Trần tình cay đắng của anh thợ may về 'khổ nhục kế' theo dõi vợ ngoại tình

Phát hiện vợ ngoại tình, bị cáo đã bí mật cài định vị vào xe máy của vợ để theo dõi, rồi mua quần áo rằn ri cải trang thành người khác để "mật phục". Đau đớn cho rằng tình địch chính là bạn của mình, nhát dao trong tay bị cáo vung lên...

Bị cáo và người bị hại là bạn bè sống cùng địa phương. Trong khi bị cáo chỉ là anh thợ may tại gia đình thì người bị hại lại là giám đốc doanh nghiệp khá giả. Trong một phút nghi ngờ vợ ngoại tình, bị cáo đã đâm chết bạn.

Nghi vợ ngoại tình, gã thợ may thành kẻ giết người

Hoàng Đình Nam (SN 1963), ngụ thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn (Nghệ An) được người dân địa phương biết đến là thợ may lành nghề. Dù không kiếm được nhiều tiền nhưng công việc này phần nào giúp Nam trang trải cuộc sống gia đình, nuôi vợ con.

Bản thân vốn bị thương tật 41% (xếp hạng thương binh 3/4) nên công việc may mặc tại gia đình phù hợp với sức khỏe của người đàn ông này. Cũng do đặc thù công việc nên Nam ít giao tiếp với bên ngoài.

Trong khi đó, vợ Nam, chị Trần Thị H. trẻ hơn chồng 15 tuổi, là giáo viên mầm non. Trong khi vợ ngày càng thăng tiến trong công việc thì Nam vẫn cần mẫn với công việc của một anh thợ may.

Công việc bó buộc trong bốn bức tường của tiệm may gia đình khiến Nam không có nhiều cơ hội để giao du bên ngoài. Dù vậy, trước những thay đổi bất thường của người vợ như thời gian ra ngoài nhiều hơn, chải chuốt hơn Nam bắt đầu nghi ngờ vợ mình không chung thủy.

Giữa năm 2018, sự nghi ngờ ngày càng lớn khiến Nam đứng ngồi không yên. Không thể thường xuyên đi theo dõi vợ được nên người đàn ông này đã bí mật gắn thiết bị định vị cài vào xe máy vợ.

Nhờ đó, Nam nắm được lịch trình di chuyển của vợ mình. Qua thiết bị định vị, Nam phát hiện vợ có gửi xe ở một địa điểm không phải là trường học nên càng có cơ sở để nghi ngờ vợ quan hệ bất chính với người đàn ông khác.

Trần tình cay đắng của anh thợ may về khổ nhục kế theo dõi vợ ngoại tình-1
Bị cáo và hiện trường vụ án

Trưa ngày 28/3/2019, qua thiết bị định vị, thấy vợ gửi xe ở địa điểm quen, Nam quyết định đi “bắt tại trận”. Để tránh bị phát hiện, người đàn ông này ra chợ mua một bộ quần áo rằn ri với mục đích hóa trang thành người khác và một con dao nhỏ thủ sẵn trong người. Sau đó, Nam chạy xe máy đến nơi mà vợ mình đang gửi xe.

Tại địa điểm này, Nam chỉ thấy xe máy của vợ mình nhưng không thấy người nên âm thầm núp bên kia đường chờ đợi. Mỗi giờ, mỗi phút trôi qua khiến sự ghen tuông của người đàn ông càng dâng lên.

Khoảng 3 tiếng sau, Nam bất ngờ thấy một chiếc xe ô tô đi hướng từ TP Vinh về. Thấy vợ mình bước xuống từ xe ô tô của người đàn ông khác, máu nóng dồn lên, Nam chạy đến mở cửa sau rồi chồm người lên đâm một nhát vào bụng Bùi Thành Đ. (chủ một doanh nghiệp ở địa phương).

Vốn quen biết nhau từ trước nên khi phát hiện ra bạn, ông Đ. dùng tay gạt dao ra thì bị Nam đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng, ngực. Nạn nhân cố gắng mở cửa để chạy thoát thân nhưng ngã xuống đường, tử vong.

Sau đó, Nam nhảy ra khỏi ô tô, chạy đến chỗ vợ cầm tóc ghì đầu xuống đường, dùng dao rạch vào mặt và tay chị H. Bị chồng rạch vào mặt, người phụ nữ này hốt hoảng van xin chồng “có gì thì nói chuyện sau”.

