Dân mạng tán thưởng bà lão mang kẹo thanh toán tại siêu thị

Bà gom kẹo mang đi siêu thị và đưa cho nhân viên thu ngân, nói rằng: "Đây là tiền lẻ mà các người đã đưa cho tôi".

Ngày 9/10, một video ghi lại cảnh tượng bà lão mang túi kẹo thay tiền lẻ thanh toán tại siêu thị ở Hồ Nam (Trung Quốc) được chia sẻ lên mạng xã hội khiến dân mạng dậy sóng.

Trong video, sau khi bà lão mang những món hàng cần thanh toán đến quầy thu ngân, bà đặt túi kẹo lên bàn, sau đó đếm từng viên một đưa cho nhân viên và bảo đây là tiền mặt. Những khách hàng đang xếp hàng chờ thanh toán cảm thấy rất thú vị và đã quay lại cảnh tượng này.

Dân mạng tán thưởng bà lão mang kẹo thanh toán tại siêu thị-1

Hóa ra, siêu thị bà đến mua hàng có thói quen là trả kẹo thay vì trả tiền lẻ thừa cho khách. Vì lý do này, bà đã tích lũy được một túi kẹo sau nhiều lần mua sắm tại siêu thị.

Được biết, bà đã cao tuổi nên không thể nhai kẹo, vứt bỏ kẹo thì tiếc. Điều này khiến bà nảy ra ý tưởng, nếu siêu thị có thể dùng kẹo thay tiền lẻ, vậy tại sao khách hàng không thể dùng kẹo để thanh toán hóa đơn?

Nghĩ là làm, bà gom kẹo mang đi siêu thị và đưa cho nhân viên thu ngân, nói rằng: "Đây là tiền lẻ mà các người đã đưa cho tôi".

Dân mạng tán thưởng bà lão mang kẹo thanh toán tại siêu thị-2

Nhân viên thu ngân cảm thấy ngạc nhiên và vô cùng khó xử khi biết bà lão dùng kẹo để thanh toán. Xét cho cùng, đây là cách siêu thị thối tiền lẻ cho khách, nếu từ chối khách hàng dùng cách này để thanh toán, mọi việc truyền đi sẽ ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh và tiếng tăm của siêu thị.

Thế là nhân viên thu ngân chẳng còn cách nào đành phải nhận kẹo và kiểm đếm số kẹo tương đương với số tiền lẻ.

Cộng đồng mạng cho biết họ cảm thấy thích thú sau khi chứng kiến bà lão thanh toán thành công số hàng mua sắm bằng kẹo. Nhiều người cho rằng họ bị siêu thị ép lấy kẹo để làm cái cớ không có tiền lẻ thối, và siêu thị cũng không quan tâm liệu khách hàng có nhu cầu hay không.

Hành vi siêu thị trả kẹo thay vì trả tiền lẻ thừa cho khách là kiểu giao dịch cưỡng ép trá hình, vi phạm quyền được giao dịch công bằng của người tiêu dùng.

Nếu người tiêu dùng không phản đối cũng là điều dễ hiểu, bởi họ cho rằng đây chỉ là số tiền nhỏ, và đôi khi việc thay đổi quá rắc rối nên họ đành chấp nhận.

Một số người bình luận:

- Đây chính là chiêu gậy ông đập lưng ông, bà lão thật đáng tuyên dương cho hành động này.

- Tôi ghét việc siêu thị trả kẹo thay vì trả tiền lẻ thừa cho khách, bà lão đã làm điều tôi luôn muốn làm nhưng đã không làm.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/ba-lao-mang-tui-keo-thanh-toan-tai-quay-thu-ngan-sieu-thi-khien-dan-mang-ha-he-vui-suong-2249422.html

cư dân mạng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất