Anh Vũ 'Về nhà đi con' hôn nhân đổ vỡ, kinh doanh thua lỗ ở tuổi U30

Dũng của phim "Về nhà đi con" cho rằng quá khứ nhiều biến cố, sóng gió khiến anh cảm thấy bản thân mạnh mẽ, trưởng thành hơn.

Hiệu ứng mạnh mẽ của phim Về nhà đi con đã giúp nhiều diễn viên trẻ tỏa sáng, trong đó có Hoàng Anh Vũ. Diễn viên sinh năm 1988 tâm sự 3 năm trước anh trải qua nhiều biến cố, từng có ý định từ bỏ đóng phim. Nhờ tình cảm khán giả dành cho vai Dũng, cảm xúc với phim ảnh của anh đã trở lại.

Sự nghiệp lận đận trước Về nhà đi con

Nói về vai Dũng của Về nhà đi con, Anh Vũ cho rằng: "Dũng là phiên bản truyền hình của tôi từ cách hành xử, thái độ, chỉ thiếu một ít tiếng lóng nữa là giống hệt. Tôi phải cảm ơn ê-kíp biên kịch đã xây dựng hình tượng nhân vật phù hợp với cá tính, vẻ ngoài của mình. Và đạo diễn Danh Dũng đã luôn tạo điều kiện để tôi được sáng tạo, hoàn thành vai diễn của mình một cách tự nhiên, thoải mái".

Anh Vũ Về nhà đi con hôn nhân đổ vỡ, kinh doanh thua lỗ ở tuổi U30-1Anh Vũ Về nhà đi con hôn nhân đổ vỡ, kinh doanh thua lỗ ở tuổi U30-2
Hoàng Anh Vũ đóng phim từ nhỏ nhưng đến "Về nhà đi con" mới được nhiều khán giả biết tới.

Trước vai Dũng, Anh Vũ từng đóng Nhật ký vàng anh, 5S Online... Tuy nhiên, tất cả là vai nhỏ, chưa tạo nhiều dấu ấn. Với người khác, nổi tiếng muộn hơn so với đồng nghiệp là sự thiệt thòi, kém may mắn nhưng Anh Vũ cho rằng chỉ cần được trải nghiệm với nghệ thuật vị trí nào cũng đáng quý, kỷ niệm nào cũng đáng nhớ.

"Quãng đời thanh xuân của tôi là mơ ước của rất nhiều người, vậy tại sao tôi phải lăn tăn về việc mình có được nổi tiếng hay không?", anh nói.

Không những chật vật với phim ảnh, con đường âm nhạc của Anh Vũ cũng gian nan. Tốt nghiệp trường nhạc, thử sức với các chương trình âm nhạc như X-Factor nhưng anh đều bị loại từ vòng ngoài.

Nhớ về những ngày tháng lận đận, thất bại trong nghề, anh trải lòng: "Những lúc đó, tôi chỉ nghĩ do mình chưa cố gắng hết sức. Tôi tin vào nhân quả nên luôn cảm thấy hài lòng với kết quả mình nhận được. Tôi nghĩ thất bại hay thành công đều phù hợp với cá tính, con người tôi qua mỗi giai đoạn trưởng thành".

Những cú sốc liên tiếp khiến Anh Vũ rơi vào trầm cảm

Khó khăn trong nghệ thuật chỉ là phần nhỏ trong sóng gió lớn mà Anh Vũ phải đối diện ở tuổi 28. 3 năm trước, diễn viên sinh năm 1988 trải qua tháng ngày đen tối vì kinh doanh thua lỗ, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng bởi những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng. Thời gian này, cuộc hôn nhân đầu của anh cũng đổ vỡ. Những cú sốc liên tiếp khiến anh rơi vào trầm cảm, không tiếp xúc với ai trong nhiều tháng.

"Sau đó, tôi buộc mình ăn uống sinh hoạt điều độ nhằm lấy lại sức khỏe, vóc dáng. Tôi đọc sách để mở mang kiến thức, thay đổi cách nhìn nhận về bản thân, mọi việc. Từ khi sức khỏe được cải thiện, tâm lý tôi cũng chuyển biến theo hướng tích cực hơn. Bây giờ, tôi đã trở thành phiên bản tốt hơn của  mình ngày xưa", nam diễn viên kể.

Anh Vũ Về nhà đi con hôn nhân đổ vỡ, kinh doanh thua lỗ ở tuổi U30-3
Anh Vũ và Quốc Trường thân thiết trên phim trường "Về nhà đi con".

