Phim cũ người xưa

Bạn còn nhớ 'Hoàng hậu nước Ô Kê' Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân

Vai Hoàng hậu nước Ô Kê được giao cho một nữ diễn viên xinh đẹp. Bà là gương mặt nghệ sĩ đã quá quen thuộc với khán giả, đồng thời được hâm mộ nhất trong giới điện ảnh những năm 80.

Từ nhỏ, bộ phim truyền hình mà khán giả quen thuộc không gì khác chính là Tây Du Ký. Đường Tăng cùng học trò đối mặt với nhiều yêu ma, xuyên qua các cửa ải, trải qua 81 khó khăn cuối cùng cũng thu được chân kinh. Hầu hết khán giả xem các tập phim một cách say mê, và thậm chí mọi kiếp nạn đều ghi nhớ.

Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-1
Vai Hoàng hậu nước Ô Kê được giao cho một nữ diễn viên xinh đẹp. Bà là gương mặt nghệ sĩ đã quá quen thuộc với khán giả, đồng thời được hâm mộ nhất trong giới điện ảnh những năm 80.

Nói đến nữ diễn viên Hướng Mai, vào những năm 1950 và 1960, bà đóng rất nhiều phim truyền hình, với phong thái trong sạch và hào phóng, được mọi người vỗ tay tán thưởng. Một trong những phim được biết đến nhiều nhất của Hướng Mai là Hồng sắc nương tử quân. Có vẻ như Hướng Mai sinh ra để làm diễn viên, bà dễ dàng hóa thân vào các loại nhân vật với nhiều phong cách khác nhau, nhưng đều lột tả được một cách xuất sắc, làm sao mà khán giả không thích cơ chứ.

Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-2

1. Tình cờ bước chân vào showbiz

Hướng Mai sinh ra ở Bắc Kinh năm 1937. Cha và mẹ của bà đều là dân trí thức, và ông đã cố gắng hết sức để đào tạo Hướng Mai với hy vọng rằng con gái có thể có một tương lai tốt hơn. Hướng Mai từ nhỏ cũng là một đứa trẻ thông minh, bà đặc biệt thích nghệ thuật nên cũng rất tài năng và đạt điểm xuất sắc trên trường lớp từ khi còn nhỏ. Cân nhắc kỹ lưỡng sau kỳ thi tuyển sinh đại học, cuối cùng bà đã nộp đơn vào Đại học Thiên Tân, Khoa Kiến trúc.

Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-3Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-4

Khi lớn hơn, Hướng Mai trở thành một cô gái xinh đẹp, năng động, dù đi đến đâu cũng thu hút sự chú ý, đó chính là bước đệm để bà tiến vào làng giải trí sau này. Thật tình cờ, tài năng và sắc đẹp của Hướng Mai được khẳng định nhờ sự giới thiệu của người thân và bà nhận được thư mời từ Xưởng phim Thượng Hải. Nhờ đó, bà mới có cơ hội biểu diễn.

Trong quá trình biểu diễn, Hướng Mai thấy nghệ thuật thật mới lạ và thú vị rồi yêu thích ngành này từ tận đáy lòng và muốn tiếp tục làm việc với nó. Nhưng khuôn mặt đẹp thôi là chưa đủ. Thời điểm đó, diễn xuất chính là điều kiện tiên quyết để bước chân vào làng giải trí. Và rồi Hướng Mai kiên trì luyện tập. Chẳng mấy chốc, kỹ năng diễn xuất tuyệt vời của bà đã được công chúng công nhận. Điều này cũng khiến Hướng Mai hiểu được nỗi buồn và sự bất lực đằng sau sự nghiệp diễn viên tưởng chừng như hào nhoáng này. Bà cũng quyết tâm hơn với vai trò diễn viên và mang đến nhiều vai diễn hay hơn nữa cho mọi người.

Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-5Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-6

2. Ánh sáng rực rỡ, gây ấn tượng trong lòng khán giả

Năm 1957, khi đang học đại học, Hướng Mai tham gia bộ phim Đội bóng rổ nữ số 5 với vai cầu thủ bóng rổ. Diễn xuất của Hướng Mai vừa tự nhiên, gần gũi lại có bản sắc riêng. Tên tuổi của bà luôn được khán giả yêu mến và dành nhiều lời ngợi khen. Thậm chí, cách diễn sống động của Hướng Mai còn được đạo diễn Tạ Tấn coi trọng. Cũng trong năm 1957, Hướng Mai được nhận làm diễn viên Xưởng phim Thiên Mã Thượng Hải.

