Anh em song sinh cưới vợ cùng một ngày gây sốt mạng

Chú rể Nguyễn Hùng và Nguyễn Cường sinh cùng một ngày và "rước nàng về dinh" trong cùng một đám cưới. Đám cưới đặc biệt này là tấm lòng của người chú dành cho cháu dâu "chưa mặc áo cưới" của mình.

Hình ảnh đám cưới của chú rể Nguyễn Hùng - cô dâu Nguyễn Huyền và cặp đôi Nguyễn Cường - Linh Ly lan truyền trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời chúc mừng của mọi người. Hai cặp cô dâu, chú rể được đánh giá là trai xinh, gái đẹp, xứng đôi vừa lứa.

Anh em song sinh cưới vợ cùng một ngày gây sốt mạng-1
Cặp chú rể song sinh Nguyễn Hùng, Nguyễn Cường cùng cô dâu của mình trong ngày cưới (Ảnh: FBNV).

Đám cưới diễn ra vào ngày 28/1 (tức Mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão), tại một nhà hàng ở thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. Điều đặc biệt, hai chú rể là cặp anh em song sinh. Đằng sau đám cưới đặc biệt này là câu chuyện cảm động về tình thân.

Theo ông Phan Hưng (chú dượng của chú rể), đồng thời cũng là người lên kế hoạch và tổ chức đám cưới này, anh em Hùng, Cường sinh ngày 19/11/1993, tại huyện Quế Phong (Nghệ An), hiện đang sinh sống là lập nghiệp tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Cô dâu Nguyễn Huyền (SN 1995, quê thành phố Đồng Hới, Quảng Bình), còn Linh Ly (SN 1997, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Anh em song sinh cưới vợ cùng một ngày gây sốt mạng-2
Hai cặp đôi được đánh giá là trai xinh, gái đẹp, xứng đôi vừa lứa...

"Bố hai cháu không may qua đời sớm. Người ta nói sẩy cha thì còn chú, tôi muốn dành món quà đặc biệt cho hai cháu, bởi thời khắc chào đời của hai cháu cũng đã đặc biệt rồi. Hai cháu là anh em song sinh, có nhiều điều tương đồng về tính cách, lối sống, đám cưới cùng một ngày là dấu mốc đặc biệt trong chặng đường đời tiếp theo.

Đám cưới tổ chức vào dịp Tết, khi mọi người trong gia đình đã tề tựu đông đủ, vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí của gia đình, vừa thuận lợi cho bà con quan khách đi dự", ông Hưng cho hay.

Anh em song sinh cưới vợ cùng một ngày gây sốt mạng-3
Chú rể Nguyễn Hùng và cô dâu Nguyễn Huyền tổ chức lễ ăn hỏi và cưới ở nhà gái cách đây hơn 2 năm, hiện đã có cô con gái hơn một tuổi (Ảnh: FBNV).

Cô dâu chú rể không sinh ra ở thị xã Thái Hòa, lại lập nghiệp mãi trong Nha Trang, nên khi tổ chức đám cưới ông Hưng cũng khá lo lắng vì sợ quan khách không thể tới dự. Tuy nhiên, "đám cưới vui không tưởng" khi đông đảo quan khách tới dự, chung vui và được cộng đồng mạng gửi lời chúc phúc.

Thực ra, chú rể Nguyễn Hùng và cô dâu Nguyễn Huyền đã tổ chức ăn hỏi quê vợ vào năm 2021. Thời điểm đó, dịch Covid-19 hoành hành, không thể tổ chức một đám cưới và rước dâu ở nhà trai theo đúng phong tục của người Việt. Còn cặp đôi Nguyễn Cường - Linh Ly cũng ăn hỏi và làm lễ cưới ở nhà thờ vào năm ngoái, dự định tổ chức đám cưới vào thời gian thích hợp trong năm 2023.

Anh em song sinh cưới vợ cùng một ngày gây sốt mạng-4
Chú rể Nguyễn Cường và cô dâu Linh Ly trong đám cưới tại nhà thờ năm ngoái (Ảnh: FBNV).

"Chúng tôi cũng muốn dành món quà này cho cháu Huyền, dù lấy chồng đã hơn 2 năm và có con gái hơn một tuổi nhưng cháu chưa một lần được mặc áo cô dâu, đứng trên sân khấu đám cưới. Cháu không nói ra nhưng phụ nữ ai chẳng mong một lần được khoác áo cô dâu, cùng người đàn ông của mình để bước vào hôn trường trong sự chúc phúc của mọi người", ông Hưng cho biết thêm.

Anh em song sinh cưới vợ cùng một ngày gây sốt mạng-5
Đám cưới của cặp đôi song sinh Hùng - Cường nhận được vô số lời chúc phúc từ cộng đồng mạng (Ảnh: FBNV).

Kế hoạch của ông Hưng được gia đình chú rể cũng như hai nhà thông gia ủng hộ tuyệt đối. Người chú dượng chia sẻ, bản thân ông cũng như toàn thể gia đình mong các cháu có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn, luôn đoàn kết, tương trợ và yêu thương lẫn nhau.

Trước đó, cũng tại Nghệ An, vào ngày 16/1, đám cưới chung của 2 anh em ruột Nguyễn Đăng Thuyên (SN 1992) - Trần Thị Hồng (SN 1993) và Nguyễn Đăng Vân (SN 1997) - Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1998), đều là người ở xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An được tổ chức chung, gây "sốt" cộng đồng mạng.

Anh em song sinh cưới vợ cùng một ngày gây sốt mạng-6
Vì nhà gần nhau nên 2 chú rể đã quyết định dùng xe máy để đi rước dâu. Cả 2 hẹn nhau ở ngã 3 đường rồi cùng đón dâu về nhà.

Trong những hình ảnh đươc chia sẻ, 2 cặp đôi cô dâu, chú rể tươi cười hạnh phúc. Xung quanh, rất đông người thân, bạn bè đến dự đám cưới. Nhiều người đã dành những lời chúc phúc cho 2 cặp cô dâu, chú rể, đồng thời bày tỏ sự ngạc nhiên vì lần đầu thấy cả 2 anh em ruột tổ chức chung một đám cưới như thế. Có người cho rằng, 2 anh em ruột cùng tổ chức đám cưới thì vừa vui, vừa tiết kiệm và niềm hạnh phúc nhân đôi.

Theo chia sẻ của người thân cô dâu, chú rể, trước đó gia đình dự định sẽ tổ chức đám cưới riêng cho từng người. Theo đó, người anh Đăng Thuyên sẽ được tổ chức đám cưới trước. Tuy nhiên, khi người em Đăng Vân đang làm việc ở miền Nam cũng có ý định cưới nên gia đình đã quyết định chờ em về và tổ chức đám cưới chung cho 2 anh em.

Vì nhà của các cô dâu, chú rể gần nhau nên cả 2 đã quyết định dùng xe máy để đón dâu. Anh em ruột hẹn nhau ở ngã ba để cùng đón dâu về nhà trong đám cưới chung.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/anh-em-song-sinh-cuoi-vo-cung-mot-ngay-gay-sot-mang-20230128113750226.htm

Đám cưới

Tin tức mới nhất