Cùng lúc này, nhiều người dân ở đó phát hiện sự việc nên chạy đến can ngăn. Nam thả vợ ra, lên xe máy chạy trốn. Sau hơn 3 tiếng lẩn trốn, đến 16h cùng ngày, Hoàng Đình Nam đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi giết người.

Vẫn trăn trở về mối quan hệ của vợ

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào cuối tháng 9/2019, Hoàng Đình Nam thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nam cho biết, bản thân không có ý định giết người mà chỉ mang dao theo với mục đích đe dọa. Bị cáo cũng không biết người ngồi trên xe là bạn quen biết với mình.

Tuy nhiên, khi thấy vợ bước xuống từ xe của người đàn ông khác sau thời gian “mất tích” khó hiểu suốt cả buổi trưa, bị cáo đã không kiểm soát được hành vi của bản thân dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như trên.

Bị cáo tỏ ra ân hận về hành vi phạm tội của mình và thấy có lỗi với nạn nhân. Hoàng Đình Nam cho rằng vì mình quá yêu vợ, lại nghi ngờ vợ có mối quan hệ ngoài luồng nên mới không kiểm soát được hành vi của bản thân.

Trần tình cay đắng của anh thợ may về khổ nhục kế theo dõi vợ ngoại tình-2
Hoàng Đình Nam khi mới bị bắt

Từ khi vụ án xảy ra đến khi tòa xét xử chưa đến 1 năm nhưng mái tóc của Nam đã bạc trắng khiến nhiều người không nhận ra. Gương mặt hốc hác, gầy gò hơn trước cũng khiến người dân bất ngờ.

Nam cho biết, từ khi bị bắt đã nhiều đêm dường như thức trắng vì không tài nào chợp mắt được. Nỗi ân hận, sợ hãi, cảm thấy có lỗi với bị hại khiến lương tâm bị cáo luôn cảm thấy cắn rứt. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo đã tác động với gia đình bồi thường cho đại diện bị hại 55 triệu đồng.

HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt Hoàng Đình Nam 17 năm tù về tội Giết người, buộc bị cáo phải bồi thường cho phía bị hại gần 220 triệu đồng.

Sau đó, Hoàng Đình Nam có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó đại diện hợp pháp của người bị hại không có ý kiến gì về bản án.

Mới đây, tại TAND tỉnh Nghệ An, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Hoàng Đình Nam về tội Giết người.

Ở lần xét xử này chỉ có vợ của bị cáo có mặt với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Bị cáo Nam không có ý kiến về cáo buộc của Viện kiểm sát về tội danh và hành vi phạm tội mà chỉ đưa ra các tình tiết giảm nhẹ mới.

Bị cáo cho biết, sau khi án sơ thẩm được tuyên, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường thêm cho phía bị hại 10 triệu đồng.

Bị cáo còn cung cấp tình tiết vào năm 2017, đã có công cứu người đuối nước được chính quyền xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) xác nhận. Đây là tình tiết chưa HĐXX cấp sơ thẩm xem xét.

Tòa nghị án, Hoàng Đình Nam có đôi lần ngoái xuống nhìn vợ con rồi lại quay lên. Lát sau, 2 đứa con mới tiến lên gần bố vừa nói chuyện, vừa lau nước mắt. Được gặp con trong tình cảnh trớ trêu, Nam chỉ biết động viên, nhắn nhủ hai đứa con gái đang lớn của mình.

Khi được hỏi về mối quan hệ với vợ sau khi sự việc xảy ra, Nam cho hay trong quá trình tạm giam, người vợ vẫn đều đặn đến thăm nom, tiếp tế cho mình. “Cô ấy không thừa nhận chuyện kia”, Nam nói.

Dường như sự nghi ngờ trong lòng người đàn ông này vẫn chưa được cởi bỏ… Xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết giảm nhẹ mới, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận kháng của bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt Hoàng Đình Nam 16 năm tù về tội Giết người.

Mức án 16 năm tù và những tháng ngày cô đơn trong trại giam là cái giá phải trả cho một phút nóng giận của bị cáo.

Theo PLVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baophapluat.vn/toa-an/tran-tinh-cay-dang-cua-anh-tho-may-ve-kho-nhuc-ke-theo-doi-vo-ngoai-tinh-513054.html

Giết Người Ngoại tình

Tin tức mới nhất