Ba thói quen 'đóng băng' nhan sắc của Hoa hậu Nhật Bản

Ở tuổi 51, làn da của Hoa hậu Fujiwara Norika vẫn căng bóng, không chút khuyết điểm.

Ba thói quen đóng băng nhan sắc của Hoa hậu Nhật Bản-1
Fujiwara Norika và tấm hình quảng cáo chụp từ 28 năm trước.

Hoa hậu Nhật Bản 1992 cho biết khi cuộc sống bị đảo lộn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cô dần học cách chăm sóc bản thân tốt hơn thông qua những thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày, bao gồm: ăn, ngủ, tắm.

1. Chế độ ăn

Hoa hậu 7X khuyến khích mọi người ăn nhiều thực phẩm lên men để cải thiện sức khỏe đường ruột. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra đường tiêu hóa có sự liên kết chặt chẽ với não bộ. Đường ruột đạt trạng thái cân bằng lý tưởng khi số lượng lợi khuẩn được duy trì ở mức 85% . Khi cán cân bị mất thăng bằng, các vấn đề về thể chất và tinh thần có thể xuất hiện.

Để tăng cường sức khỏe đường ruột, Norika tín nhiệm món gà hầm rau củ cùng tương đậu nành hoặc món canh miso đỏ nấu với hành tây. Cô cũng ăn nhiều các loại quả có vị chua như mận, việt quất, đào.... hoặc thêm chúng vào món nước ép, sinh tố. Norika gợi ý cho thêm cần tây, cà rốt vào món nước ép giúp tăng cường vitamin và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Khi cần làm ấm cơ thể, cô sẽ thêm chút gừng, quế, hồi... vào thức uống. Thay vì dùng đường trắng, Norika chuộng đường nâu hơn.

2. Tắm

Norika học được rằng việc giữ thân nhiệt ổn định rất quan trọng. Cơ địa có thân nhiệt thấp nên mỹ nhân Nhật Bản thường bị lạnh bàn tay, chân. Để cải thiện tình trạng này, cô thường ngâm bồn nước ấm để vừa giúp điều hòa thân nhiệt vừa tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn cơ thể. Thỉnh thoảng, cô còn cho baking soda vào nước tắm nhằm loại bỏ da chết, cải thiện da sáng màu hơn.

3. Ngủ đủ giấc

Ở tuổi ngũ tuần, Norika chú trọng việc ngủ nghỉ để giữ gìn sức khỏe, sắc vóc. Ngoài việc ngủ sớm, ngủ đủ giấc vào buổi tối, cô cũng thường tranh thủ chợp mắt khoảng 90 phút giữa ngày để duy trì năng lượng, sự tỉnh táo cho công việc. 90 phút được cho là thời gian tối thiểu để cơ thể đạt được một chu kì của giấc ngủ bao gồm các giai đoạn: ru ngủ, ngủ nông, ngủ sâu, ngủ rất sâu, ngủ mơ, nhờ đó tái tạo năng lượng, đem lại sự thư giãn, sảng khoái cho cơ thể.

Ba thói quen đóng băng nhan sắc của Hoa hậu Nhật Bản-2
Fujiwara Norika từng là biểu tượng gợi cảm của showbiz Nhật Bản từ những năm thập niên 90.

Fujiwara Norika sinh năm 1971, đăng quang Hoa hậu Nhật Bản năm 1992. Người đẹp từng tham gia nhiều phim như Survival Family, Someday on the Ahiru Bus, Can't Help Falling for Losers, Sleepless Pearl... Norika trải qua hai cuộc hôn nhân, lần một năm 2008 và lần hai vào năm 2016.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/ba-thoi-quen-dong-bang-nhan-sac-cua-hoa-hau-nhat-ban-4498672.html

chăm sóc da

Tin tức mới nhất