Bác sĩ bỏ quên găng tay trong bụng bệnh nhân

Một phụ nữ hoảng sợ khi phát hiện ra bác sĩ bỏ quên chiếc găng tay bằng cao su trong bụng mình sau ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

patient-5516-1386067073.jpg
Cô Sharon Birks. Ảnh: Derbytelegraph.co.uk

Cô Sharon Birks, 42 tuổi, đến từ hạt Derbyshire, Anh, cho biết cô phát hiện ra chiếc găng tay bị sót lại trong bụng mình sau ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung, khi đang đi vệ sinh.

"Thật kinh khủng. Khi đi vào nhà vệ sinh, tôi cảm giác cái gì đó trôi tuột trong bụng mình. Theo cảm nhận của tôi nó là vật gì giống như cao su. Tôi kéo ra thì thấy một chiếc găng tay lớn của bác sĩ. Tôi lập tức đến gặp y tá và được họ kiểm tra tổng quát bên trong. Tôi không dám nghĩ đến việc rời viện về nhà trước khi điều kinh khủng này được làm rõ", bà mẹ 6 con bức xúc kể lại.

Theo Nydailynews, ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung của Sharon diễn ra tại bệnh viện Hoàng gia Derby nhưng đến 3 ngày sau cô vẫn thấy đau tức ở bụng. Các bác sĩ thậm chí còn kê thuốc kháng sinh cho Sharon vì nghi ngờ cô bị nhiễm trùng, trong khi trên thực tế, nguyên nhân chính là do chiếc găng tay cao su bị bỏ sót trong bụng.

"Tôi thấy đau nhiều ở bụng và cảm giác như thể có cái gì chèn bên trong. Ban đầu tôi nghĩ đó chắc là ống thông. May là tôi chưa về nhà mà vẫn nán lại bệnh viện thêm vài hôm nữa. Điều này đáng lẽ không bao giờ được xảy ra", cô nói.

Bác sĩ quên găng tay cao su trong bụng bệnh nhân - 2
Bệnh viện Hoàng gia Derby đã mở một cuộc điều tra và gửi lời xin lỗi tới Sharon sau sự cố trên.


Sue James, giám đốc điều hành của bệnh viện, nói: "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự đau đớn mà bệnh nhân phải gánh chịu. Rõ ràng điều này không nên xảy ra và chúng tôi đã tiến hành một cuộc điều tra chi tiết. Chúng tôi luôn đặt sự an toàn cho bệnh nhân là trên hết và chắc chắn khi cuộc điều tra này kết thúc, chúng tôi sẽ có một bài học đáng nhớ".

Theo Ngôi Sao

Tin tức mới nhất