Bà Nguyễn Phương Hằng cam kết từ nay cẩn trọng phát ngôn khi livestream

Bà Phương Hằng cam kết rút kinh nghiệm, cẩn trọng hơn trong phát ngôn khi sử dụng những từ ngữ làm ảnh hưởng người khác.

Thời gian vừa qua, những buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Dũng "Lò Vôi") nhận về lượt xem khủng của cư dân mạng trên facebook, youtube và TikTok. 

Sáng 19/6, lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa làm việc với 2 luật sư đại diện của bà Nguyễn Phương Hằng về những phát ngôn gần đây trên MXH của bà Hằng. 

Vị đại diện cho biết, sau 3 ngày làm việc, bà Phương Hằng đã gửi cam kết hứa sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời sẽ cẩn trọng hơn trong phát ngôn khi sử dụng những từ ngữ làm ảnh hưởng đến người khác.

Bà Nguyễn Phương Hằng cam kết từ nay cẩn trọng phát ngôn khi livestream-1
Bà Nguyễn Phương Hằng

Bên cạnh đó, Sở TT & TT không hạn chế việc bà Hằng hay bất cứ ai livestream trên MXH vì đây là quyền của mỗi người, tuy nhiên nội dung livestream cần phải tuân thủ các quy định, không vi phạm pháp luật và không lợi dụng để ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của người khác, gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

Trước đó, vào tháng 4/2021, bà Phương Hằng đã bị Sở TT& TT TP HCM xử phạt hành chính 7.5 triệu đồng vì cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. 

Hành vi của bà Hằng vi phạm khoản d, điểm 1 điều 5 Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Như đưa tin trước đó, ngày 17/6, Bộ TT&TT đã có Quyết định số 874/QĐ-BTTTT về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội.

Bộ Quy tắc được ban hành nhằm tạo điều kiện lành mạnh mạng xã hội tại Việt Nam, đảm bảo quyền tự do cá nhân, quyền tự do kinh doanh, không phân biệt đối xử nhà cung cấp dịch vụ trong và ngoài nước, phù hợp với chuẩn mực, thông lệ và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia.

Đối tượng áp dụng của Bộ Quy tắc là cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước sử dụng mạng xã hội; tổ chức, cá nhân khác sử dụng mạng xã hội; nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội tại Việt Nam.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-phuong-hang-cam-ket-can-trong-phat-ngon-khi-livestream-n-266273.html

Phương Hằng

Tin tức mới nhất