Jolie và Pitt: Vụ ly hôn mệt mỏi và góc khuất xấu xí của cuộc tình đẹp

Mất 2 năm để tranh chấp quyền nuôi con sau ly hôn nhưng chưa ngã ngũ, Angelina Jolie và Brad Pitt cũng nhiều lần bị cho là dùng thủ thuật truyền thông để hạ bệ người kia.

Vanity Fair ví von về vụ ly hôn dài và rắc rối của đôi tình nhân quyền lực một thời: "Tiến trình ly hôn của Jolie và Pitt sẽ kéo dài hơn cuộc đời của tất cả chúng ta". Tờ tạp chí cũng gọi đây là "cuộc chiến vô cực", mỗi bên đều tìm cách thể hiện hình ảnh đẹp trên truyền thông nhưng dần lộ ra những góc khuất xấu xí của cuộc tình đẹp một thời.

Mới đây nhất, hai phía Angelina Jolie và Brad Pitt cãi cọ qua lại vì tòa án yêu cầu nữ diễn viên cho chồng cũ quyền tiếp cận các con nhiều hơn.

Jolie chia rẽ Pitt và các con?

Kể từ khi nộp đơn ly hôn vào tháng 9/2016, Jolie và Pitt đã khiến báo chí tốn nhiều giấy mực. Nhưng tất cả đều bất ngờ khi đến nay, đã gần 2 năm, vụ ly hôn vẫn chưa hoàn tất. Thậm chí, với diễn biến mới nhất, có vẻ như còn lâu nó mới hoàn tất.

Cụ thể, hồi tháng 6, Jolie và Pitt đã đạt thỏa thuận tạm thời về quyền nuôi con, qua đó nam diễn viên có quyền thăm các con nhiều hơn trước đây. Đây là tiến triển lớn sau gần 2 năm cãi cọ và tranh chấp. Nhưng một diễn biến bất ngờ hôm 7/8 khiến mọi chuyện có vẻ không tốt đẹp như vậy.

Jolie và Pitt: Vụ ly hôn mệt mỏi và góc khuất xấu xí của cuộc tình đẹp-1
Những toan tính sau ly hôn đã phơi bày góc tối của mối tình từng đẹp nhất Hollywood. Ảnh: Getty Images.

Hôm 7/8, tòa án ra phán quyết mới nhất yêu cầu Jolie hạn chế can thiệp vào quyền tiếp xúc các con của Pitt. Cụ thể, tòa đưa ra những đầu mục rất chi tiết buộc nữ diễn viên phải tuân thủ, bao gồm: lịch gặp gỡ chi tiết sắp tới, quyền gọi điện thoại và nhắn tin thoải mái với các con mà không bị Jolie kiểm soát và hạn chế.

Phân tích với People, luật sư David Glass nhận định đây là phán quyết hiếm gặp và bất thường từ tòa án, cho thấy có dấu hiệu chia rẽ giữa hai bên. Lâu nay, tòa vẫn có xu hướng cân bằng sức ảnh hưởng giữa cha và mẹ để những đứa trẻ phát triển lành mạnh, nhưng đến mức phải ra phán quyết yêu cầu như thế này thì là bất thường.

Glass giải thích: "Có dấu hiệu cho thấy tòa án muốn phân biệt rạch ròi giữa bất hòa và chia rẽ trong trường hợp này. Bất hòa là khi đứa trẻ tự xa lánh một người cha hoặc mẹ do người đó từng có hành động không tốt với con trong quá khứ, như la mắng hoặc hành hung. Còn chia rẽ là khi một phía cha hoặc mẹ cố tình hạn chế con tiếp xúc với người kia, nói xấu người kia với con để đứa trẻ trở nên ghét và xa lánh người kia".

Jolie và Pitt: Vụ ly hôn mệt mỏi và góc khuất xấu xí của cuộc tình đẹp-2
Jolie bị cho là cố tình chia rẽ các con và Pitt, còn nữ diễn viên tố chồng không góp tiền nuôi con. Ảnh: People.

Dù không khẳng định đích danh nhưng phán quyết của tòa cho thấy có dấu hiệu chia rẽ trong vụ ly hôn này.

Lâu nay, Pitt nhiều lần khẳng đinh với truyền thông là anh không có đủ quyền thăm con cần thiết, và khó liên lạc với con khi ở xa. Còn phía Jolie lại rất nhiều lần tố nam diễn viên có tính hung bạo, uống nhiều rượu, không an toàn cho con khi ở gần. Sau gần 2 năm, việc nói xấu nhau đã giảm bớt nhưng khó có thể khẳng định hai bên đã làm hòa.

"Cuộc chiến vô cực"

Một nguồn tin của E! News cho biết nhiều khả năng vụ ly hôn sẽ còn kéo dài do Jolie và Pitt đang dồn sự tập trung vào tranh chấp quyền nuôi con. Cả hai bên cũng chưa trao đổi một tài liệu tài chính nào để phân chia tài sản.

"Sẽ không có thỏa thuận hay cách giải quyết nào trong tương lai gần", nguồn tin này cho biết. Hôm 8/8, đồng loạt nhiều tờ báo giật tít cho rằng tiến trình ly hôn sẽ còn dài và mệt mỏi.

Sau thông tin về phán quyết của tòa đề nghị chia sẻ quyền nuôi và chăm sóc con với Pitt, nguồn tin thân cận với Jolie cho biết nữ diễn viên đang rất tức giận khi đánh mất lợi thế. Nữ diễn viên muốn từ giờ đến cuối năm, thủ tục ly hôn sẽ được hoàn tất để cô được giải thoát.

Jolie và Pitt: Vụ ly hôn mệt mỏi và góc khuất xấu xí của cuộc tình đẹp-3
Brad Pitt lên báo khóc để lấy lại hình ảnh sau khi bị bôi nhọ khá nhiều hậu hôn nhân. Ảnh: GQ.

Jolie từng ở đỉnh cao của lợi thế khi phía cô tung thông tin Pitt nghiện rượu, có vấn đề về kiểm soát nóng giận và từng suýt đánh con trai cả Maddox trên một chuyến bay. Đồng thời, khi Pitt có nỗ lực tiếp xúc với các con, Maddox lại tỏ thái độ xa lánh và không muốn gặp cha. Khi đó, Jolie được dư luận khá ủng hộ về việc giành toàn bộ quyền nuôi con.

Nhưng trong một thời gian dài sau đó, Pitt đã từng bước giành lại được thiện cảm của dư luận, giúp lấy lại hình ảnh của anh. Đầu tiên là bài phỏng vấn đẫm nước mắt trên GQ chia sẻ về nỗi đau sau khi hôn nhân tan vỡ, tiếp đó là những cuộc gặp con, những phát ngôn cẩn trọng về giá trị của gia đình...

Với những lần "ăn miếng trả miếng", dù rất đanh thép nhưng đều được tiến hành gián tiếp qua người đại diện, qua các nguồn tin giấu tên, Jolie và Pitt vẫn đang trong thời gian đối đầu căng thẳng nhất kể từ đầu mối quan hệ đình đám của họ.

Hiện tại, 6 đứa con của Jolie và Pitt đều đang ở London với mẹ khi nữ diễn viên đến đây quay phần 2 của phim Maleficent. Còn nơi định cư của lũ trẻ vẫn là Los Angeles, nơi Pitt sống và làm việc.

Theo Zing


ly hôn Angelina Jolie Brad Pitt

Tin tức mới nhất