Bà Tân Vlog lại làm bánh chưng 'siêu to khổng lồ', choáng với số cân nặng

Bà Tân ví von chiếc bánh chưng "to như hòn đảo" và hai mẹ con phải khiêng bánh.

Năm 2019 chứng kiến hiện tượng bà Tân Vlog nổi lên với một loạt những clip làm món ăn "siêu to, khổng lồ". Tháng 6/2019, kênh YouTube của bà Tân Vlog được nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam, trở thành “Người phụ nữ là nông dân được Nút vàng YouTube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam” khi kênh này đã đạt 1 triệu lượt đăng ký chỉ sau 20 ngày hoạt động.

Khán giả được chứng kiến bà Nguyễn Thị Tân (bà Tân Vlog) làm nhiều món ăn "siêu to" như nồi bánh đa cua, đĩa tôm chiên giòn, bánh sandwich kẹp trứng, nia cơm hải sản, làm mâm trâu gác bếp, làm mâm quẩy thừng... Món nào bà cũng làm với khối lượng lớn, kích cỡ "khổng lồ".

Bà Tân Vlog lại làm bánh chưng siêu to khổng lồ, choáng với số cân nặng-1
Hai mẹ con bà Tân Vlog làm bánh chưng ngày Tết.

Dịp Tết Nguyên đán, bà Tân Vlog cùng con trai làm món bánh chưng truyền thống. Đương nhiên, bà phải làm kiểu bánh "siêu to khổng lồ" như thường lệ.

Bà Tân chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu như lá dong, đỗ xanh, thịt, gạo... để làm chiếc bánh chưng đặc biệt này. Chiếc khuôn để gói cũng phải rất lớn, không như loại khuôn thông thường.

Để đảm bảo chiếc bánh chưng được chín, bà Tân chia thành nhiều lớp gạo, đỗ, thịt chồng xếp lên nhau. Cứ thế lặp lại cho tới khi chiếc bánh hoàn thành có cân nặng tới tận 50kg. Bà Tân đã chuẩn bị 25kg gạo, ngoài ra có rất nhiều đỗ xanh, thịt lợn.

Bà Tân Vlog lại làm bánh chưng siêu to khổng lồ, choáng với số cân nặng-2
Nguyên liệu đã sẵn sàng để làm nên bánh chưng "siêu to khổng lồ".

Bà Tân Vlog lại làm bánh chưng siêu to khổng lồ, choáng với số cân nặng-3
Chiếc bánh chưng nặng tới 50kg.

Chiếc bánh "khổng lồ" này được gói theo cách truyền thống và luộc bằng chiếc nồi siêu to của bà Tân trong 2 ngày 1 đêm. Khi vớt bánh ra, chiếc bánh chưng khiến nhiều người bất ngờ. Bà Tân miêu tả chiếc bánh chưng "to như hòn đảo", phải cần nhiều người hàng xóm và các cháu thân yêu của bà tới phụ giúp.

Bà Tân Vlog lại làm bánh chưng siêu to khổng lồ, choáng với số cân nặng-4
Chiếc bánh chưng đặt giữa chiếu, được ví như "hòn đảo".

Mong rằng chiếc bánh chưng sẽ là kỷ niệm đẹp của hai mẹ con bà Tân Vlog với khán giả yêu thích kênh của bà trong năm 2019.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/sao/ba-tan-vlog-lai-lam-banh-chung-sieu-to-khong-lo-choang-voi-so-can-nang-1052893.html

Bà Tân Vlog bánh chưng

Tin tức mới nhất