Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài

Xuất thân với vai trò ca sĩ trong các nhóm nhạc, 6 người đẹp sau chuyển hướng phát triển sang lĩnh vực điện ảnh nhưng đa số đều bị nhận xét là có sắc nhưng không có tài.

Cúc Tịnh Y

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-1

Cúc Tịnh Y là cựu thành viên nhóm nhạc nữ SNH48. Cô nổi lên khi được một trang mạng Nhật Bản bình chọn là mỹ nhân số một Trung Quốc và đặt cho biệt danh mỹ miều "Mỹ nữ 4.000 năm có một".

Thời điểm mới nổi, trang cá nhân của Cúc Tịnh Y đã thu hút hơn 250 nghìn người theo dõi và tiếp tục tăng lên nhanh chóng sau khi được bầu là mỹ nữ số một Trung Quốc.

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-2

Ngoài hoạt động âm nhạc, Cúc Tịnh Y còn tham gia diễn xuất. Cô góp mặt trong các tác phẩm như Cửu châu thiên không thành, Tiên Sinh Bơi Lội, Nhiệt Huyết Trường An, Vân Tịch Truyện...

Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng các vai diễn của mỹ nhân 9x không có gì đột phá. Hình ảnh của Cúc Tịnh Y luôn gắn liền với cổ trang, cùng tính cách nhân vật ngây thơ, trong sáng.

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-3

Khả năng diễn xuất cũng là hạn chế của người đẹp. Sau nhiều bộ phim, khán giả vẫn chỉ thấy một Cúc Tịnh Y biểu cảm trăm cảnh như một, không hề có sự đột phá nào.

Chu Khiết Quỳnh

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-4

Chu Khiết Quỳnh là cựu thành viên nhóm nhạc nữ I.O.I, nhóm nhạc dự án hoạt động trong vòng 10 tháng từ tháng 4/2016 đến cuối tháng 1/2017 dưới quyền quản lý của công ty YMC Entertainment.

Người đẹp còn là thành viên chính thức của nhóm nhạc nữ mới của Pledis Entertainment tên là Pristin ra mắt vào tháng 3/2017 và đã tan rã ngày 24/5/2019.

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-5

Trong một năm trở lại đây, Chu Khiết Quỳnh tập trung phát triển sự nghiệp tại Đại Lục. Cô đảm nhận vai trò huấn luyện viên trong chương trình Idol Producer, đồng thời góp mặt trên nhiều game show truyền hình.

Mới hoạt động nhưng Chu Khiết Quỳnh đã nhận được vai nữ chính trong bộ phim Nữ pháp y đại đường. Nữ diễn viên còn được mời tham gia vào Hữu Phỉ bên cạnh Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác.

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-6

Tuy nhiên gần đây danh tiếng của nữ thần tượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước thông tin cô giành đất diễn của Triệu Lệ Dĩnh. Nhiều nguồn tin cho hay, họ Chu đã gây sức ép với đoàn phim để tăng đất diễn cho mình.

Dương Siêu Việt

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-7

Dương Siêu Việt sinh năm 1998, tham gia tuyển chọn thành viên nhóm nữ do công ty Văn Hóa Văn Lang tổ chức, cuối cùng trở thành thực tập sinh. Sau đó cô cùng 7 cô gái khác thành lập nhóm "Cầu cầu bảo bối" tiến hành tập luyện.

Năm 2018, Dương Siêu Việt tham gia chương trình sống còn Sáng Tạo 101 của Đằng Tấn. Kết thúc cuộc thi, người đẹp trở thành thành viên thứ 3 trong đội hình debut của nhóm nhạc dự án Hỏa Tiễn Thiếu Nữ 101 với thời gian hoạt động 2 năm. Tuy nhiên, cô cũng là thí sinh gây tranh cãi nhiều nhất.

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-8

Ngoài danh xưng "Mỹ nhân xinh nhất Trung Quốc", Dương Siêu Việt còn bị gọi với biệt danh "mỹ nữ bất tài" do không thể hiện được tài năng, chỉ nhờ ngoại hình để nổi tiếng. Dù không được lòng dư luận nhưng ngôi sao 9x vẫn nhận được nhiều dự án phim ảnh và dần lấn sân sang diễn xuất.

Gần đây, khi trailer của Vũ Nhi Đồng Hành ra mắt, cư dân mạng xứ Trung đã bất ngờ trước diễn xuất của họ Dương. Vai diễn của cô rất đáng yêu và tự nhiên. Nhiều phân cảnh trong phim đều được nữ diễn viên thể hiện tốt.

