'Anh Chánh Tín sang chảnh đến giây phút cuối cùng'

"Từ sáng đến giờ, tôi đã khóc mấy chặp. Trong đoàn phim, không ai nhắc gì đến anh Tín vì hễ nhắc là tôi khóc tiếp", Long Nhật nói trong nước mắt.

Ngày 4/1, tin NSƯT Chánh Tín đột ngột qua đời trong giấc ngủ khiến dư luận bàng hoàng. Chúng tôi gặp ca sĩ Long Nhật ở phim trường phim Phượng khấu ở làng cổ Phước Lộc Thọ (Đức Hòa, Long An), anh òa khóc.

Gạt nước mắt, Long Nhật kể sáng 4/1, anh vừa dậy đọc báo sáng thì đập vào mắt tin NSƯT Chánh Tín mất.

"Tôi muốn tìm số chị Bích Trâm gọi hỏi sự tình mà rối loạn, tìm mãi không được. Loay hoay một lúc, tôi gọi anh Phương Điền xin số chị Trâm thì mới biết mình đã lưu số chị rồi. Số chị Trâm nằm ngay trong danh bạ mình chứ đâu, ấy vậy mà tôi vô thức cứ bấm đi bấm lại số anh Tín thôi. Đầu dây bên kia là bé Ly (con gái nghệ sĩ Chánh Tín - PV), tôi khóc òa một chặp. Đi từ nhà đến phim trường, tôi khóc mấy chặp nữa.

Sự ra đi của anh Chánh Tín, đoàn phim chúng tôi cũng như cả nước, đều biết rồi. Chiều nay, tôi chỉ phải quay một phân đoạn và đoàn ưu tiên cho tôi được quay đầu tiên. Tôi đang rất đau đớn. Tôi đâu phải thần thánh, tôi là con người nên biết đau, biết buồn. Nhưng tôi là người chuyên nghiệp. Tôi vái: 'Anh Tín phù hộ cho em hoàn thành tốt phân đoạn của mình thật nhanh để em còn về với anh'.

Năm nay là năm 'ba dồn bảy dập' làm tôi trở tay không kịp. Đầu năm, anh Tuấn mất thì cuối năm anh Tín mất. Tôi là con người, ai mà chịu cho nổi", nam ca sĩ tâm sự.

Anh Chánh Tín sang chảnh đến giây phút cuối cùng-1
Nghệ sĩ Chánh Tín nhẹ nhàng ra đi trong giấc ngủ.

Long Nhật kể, cả ngày 3/1 anh luôn thấy nóng ruột nhưng nghĩ đơn thuần là do áp lực công việc. Anh quay xong phân đoạn của mình thì xin đoàn phim cho đi Bà Rịa - Vũng Tàu hát sự kiện lúc 20h. "Tối qua ở Bà Rịa, tự dưng tôi làm vỡ cái cốc...", Long Nhật bật khóc.

Trong dòng tâm tưởng, Long Nhật nói nếu kể về Chánh Tín thì kể đến ngày mai cũng không hết.

"Trong mấy nghìn người đi đón đoàn ca nhạc Sài Gòn ra Huế, không hiểu sao anh thấy một thằng nhóc bé xíu ôm bó hoa chen tới chen lui, thế là anh bế tôi lên. Tôi cứ thế ngồi im trong lòng anh Tín suốt tối đó. Khi tôi theo anh Tín về đoàn Hải Đăng Nha Trang, anh em chúng tôi đi diễn rong ruổi khắp miền đất nước. Sau đó, anh Tín đi phim nào thì tôi theo anh đến đó. 

Tôi chỉ mới đóng phim, đóng kịch 5 năm nay thôi chứ chị Hồng Vân, anh Lê Tuấn Anh, anh Chánh Tín, anh Thương Tín cho vai từ lâu rồi mà tôi không đóng. Tôi chỉ muốn hát, không muốn đóng phim vì thấy ít tiền mà cực quá. Anh Tín cười tôi dốt, nói người ta kiếm vai còn không có trong khi tôi được cho vai thì không nhận. Sau này, khi tên tuổi vững vàng trong âm nhạc, tôi mới về đóng phim với các anh chị", anh kể.

Nam ca sĩ nói, NSƯT Chánh Tín có bị tiểu đường nhẹ, mỗi ngày chỉ uống một viên thuốc, là bình thường vì bệnh tuổi già ai cũng mắc. Tuy khóc nhiều nhưng Long Nhật thấy an ủi vì Chánh Tín ra đi trong giấc ngủ, không đau đớn, không phải nhập viện, hôn mê hay làm phẫu thuật. "Anh sang chảnh đến giây phút cuối cùng", Long Nhật tự nhủ.

Anh Chánh Tín sang chảnh đến giây phút cuối cùng-2
Long Nhật cố gắng quay nhanh phân đoạn của mình trong "Phượng khấu" để kịp viếng cố nghệ sĩ Chánh Tín.

Anh kể thêm, đàn anh Chánh Tín cả đời vẫn cao ngạo, sang chảnh dù lên hay xuống: "Sau đợt phá sản năm đó, anh Tín mất hết tiền bạc nhà cửa. Chị Bảo Yến gom 10 triệu, tôi với anh Tuấn gom 10 triệu, ba chị em bay từ Hà Nội về gửi cho anh. Anh còn mắng yêu: 'Lúc tao giàu có rần rần, cả bọn tụi mày ở đâu không thấy. Giờ tao hoạn nạn thì về cả bầy'. Anh sang lắm, không nghe Boléro bao giờ, chỉ nghe thính phòng, bán cổ điển. Thế mà anh nghe nhạc Huế vì Bảo Yến, Long Nhật hát.

Anh nghèo nhưng nhất quyết không đóng MV dù nhiều ca sĩ mời. Anh chỉ thích đóng phim nhựa, không chịu đóng MV nhưng lại đóng riêng MV của Long Nhật. Cách đây 2 - 3 ngày, tôi và anh Tín đi quay gameshow với nhau, anh còn nói: 'Năm 2020 có dự án gì kêu anh làm nghe'. Tôi hỏi anh muốn cát-xê bao nhiêu, anh cười: 'Cát-xê cái đầu mày!'. Thương quá, trời ơi", nam ca sĩ hồi tưởng.

Long Nhật nói, mọi người đều biết anh thần tượng Chánh Tín đến độ tôn sùng. Khi từ Nha Trang vào TP. HCM lập nghiệp, thậm chí chưa tìm được chỗ ở, việc đầu tiên anh làm là tìm thăm Chánh Tín.

"Anh em chúng tôi trên từng cây số có nhau. Năm tháng cuối đời, anh Tín đi đâu cũng có tôi theo đó. Chị Trâm vợ anh nấu ăn ngon lắm, cứ nấu món gì ngon là anh kêu gửi cho Long Nhật ăn. Hồi nhỏ, tôi rất hay được anh Tín, anh Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh cho tiền. Sau này, khi anh Tín nghèo, tôi hay lén nhét tiền lại cho anh. Anh cười cười: 'Đời có qua có lại hen em'".

Sau chia sẻ nhanh, Long Nhật gạt nước mắt xin bắt đầu buổi quay phim, mong hoàn thành thật nhanh để kịp về viếng NSƯT Chánh Tín.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/anh-chanh-tin-sang-chanh-den-giay-phut-cuoi-cung-606319.html

Nguyễn Chánh Tín long nhật

Tin tức mới nhất