Anh cho rằng nhờ suy nghĩ lạc quan, bản thân mới vượt qua được nghịch cảnh. Hơn thế, trách nhiệm của một người cha với con nhỏ, không cho phép anh đầu hàng số phận.

"Trong ngày tháng đen tối, tôi cũng chán nản tuyệt vọng, nhưng chưa bao giờ nghĩ buông xuôi. Tôi luôn ý thức rằng mình còn quá may mắn. Đặc biệt, khi nghĩ đến con, tôi thấy mình còn nợ cuộc đời này nhiều lắm. Tôi phải cố gắng sống tốt, để trả nghiệp. Tôi cảm thấy biết ơn ngày tháng khó khăn ấy, sự kiện mà tôi từng nghĩ rằng tồi tệ nhất bởi tất cả mang lại cho mình bài học giá trị", anh nhấn mạnh.

"Người ta nói muốn thay đổi thế giới thì việc đầu tiên là phải thay đổi chính bản thân mình. Có những chuyện không phải lập tức khắc phục được nhưng có một thứ mà chúng ta có thể học được cách kiểm soát là thái độ của mình. Và để có được tinh thần tốt thì đầu tiên phải có sức khỏe tốt", Anh Vũ trải lòng.

Trả lời câu hỏi: "Liệu việc sinh con ở tuổi 22 có là nguyên nhân khiến anh bị khủng hoảng tâm lý?", Anh Vũ thẳng thắn: "Ở tuổi 22, mọi người còn tung tăng bay nhảy và tôi cũng thế. Không dự định có con nên ban đầu tôi cũng khó chấp nhận thực tế. Nhưng càng ngày, tôi nhận ra mỗi sự việc đến với mình đều là duyên và có sự hợp lý".

Anh cũng thừa nhận cuộc hôn nhân đầu đã cho mình nếm trải đủ mọi cung bậc cảm xúc. "Có lẽ đời người cũng chỉ trải qua ngần ấy cảnh nhưng không vì thế mà tôi bị ảnh hưởng tới công việc. Ngày đó, tôi còn non nớt, thiếu kinh nghiệm nên không vượt qua được khó khăn", anh suy tư.

"Con cô ấy gần tuổi với con tôi"

Vượt qua khó khăn, cũng là lúc sự nghiệp của Anh Vũ sáng hơn. Cùng với sự thành công của vai diễn mới, anh cũng gặp được một nửa yêu thương. Anh và bạn gái mới gặp nhau trong một chuyến đi từ thiện và nhanh chóng trúng tiếng sét ái tình.

Qua hình ảnh Anh Vũ chia sẻ, khán giả khen ngợi nhan sắc bạn gái anh xinh đẹp, nóng bóng. Một số người cho rằng Anh Vũ chỉ hẹn hò với người đẹp có vẻ ngoài sexy.

Anh Vũ Về nhà đi con hôn nhân đổ vỡ, kinh doanh thua lỗ ở tuổi U30-4
Hoàng Anh Vũ cho rằng anh công khai bạn gái để cô không cảm thấy bị thiệt thòi.

Nam diễn viên cho hay: "Mỗi người có thang điểm, chuẩn mực về người yêu khác nhau. Bạn gái bên cạnh tôi nên là một người phù hợp về ngoại hình, trình độ, nền tảng giáo dục, cách đối nhân xử thế, có sự đồng điệu về tâm hồn, thẩm âm, thẩm mỹ... Nói đơn giản là chúng tôi đẹp đôi".

Anh Vũ và bạn gái đến với nhau khi cả hai đều trải qua đổ vỡ hôn nhân và có con riêng. Tuy vậy, nam diễn viên khẳng định điều này chưa từng là trở ngại với chuyện tình cảm của mình.

"Chúng tôi chia sẻ chuyện dạy con với nhau mỗi ngày. Con cô ấy cũng gần tuổi với con tôi nên cả hai chơi với nhau vui vẻ. Nếu chúng tôi vắng nhà thì đều yên tâm là các con được trông nom, chăm sóc chu đáo".

Nhìn lại thất bại từ cuộc hôn nhân đầu, Anh Vũ cho rằng mình rút ra nhiều bài học. "Tôi nghĩ cuộc đời luôn có nhân quả, tâm bạn đặt ở đâu thì nơi đó sẽ có thành quả. Đôi khi mình không nhận được chính xác những gì bản thân mong muốn nhưng nếu bỏ tâm huyết, bạn sẽ có được giá trị tương xứng", anh nói.

Theo Zing


Quốc Trường Về nhà đi con Hoàng Anh Vũ

Tin tức mới nhất