Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023

Ăn theo phương pháp '3 thêm 1 bớt' để mặt không nổi mụn ngày Tết

Trên thực tế, chế độ ăn uống chính là chìa khóa để cải thiện các vấn đề về mụn.

Bác sĩ da liễu Đài Loan Liao Yuanli cho biết, một số chất dinh dưỡng trong thực phẩm có thể giúp chống oxy hóa và kháng viêm, hoặc ức chế sự sừng hóa của nang lông, giảm tiết bã nhờn, từ đó giảm phát sinh mụn trứng cá.

Để góp phần không làm tăng thêm mụn vào những ngày Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 thì bạn cần nắm ngay phương pháp ăn ''3 thêm 1 bớt'' dưới đây.

Thêm probiotics vào chế độ ăn

Probiotics có thể làm giảm táo bón và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, hệ tiêu hóa kém là một trong những nguyên nhân phổ biến gây mụn trứng cá. Trong khi probiotics giúp thúc đẩy tiêu hóa, tránh mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và gây viêm, giảm nguy cơ nổi mụn. Vì vậy, chị em nên ăn thêm cà rốt, chuối, kim chi, giấm táo hoặc trà đen, sữa chua và các thực phẩm khác để giúp bổ sung probiotics.

Ăn theo phương pháp 3 thêm 1 bớt để mặt không nổi mụn ngày Tết-1

Thêm vitamin A, C, B6

Vitamin A giúp ức chế sự sừng hóa của nang lông, tăng cường miễn dịch tế bào và có tác dụng làm sạch mụn. Vitamin C và E còn chống oxy hóa và có thể điều chỉnh sự trao đổi chất, giảm các triệu chứng mẩn đỏ và mụn.

 Vitamin B6 nhắm vào da nhờn mụn, giúp ức chế sự bài tiết của các tuyến bã nhờn, giảm mụn trứng cá. Bạn có thể ăn nhiều trái cây tươi và rau quả như cam quýt, xoài, nho, táo, bưởi, ổi, kiwi, quả mọng, cà chua, súp lơ, rau bina.. để bổ sung các loại vitamin A, C và B6 cho cơ thể trong những ngày Tết.

Ăn theo phương pháp 3 thêm 1 bớt để mặt không nổi mụn ngày Tết-2

Thêm thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là một khoáng chất quan trọng trong chế độ ăn uống, giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp protein và tái tạo tế bào, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của da, điều hòa sự trao đổi chất và bài tiết hormone. Các loại thực phẩm giàu kẽm chị em nên ăn là hạt bí ngô, thịt bò, hạt diêm mạch, cua, hạt điều và đậu lăng.

Ăn theo phương pháp 3 thêm 1 bớt để mặt không nổi mụn ngày Tết-3

Bớt ăn carbs có hàm lượng đường cao

Ngoài việc ăn nhiều hơn 3 loại thực phẩm trên thì các nàng nên nhớ không nên ăn quá nhiều chất bột đường. Carbs cao có thể dẫn đến sự thay đổi trong bài tiết hormone, tăng lượng đường trong máu, tăng insulin và sản xuất dầu thừa trên da dẫn đến sự hình thành hoặc làm trầm trọng thêm mụn trứng cá.

Vì vậy, nếu không muốn nổi mụn ngày Tết thì chị em nên ăn ít các loại carbohydrate có hàm lượng đường cao như mì, bánh hấp, bánh bao, bánh quy, bánh rán, bánh mì… 

Ăn theo phương pháp 3 thêm 1 bớt để mặt không nổi mụn ngày Tết-4

La
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/an-uong-ngay-tet-de-mat-khong-noi-mun-theo-phuong-phap-3-them-1-bot-n-294494.html

Tết Nguyên Đán Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023