Anh nhịn lấy vợ để em lấy chồng: Con gái cứ có một ông anh trai thương mình hết sức là hạnh phúc lắm rồi!

Từ câu chuyện của một cô em gái hạnh phúc khi có anh trai chăm lo cho tận tới lúc lên xe hoa, bạn sẽ hiểu vì sao mọi cô gái đều muốn có một ông anh!



Là con gái, dù có lắm rắc rối, lắm nỗi lo đi chăng nữa thì có một điều không thể phủ nhận đấy là con gái sẽ nhận được rất nhiều yêu thương! Như là từ bé đã được bố mẹ cưng chiều hơn, nếu có anh trai chị gái thì còn được thương nữa, đặc biệt là anh trai.

Từ câu chuyện của một cô em gái hạnh phúc đăng trên NEU Confessions khi có anh trai chăm lo cho mình từ ngày còn rất nhỏ cho tận tới lúc lên xe hoa đang thu hút rất nhiều sự chú ý dưới đây, bạn sẽ hiểu vì sao mọi cô gái đều muốn có một ông anh! Có anh trai thực sự là hạnh phúc đấy!

Đây là những lời tâm sự mà cô em gái viết cho anh mình trước ngày đi lấy chồng. Ngày bé thì không cho bố mẹ đánh em, lớn lên thì kèm cho em học, đưa em đi thi. Ra đại học rồi cũng chăm lo cho em từ cái nhỏ nhất, cho tới ngày cô em gái đi lấy chồng - ông anh này vẫn luôn ra dáng mình là ông anh tốt nhất trên đời! 


"Viết cho ông anh trai.

Vì sắp đến ngày lấy chồng rồi nên viết tặng ông anh trai K50 của mình, mình K53 nhé. Không biết ở đây có ai có ông anh trai như mình.

Hồi bé tí bố mẹ thi thoảng có đánh 2 anh em, ông lúc nào cũng đứng ra bảo vệ "Bố mẹ không được đánh em, đánh con này, con chịu hết". Có lần mình bị ăn đòn, ông đi học về thấy mình bị ăn đòn ông lao vào ôm mình xong bảo "bố mẹ không được đánh em, con không cho".

Ngày bé đi chơi đâu ông cũng dắt theo đi, đi bắn bi cũng dắt đi cùng kêu cầm bi hộ, đi chơi điện tử cũng cho đi cùng, rồi đập ảnh cũng cho đi cùng, mà lần nào cũng làm ô sin cho ông, lần thì "Cầm cho anh túi bi" lần thì "Cầm cho anh tập ảnh". Có mấy lần chơi 3 cây ăn bi với ăn ảnh, ông còn ngồi dạy mình tính toán xong bảo "Về không được nói với bố mẹ đi chơi cái này đâu đấy".

Sinh nhật ông thì ông ấy không tổ chức đâu, nhưng còn mình, năm nào từ bé tới lớn ông cũng tổ chức cho, hồi bé nhớ có lần bố mẹ định không tổ chức sinh nhật cho mình mà ông ngồi ăn vạ không chịu ăn cơm.

Ngày xưa hay có trò kiểu lấy giấy báo cũ bán đồng nát, mỗi lần mình thích ăn vặt là ông lại dắt mình qua hàng xóm xin giấy với chai lọ, lon bia... xong đem đi bán, đwojc tiền mua bim bim với kẹo mút. Giờ thỉnh thoảng nghĩ lại nói với ông ấy thì ông bảo là "biết vậy ngày xưa xin thẳng 1,200 đồng cho nhanh, mất công đi xin lon với giấy chờ đồng nát bán".

Hồi bé không biết bơi đâu, suốt ngày đòi ông dạy bơi cho, lần nào 2 anh em cũng trốn bố mẹ ra cái mương nước cách nhà khoảng 2km, ông đeo cho mình toàn chai lọ xong vứt mình xuống bảo "Tự bơi coi", sau này biết bơi nhờ ông ấy.

Hồi thi vào cấp 3, ông ấy là người đứng dãi nắng để chờ mình thi xong rồi đón mình về, trong khi đó nhà cách đó có 4km không chịu về. Ra thì bảo "Mày làm bài gì mà lâu thế, anh dạy hết rồi mà sao lâu ra vậy" - "Thì phải hết 2/3 thời gian mới được ra chứ" - "Đâu đưa đáp án đây xem nào".

