Bác sĩ đã cố hết sức, em trai cậu bé Sơn La Vì Quyết Chiến vượt 103km bằng xe đạp về nhà yên nghỉ

Hình ảnh em trai cậu bé Vì Quyết Chiến yếu ớt và được di chuyển về nhà sau thời gian điều trị tại bệnh viện khiến ai cũng xót xa.

Khi một mình đạp xe vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em trai đang nằm viện, câu chuyện của cậu bé Vì Quyết Chiến (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Chiềng Yên, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) khiến nhiều người cảm động. Vì Quyết Chiến cũng trở thành nhân vật được xuất hiện nhiều trên truyền thông để lan tỏa những thông điệp tốt đẹp về cuộc sống mà đôi khi giữa xã hội hiện đại đã bị lãng quên.

"Em nhớ bố mẹ và em trai quá nên cứ thế mà đi thôi chứ không nghĩ nhiều đến chuyện bất trắc. Em đi hầu như không nghỉ, vì đi theo đường to, nhìn theo những biển xanh chỉ đường nên cũng khá tự tin không bị lạc đường", Vì Quyết Chiến kể về hành trình đến Hà Nội thăm em trai.

Bác sĩ đã cố hết sức, em trai cậu bé Sơn La Vì Quyết Chiến vượt 103km bằng xe đạp về nhà yên nghỉ-1
Bác sĩ đã cố hết sức, em trai cậu bé Sơn La Vì Quyết Chiến vượt 103km bằng xe đạp về nhà yên nghỉ-2
Chiến thăm em trai tại BV Nhi Trung ương.

Nhiều nhà hảo tâm sau đó đã tìm đến gia đình Chiến để giúp sức, mong muốn nhanh chóng giúp Chiến và em trai được gặp nhau, dù theo tiên lượng của bác sĩ, tình trạng bệnh của em trai Chiến khá xấu. Hàng ngàn người theo dõi câu chuyện cầu mong điều kì diệu sẽ đến với Lực - em trai của cậu bé lớp 7.

Nhưng mới đây, một thông tin được chia sẻ cho biết em trai Chiến đang trong tình trạng sức khỏe vô cùng yếu ớt.

"CÔ CHÚ SẼ CỐ ĐỂ CON VẪN KỊP VỀ NHÀ! Từ khi sinh ra con chưa lần nào được về nhà vì nằm viện suốt, chính thế mà anh Vì Quyết Chiến mới đạp xuyên đêm 103km xuống thăm em. Các bác sỹ và y tá viện nhi TW đã cố hết sức. Các cô chú đã cố gắng hết sức.

Bác sĩ đã cố hết sức, em trai cậu bé Sơn La Vì Quyết Chiến vượt 103km bằng xe đạp về nhà yên nghỉ-3
Bác sĩ đã cố hết sức, em trai cậu bé Sơn La Vì Quyết Chiến vượt 103km bằng xe đạp về nhà yên nghỉ-4
Thông tin em Lực trở về nhà yên nghỉ sau thời gian dài được cứu chữa khiến nhiều người xót xa.

Gia đình và tất cả mọi người yêu thương con. Nhưng phận con mỏng không níu giữ được con ở lại với nhân gian lâu hơn. Nên Cô Chú sẽ cố gắng làm nốt cho con việc cuối cùng có thể làm được, là bố trí xe cho con để con có thể về Nhà mình tại Mộc Châu - Sơn La để thăm anh Vì Quyết Chiến và Ngắm nhìn ngôi nhà của con lần đầu và cũng là lần cuối con nhé.

CẢM ƠN TẤT CẢ" - bài chia sẻ của tài khoản Facebook Đặng Như Quỳnh đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Càng đau xót hơn khi tài khoản Đặng Như Quỳnh vừa cập nhật cậu bé Lực đã yên nghỉ khi vừa về đến nhà: "Lực đã về đến nhà và gặp Chiến cùng Ông nội cách đây tầm 10 phút. Em đã kết thúc cõi tạm tại chính ngôi nhà thân yêu của mình sau khi chào Ông Bà, Anh chị em và bà con làng xóm.

Bác sĩ đã cố hết sức, em trai cậu bé Sơn La Vì Quyết Chiến vượt 103km bằng xe đạp về nhà yên nghỉ-5
Chiến bế em trai trong lần xuống Hà Nội

Các cô chú đã làm được điều mong mỏi cuối cùng của con và bố mẹ con. Không còn cậu bé Lực khoẻ mạnh để lớn đi chăn trâu với Chiến nữa rồi. Vĩnh biệt con nhé!".

Vậy là hành trình dài của em bé Lực và Chiến với sự dõi theo của hàng ngàn trái tim, với tất cả hy vọng nhưng vì "số phận mỏng", em bé Lực rời cõi tạm, chia tay gia đình. Bỗng chợt nhớ giọt nước mắt của cậu bé lớp 7 vì thương nhớ em mà vượt đường dài từ Tây Bắc về Hà Nội!

Theo Baodatviet


câu chuyện cảm động

Tin tức mới nhất