Anh trai máu lạnh, giết em 3 tuổi rồi phi tang xác để chiếm đất

Vềnh khai do mâu thuẫn với cha đẻ trong quá trình chia đất, y nảy sinh ý định giết em trai chưa đầy 3 tuổi để được chia thêm phần đất của em.

Thông tin từ Công an huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vàng Seo Vềnh (Sn 2001, trú tại thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) về tội "Giết người".

Nạn nhân trong vụ án mạng chính là cháu Vàng Seo M. (SN 2018, trú tại thôn Bản Pây, xã Hoàng Thu Phố), em trai hung thủ. 

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 5/5, Công an huyện Bắc Hà nhận được tin báo của Công an xã Hoàng Thu Phố về việc cháu M. tử vong không rõ nguyên nhân. 

Bằng nghiệp vụ, cơ quan chức năng phát hiện trên cơ thể nạn nhân M. có nhiều điểm lạ, nghi bị sát hại. 

Mở rộng điều tra, công an xác định đối tượng Vàng Seo Vềnh có nhiều điểm bất thường, nghi ngờ có liên quan đến cái chết của cháu M. nhưng Vềnh đã mượn xe máy của bác ruột và bỏ trốn khỏi nơi cư trú trước đó.

Sau thời gian ngắn, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ Vềnh trong lúc đang ẩn náu tại xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai (Lào Cai) để di lý về trụ sở Công an làm rõ.

Anh trai máu lạnh, giết em 3 tuổi rồi phi tang xác để chiếm đất-1
Nghi phạm Vàng Seo Vềnh tại cơ quan công an. Ảnh CACC

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, cuối cùng, Vềnh đã thừa nhận hành vi tàn ác của mình đối với em trai. Tại cơ quan công an, Vềnh khai do mâu thuẫn với cha đẻ là Vàng Seo Ch. trong quá trình chia đất của gia đình nên y đã nảy sinh ý định giết em trai chưa đầy 3 tuổi để được chia thêm phần đất của em.

Nghĩ là làm, chiều 4/5, lợi dụng lúc bố mẹ đi làm, Vềnh đưa em trai đến rừng vầu, ra tay sát hại em rồi chôn thi thể xuống đất phi tang. Đến khoảng 17h30, Vềnh trở về nhà và thông báo với người thân nạn nhân M. bị lạc.

Khi người thân và hàng xóm chia nhau đi tìm M., Vềnh cũng thản nhiên, đi tìm cùng mọi người nhưng sau đó, đối tượng đã tách riêng ra đào xác em trai lên và mang đến vị trí khác cách nhà hơn 1km nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Vềnh là người đầu tiên tìm thấy M., ngay sau đó đã tự lau rửa và báo với gia đình là M. chết tại rãnh hào trong rừng vầu.

Hiện tại, công an đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ, nhanh chóng xử lý hung thủ theo quy định của pháp luật. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/anh-trai-giet-em-roi-phi-tang-xac-de-duoc-chia-them-dat-n-261357.html

Lào Cai Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao