Bà Phương Hằng chúc mừng nghệ sĩ được minh oan từ thiện

Bà Nguyễn Phương Hằng - nữ đại gia từng đặt nghi vấn các nghệ sĩ có khuất tất trong việc giải ngân tiền từ thiện vừa viết status chúc mừng.

Chiều 23/1, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác một số nghệ sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Đại Nghĩa... thiếu minh bạch trong việc vận động và sử dụng tiền từ thiện đợt mưa lũ năm 2020.

Quá trình xác minh, Cục C02 có căn cứ làm rõ các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp nên không có dấu hiệu phạm tội.

Cụ thể, thông báo ghi rõ căn cứ các điều 56, 145, và 147 Bộ luật tố tụng hình sự kết quả như sau:

"Bà Trần Thị Thủy Tiên, ông Huỳnh Minh Hưng, ông Huỳnh Trấn Thành, ông Trần Đại Nghĩa... không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ cho đồng bào miền Trung gặp thiên tai lũ lụt năm 2020.

Nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu phạm tội, không có sự việc phạm tội. Căn cứ khoản 1 điều 157 và điều 158 Bộ luật tố tụng hình sự, cơ quan CSDT Bộ Công an ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự".

Bà Phương Hằng chúc mừng nghệ sĩ được minh oan từ thiện-1
Kết luận từ cơ quan CSĐT Bộ Công An

Ngay khi thông báo từ cơ quan CSĐT Bộ Công An phát đi, bà Nguyễn Phương Hằng - nữ đại gia từng đặt nghi vấn các nghệ sĩ này có khuất tất trong việc giải ngân tiền từ thiện đã có động thái mới. 

Trên trang cá nhân, bà Phương Hằng chia sẻ lại thông báo từ cơ quan CSĐT Bộ Công An về kết luận vụ việc bị tố ăn chặn của các nghệ sĩ, đồng thời nhắn nhủ: "Chúc mừng các nghệ sĩ tiếp tục sự nghiệp từ thiện. Chúc năm cũ sắp qua, năm mới đại thành công nhé".

Bà Phương Hằng chúc mừng nghệ sĩ được minh oan từ thiện-2
Chia sẻ của bà Nguyễn Phương Hằng

Trước đó, thông qua MXH, bà Nguyễn Phương Hằng công khai réo tên khi cho rằng một số nghệ sĩ khuất tất trong hoạt động quyên góp, giải ngân tiền từ thiện. 

Ngược lại, các nghệ sĩ như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên... tố cáo bà Hằng vu khống, bôi nhọ và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nữ đại gia này.

Ngày 15/10/2021, Cục Cảnh sát hình sự đã mời Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa,... đến làm việc sau những lùm xùm về tiền từ thiện.

Bà Phương Hằng chúc mừng nghệ sĩ được minh oan từ thiện-3
Các sao Việt tố cáo bà Hằng vu khống, bôi nhọ...

Đơn vị này cũng yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tài khoản của các cá nhân gồm Bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên); ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (danh hài Trấn Thành).

Cục Cảnh sát hình sự cũng đề nghị các đơn vị trên cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản và toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản đã được rà soát, xác định (nếu có), thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản, sao kê tất cả giao dịch từ lúc mở tài khoản đến nay...

Khánh Hà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ba-phuong-hang-chuc-mung-nghe-si-duoc-minh-oan-tien-tu-thien-n-293721.html

Phương Hằng Đại Nghĩa Thủy Tiên Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất