Báo chí Triều Tiên khen 'Squid Game' hết lời vì bóc trần xã hội Hàn Quốc

Nhờ thông điệp quan trọng này mà "Squid Game" bất ngờ gặt hái thành công tại Triều Tiên.

Sau hơn 1 tháng ra mắt, bom tấn Hàn Quốc Squid Game không chỉ được khán giả châu Á đón nhận nồng nhiệt mà còn nổi danh khắp thế giới.

Bộ phim lấy chủ đề “trò chơi sinh tồn” này không chỉ sở hữu lượt xem “khủng” (xấp xỉ 150 triệu), mà còn lan tỏa hiệu ứng truyền thông cao ngất.

Đáng chú ý hơn cả là thái độ tích cực của Triều Tiên dành cho Squid Game, báo chí nước này bất ngờ khen ngợi phim nhờ một nội dung quan trọng, liên quan trực tiếp tới xã hội Hàn Quốc.

Cụ thể thì trang tin tức Arirang Meari - cơ quan ngôn luận của CHDCND Triều Tiên, đã đăng tải một bài báo phân tích riêng về hiện tượng truyền hình Squid Game.

Trang này nhấn mạnh: "Squid Game trở nên phổ biến vì nó phơi bày hiện thực của nền văn hóa tư bản Hàn Quốc… Đây là thực tế đáng buồn của một xã hội Hàn Quốc đầy dã thú, trong đó con người bị đẩy vào cạnh tranh khắc nghiệt rồi mất đi hẳn nhân tính”.

Báo chí Triều Tiên khen Squid Game hết lời vì bóc trần xã hội Hàn Quốc-1
Bom tấn truyền hình Squid Game bất ngờ được khen ngợi tại Triều Tiên

Cũng theo bài báo trên của Arirang Meari, Squid Game tái hiện “một thế giới địa ngục xoay quanh tiền”, đem lại lời cảnh cáo chân thực dành cho những ai muốn vượt biên từ Triều Tiên sang Hàn Quốc.

Đó đồng thời là thông điệp từ chính quyền, khẳng định Triều Tiên là một nơi an toàn, không bao giờ tồn tại cảnh “con nợ giết hại nhau để tranh giành giải thưởng tiền tỷ”.

Nhìn lại Squid Game, đúng là bộ phim này có nội dung phản ánh thực tế sâu sắc. Khái niệm “trò chơi” và “giải thưởng” chính là đại diện cho chủ nghĩa thực dụng thời hiện đại.

Bản thân từng nhân vật trong phim cũng đại diện cho nhiều vấn đề tệ nạn, chẳng hạn như: bóc lột người lao động nhập cư, mua bán tình dục, tư tưởng trọng nam khinh nữ...

Báo chí Triều Tiên khen Squid Game hết lời vì bóc trần xã hội Hàn Quốc-2
Squid Game phản ánh nhiều góc tối ở Hàn Quốc thông qua "trò chơi sinh tồn" căng thẳng

Như vậy, có thể thấy Squid Game là tác phẩm Nam Hàn hiếm hoi chinh phục được chính quyền Triều Tiên. Trước đó, đất nước này từng lên tiếng phê phán âm nhạc K-pop là “một căn bệnh ung thư quái ác, gây ảnh hưởng xấu đến phong cách sống”, nên thật ngỡ ngàng khi bom tấn Squid Game đem lại sự thích thú.

Với lời khen chân thành và thái độ đón nhận tích cực, liệu bộ phim này có được phát sóng rộng rãi ở Triều Tiên trong thời gian sắp tới?

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/squid-game-duoc-bao-chi-trieu-tien-khen-ngoi-het-loi-vi-boc-tran-xa-hoi-han-quoc-50202127105856721.htm

Squid Game

Tin tức mới nhất