Ông là gia sư cho mình từ cấp 1 cho tới cấp 2, cấp 3 và cả đại học. Ông học giỏi lắm nên dạy mình học hết, ngày xưa bố mẹ cũng giao cho ông dạy mình, lên đến đại học rồi vẫn dành ra cuối tuần về quê ôn thi cho mình, mấy buổi thôi nhưng cũng đủ.

Lên đại học, có khi quà cho bố mẹ thì không nhớ đâu nhưng lần nào từ Hà Nội về cũng mua đồ ăn cho mình, nhớ ngày xưa hâm mộ món bánh mì tam giác, lần nào về cũng mua về, xong mua cả socola, mua nhiều đồ ăn lắm, toàn những đồ ở quê mình ko có thì mua về. Lác đác mới mua được đôi giày, mua được bộ quần áo cho. Sau này ông bảo là "mua đồ ăn cho mày thì rẻ chứ mua 1 bộ quần áo 200-300 tiền đâu ra".

...

Lúc mình đỗ NEU, thực ra vì ông ấy xui mình học NEU. Ông cũng là sinh viên NEU nên ông thích mình học ở đây, 2 anh em cùng học có 1 năm khi mình năm nhất ông năm cuối, ông lo cho mình từ a-z, đi làm thêm kiếm tiền mua đồ ăn, mua cho mình váy vủng giày dép, thi thoảng còn cho thêm tiền tiêu vặt nữa.

Ông giỏi mà, từ năm 2 đã đi làm, năm 3 đã kiếm gọi là cũng được, không đủ chi trả hết tiền ăn ở trên này nhưng cũng có tiền tiêu vặt thoải mái.

Hồi lên đây mới hỏi ông là tại sao chưa có người yêu, ông bảo mình là "Có chứ sao không" - "Thế khi nào định cưới, anh sắp ra trường rồi mà" - "Khi nào lo xong cho mày thì anh cưới". 

Vậy là ông vừa có người yêu, vừa lo cho mình, học hành cũng hướng dẫn mình đăng kí học, thủ tục trên trường, có bất kì khó khăn gì ông đều giải quyết cho hết...

Và rồi 2 anh em cùng ra trường, đi làm ở ngay chỗ mình thực tập, mình có người yêu, người yêu làm cùng công ty yêu nhau từ lúc mình còn thực tập, cũng ổn, ông anh chấm là tốt, chứ ông mà không thích ai thì còn lâu mới cho mình yêu.

Rồi chính ông cũng xui anh người yêu giờ sắp là chồng mình cầu hôn mình, ông cũng là người bơm cho anh chồng tương lai mình thông tin về mình, mình thích gì, mình ăn uống ntn, tính mình ra sao...v...v... Được hậu thuẫn như vậy thì mình từ chối sao được.

Cuối cùng thì hôm nay cũng đã đến ngày ăn hỏi, ăn hỏi xong rồi ông anh trai mới về được, ông đi công tác trong Nam mới ra mà, xin về sớm đấy nhưng không sớm hơn đc nữa, về tới nhà mình vẫn đóng nguyên bộ vest, mặt ngơ ngác:

- Ơ xong rồi à?

- Anh giờ này mới về thì chả xong rồi.

Ông liền thay đồ rồi dọn dẹp nhà cửa cùng mọi người. Một lúc sau khi mình đang ở phòng ngủ thay đồ chuẩn bị đi ăn, thấy số tiền khá lớn chuyển vào tài khoản của mình từ tài khoản của ông ấy. Chưa đầy 3' sau đang tính đi tìm ông thì ông inbox:

"Hết phận sự nhé, giờ chắc anh đi lấy vợ được rồi nhỉ"

Gửi lời cảm ơn sâu sắc chân thành tới ông anh trai K50 đã nhịn lấy vợ để chờ con em lấy chồng rồi mới đi lấy vợ. Chúc anh càng ngày càng ít kêu ca và sớm lấy vợ đi nha, để người ta chờ lâu lắm rồi đấy, không biết chị người yêu có biết anh vì chờ em lấy chồng mà không lấy chị ấy không, tội lỗi quá!.

Theo Trí Thức Trẻ


hạnh phúc gia đình lấy chồng em gái

Tin tức mới nhất