Từ năm 1957 - 1964, Hướng Mai tham gia nhiều bộ phim truyền hình như Đội nữ hồng quân, Bắc quốc giang nam, Thuyền đêm... Trong đó đáng chú ý là vai Hồng Liên phim Đội nữ hồng quân của bà để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Đến nay, nghệ sĩ Hướng Mai vẫn tham gia làng điện ảnh. Bà không đóng phim nhiều nhưng vẫn thường xuyên tham gia các dự án phim truyền hình. Bộ phim gần đây nhất mà bà tham gia là Chuyện người già (2006) trong vai Hàn Mỹ Lệ.

Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-7

Trong Biệt thự hoa cà, kỹ năng diễn xuất của Hướng Mai gần như là một cú nổ lớn. Sau này ở các bộ phim khác, dưới sự diễn xuất của Hướng Mai, mỗi vai diễn đều sống động và thú vị, dù người diễn bằng xương bằng thịt nhưng nhân vật hư cấu lại hiện lên sống động như thật, khiến nhiều khán giả phải kinh ngạc. Từ đó, sự nghiệp diễn xuất của Hướng Mai dần thăng hoa.

Vừa đi diễn, Hướng Mai vừa không ngừng nâng cao kỹ năng diễn xuất. Trong bảy năm, bà đã đóng nhiều loại vai. Trong số đó, bộ phim Hồng sắc nương tử quân đã khiến tên tuổi của Hướng Mai vang danh cả một vùng trời. Một thời gian sau, Hướng Mai vốn hoạt động sôi nổi trên màn ảnh đột ngột biến mất từ ​​năm 1988. Đúng lúc mọi người đang hoang mang thì có thông tin bà đã làm việc quá sức vì sự nghiệp diễn xuất nhiều năm.

Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-8

Hướng Mai bị thoái hóa đốt sống thắt lưng rất nặng, bệnh này thường xuyên bùng phát, đau nhức không thể chịu được. Thế nhưng mỗi khi cơn đau tái phát, Hướng Mai vẫn cười toe toét nên chẳng mấy ai biết chuyện. Hướng Mai đã phải tạm thời từ bỏ sự nghiệp diễn xuất yêu thích của mình và bắt đầu tìm đến bác sĩ, nhưng chẳng mấy thành công. Một cách tình cờ, Hướng Mai tìm đến bộ môn tập thể dục. Hướng Mai tập thể dục 30 phút mỗi ngày, và cơ thể của bà đã cải thiện một chút, thoát khỏi rắc rối của bệnh tật, Hướng Mai từ từ quay trở lại với sự nghiệp diễn xuất của mình.

Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-9

3. Gia đình hạnh phúc, mọi người ghen tị

Hướng Mai, người không có nhan sắc và không có nền tảng diễn xuất khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên khi có được một tình yêu đáng ghen tị. Bà và người chồng hiện tại - Trì Tập Đạo yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dưới sự chứng kiến ​​của người thân và bạn bè, Hướng Mai và chồng đã tiến đến hôn nhân. Không lâu sau khi kết hôn, họ chào đón kết tinh của tình yêu là cậu con trai Trì Tinh.

Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-10

Hướng Mai tham gia phim truyền hình hàng ngày, còn chồng bà bận rộn với công việc trên tư cách là nhà sản xuất. Hai người tương tác ngọt ngào mỗi ngày khiến người khác phải ghen tị. Dưới ảnh hưởng của gia đình, cậu con trai Trì Tinh cũng trở thành một nhà viết kịch, và đã làm nên bộ phim Golden Rose cho mẹ Hướng Mai.

Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-11

Trong những năm qua, gia đình ba người hạnh phúc với cậu con trai ngoan ngoãn, hiếu thảo như thể ông trời dành sự yêu thương đặc biệt cho Hướng Mai. Thậm chí, thời gian cũng không để lại dấu vết trên gương mặt bà. Đến nay, nghệ sĩ Hướng Mai vẫn tham gia làng điện ảnh. Bà không đóng phim nhiều nhưng vẫn thường xuyên tham gia các dự án phim truyền hình.Dù đã ở tuổi 83, ngoại hình và thái độ điềm tĩnh là cách giải thích tốt nhất cho cuộc đời như trải hoa hồng của Hướng Mai.

Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-12Bạn còn nhớ Hoàng hậu nước Ô Kê Hướng Mai? 83 tuổi vẫn nho nhã quý phái, đây mới đích thị là mỹ nhân-13

Theo Công Lý & Xã Hội

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ban-con-nho-hoang-hau-nuoc-o-ke-huong-mai-83-tuoi-van-nho-nha-quy-phai-day-moi-dich-thi-la-my-nhan-59745.html

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa