Bác sĩ kể giây phút sống còn cứu sống cầu thủ Đan Mạch thoát khỏi cửa tử

Đội ngũ nhân viên y tế trên sân góp vai trò quan trọng để cứu sống chàng cầu thủ nổi tiếng này.

Rạng sáng ngày 13/6, nhiều cổ động viên có mặt trên sân và người theo dõi trận đấu qua màn ảnh nhỏ đã vô cùng lo lắng khi ở phút thứ 43 trận Đan Mạch và Phần Lan, tiền vệ Christian Eriksen của đội Đan Mạch khi đang chạy ra nhận cú ném biên từ đồng đội đã bất ngờ gục xuống sân.

Điểm gây chú ý hơn cả là trước khi ngã xuống, anh không có va chạm với bất cứ cầu thủ nào của đội bạn.

Bác sĩ kể giây phút sống còn cứu sống cầu thủ Đan Mạch thoát khỏi cửa tử-1

Ngay lập tức, đội ngũ nhân viên y tế được điều động vào sân. Tại đây, khi thấy chân sút này nằm bất động, mạch đập liên hồi, họ bắt tay vào sơ cứu ngay lập tức.

"Chúng tôi được gọi vào sân khi cậu ấy ngã xuống. Ban đầu, mạch vẫn bình thường nhưng chỉ trong chớp mắt, mạch đột ngột thay đổi, đập rất nhanh. Chúng tôi tiến hành xoa bóp tim và hô hấp nhân tạo cho cầu thủ này.

Rất may sau đó, cậu ấy đã tỉnh lại. Trước khi được đưa đến bệnh viện, cậu ấy đã nói chuyện với tôi", bác sĩ Morten Boesen - người trực tiếp sơ cứu cho Christian Eriksen kể lại cùng báo chí.

Bác sĩ kể giây phút sống còn cứu sống cầu thủ Đan Mạch thoát khỏi cửa tử-2Bác sĩ kể giây phút sống còn cứu sống cầu thủ Đan Mạch thoát khỏi cửa tử-3
Đồng đội người cầu nguyện, người bật khóc trong khi chờ các bác sĩ sơ cứu cho Eriksen.

Nhìn qua màn ảnh nhỏ có thể thấy, cả sân vận động Parken đều im lặng, hướng xuống sân cỏ nơi tiền vệ Đan Mạch đang được các bác sĩ cấp cứu. Các bác sĩ liên tục căng mình thực hiện các động tác nghiệp vụ để cứu sống bệnh nhân.

Chứng kiến người đồng đội của mình nằm trên sân, rất nhiều cầu thủ Đan Mạch đã bày tỏ lo lắng. Cũng có người chắp tay cầu nguyện để mong anh vượt qua được "cửa tử".

Bác sĩ kể giây phút sống còn cứu sống cầu thủ Đan Mạch thoát khỏi cửa tử-4

Và 15 phút sau, khi Eriksen tỉnh lại và được đưa vào bệnh viện cấp cứu, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

Ở diễn biến mới nhất, Liên đoàn bóng đá Đan Mạch cho biết cầu thủ này hiện đã tỉnh táo, ổn định sau khi được đưa đến bệnh viện Copenhagen.

Bác sĩ kể giây phút sống còn cứu sống cầu thủ Đan Mạch thoát khỏi cửa tử-5

Eriksen (SN 1992) là một trong những ngôi sao lớn nhất của Đan Mạch. Anh hiện đang đầu quân cho CLB Inter Milan (Ý) từ tháng 1/2020. Trước khi gia nhập CLB này, anh từng thuộc biên chế của Tottenham.

Đặc biệt, dù chỉ chơi hơn 40 phút và không có nhiều dấu ấn nhưng  Eriksen được bầu làm Cầu thủ hay nhất trận.

"Ngôi sao của trận đấu chính là Eriksen. Chúc anh sớm bình phục, Christian". Đó là dòng thông báo ngắn gọn trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/christian-eriksen-dot-quy-bac-si-ke-giay-phut-cuu-nguoi-n-265442.html

Euro đột quỵ

Tin tức mới nhất