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-9

Sau Vũ Nhi Đồng Hành, cô còn đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Trung Quốc. Có thể nói trong các nữ idol lấn sân diễn xuất, Dương Siêu Việt là người có trong tài nhiều tài nguyên phim ảnh nhất.

Mạnh Mỹ Kỳ

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-10

Sinh năm 1998, Mạnh Mỹ Kỳ là ca sỹ thuộc công ty quản lý Starship Entertainment (Hàn Quốc) và Yuehua Entertainment (Trung Quốc). Cô là thành viên nhóm nhạc Hàn - Trung có tên Cosmic Girls.

Năm 2018 người đẹp cùng một thành viên khác trong nhóm là Ngô Tuyên Nghi tham gia chương trình Sáng Tạo 101 và giành được hạng 1 tại đêm chung kết. Cô cũng chính thức trở thành Center nhóm nhạc dự án Hỏa Tiễn Thiếu Nữ 101 với thời gian hoạt động 2 năm.

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-11

Cũng như nhiều nữ idol khác, Mạnh Mỹ Kỳ cũng chuyển hướng phát triển sang lĩnh vực điện ảnh. Cô ngay lập tức được giao vai nữ chính Bích Dao trong bộ phim điện ảnh Tru Tiên I. 

Sau khi Tru Tiên I ra rạp, diễn xuất của Mạnh Mỹ Kỳ không được đánh giá cao. Cô bị đạo diễn kiêm biên kịch Hồ Kiến Lễ bình luận là "cách thể hiện khiến khán giả muốn bỏ phim".

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-12

Tuy vậy, nữ thần tượng vẫn là gương mặt được nhiều đạo diễn ưu ái. Sắp tới đây, cô sẽ nên duyên cùng Hoàng Cảnh Du trong Hậu duệ mặt trời bản Trung.

Ngô Tuyên Nghi

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-13

Ngô Tuyên Nghi ra mắt năm 2016 cùng nhóm nhạc Cosmic Girls đồng quản lý bởi Yuehua Entertainment và Starship Entertainment. 2 năm sau, cô về Trung Quốc tham gia chương trình Sáng Tạo 101 và giành được hạng 2 tại đêm chung kết.

Cô đã chính thức trở thành thành viên nhóm nhạc Hỏa Tiễn Thiếu Nữ 101 với thời gian hoạt động là 2 năm. Bên canh khả năng vũ đạo tốt bậc nhất trong nhóm, Ngô Tuyên Nghi còn hát tốt và có khả năng hài hước để tham gia show giải trí.

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-14

Hiện tại, Ngô Tuyên Nghi mới tham gia vào một bộ phim duy nhất là Đấu la đại lục cùng với Tiêu Chiến. Dự án này còn chưa lên sóng nên chưa thể đánh giá diễn xuất của người đẹp sinh năm 1995.

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-15

Tuy nhiên những hình ảnh hậu trường của Ngô Tuyên Nghi trong phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ. Đa phần đều cho rằng, vai diễn Tiểu Vũ trong phim chính là “đo ni đóng giày” dành riêng cho nữ diễn viên.

Trình Tiêu

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-16

Trình Tiêu sinh năm 1998, là thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc Cosmic Girls ra mắt năm 2016. Cô được nhiều người hâm mộ nhờ thân hình gợi cảm, khỏe khoắn, thường thể hiện tài uốn dẻo, nhào lộn trên các show truyền hình.

Từ năm ngoái, Trình Tiêu tập trung hoạt động tại Trung Quốc, khi tham gia nhiều show thực tế như làm huấn luyện viên tại Idol Producer, làm khách mời thường xuyên trên Brave World. 

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-17

Rẽ hướng sang đóng phim, Trình Tiêu nhận vai nữ chính trong bộ phim Linh Vực đóng cùng Phạm Thừa Thừa. Những hình ảnh kiểu tóc, lối trang điểm hay thần thái của cô trong phim đều trở thành đề tài nhận được sự quan tâm lớn từ phía người hâm mộ.

Nữ idol rẽ hướng sang diễn xuất: Người đắc tội Triệu Lệ Dĩnh, kẻ bị chê bất tài-18

Sắp tới đây, Trình Tiêu sẽ có vai nữ chính trong Em đẹp nhất khi mỉm cười đóng cùng Hứa Khải. Với tiềm năng của mình, nữ diễn viên hứa hẹn sẽ khiến cho nhiều người phải có cái nhìn khác về việc "Idol đi đóng phim".

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/6-nu-idol-re-huong-sang-dien-xuat-n-202792.html

Chu Khiết Quỳnh Ngô Tuyên Nghi Mạnh Mỹ Kỳ Dương Siêu Việt Cúc Tịnh Y

Tin tức mới nhất