nước Châu Á, như Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc…. Tác dụng của trà xanh là giàu chất chống oxy hóa EGCG chứa trong nó và giúp cơ thể khỏe mạnh bằng cách đào thải độc tố, loại bỏ mỡ thừa, chống lại các gốc tự do có khả năng gây ung thư…

Theo Khỏe & Đẹp


thực phẩm trẻ lâu trà thực phẩm màu đen thực phẩm làm đẹp thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao