Nhà trường bắt học sinh lớp 7 viết 'giấy báo nợ' vì gia đình chưa đóng 162.000 đồng tiền gửi xe

Phụ huynh chưa đóng 162.000 đồng tiền gửi xe, vì vậy trường THCS Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã mời học sinh lớp 7 lên và viết “giấy báo nợ”.

Ngày 8/7, hình ảnh tờ "giấy báo nợ" của một học sinh lớp 7 ở Nghệ An được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trong giấy báo nợ, em H.M.N. (học sinh lớp 7C, Trường THCS Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), ghi rõ hiện tại em đang nợ nhà trường số tiền 162.000 đồng, là tiền gửi xe đạp điện trong năm học 2018-2019. Lý do nợ vì "bố mẹ em không nạp".

Theo phụ huynh em N. giải thích, không phải gia đình khó khăn, không có 162.000 đồng đóng tiền gửi xe mà do thấy đây là khoản đóng góp vô lý. Sau khi biết con và 5 bạn cùng lớp được mời lên phòng họp để viết "giấy báo nợ" tiền gửi xe đạp điện vào cuối tháng 6 vừa qua, gia đình rất bất bình.

"Chuyện nợ nần là giữa nhà trường với phụ huynh chưa thống nhất được, sao lại bắt các cháu viết giấy báo nợ như ở ngoài xã hội", phụ huynh này bức xúc.

Nhà trường bắt học sinh lớp 7 viết giấy báo nợ vì gia đình chưa đóng 162.000 đồng tiền gửi xe-1
Tờ giấy báo nợ mà học sinh lớp 7 đã ghi trên mạng xã hội

Ông Nguyễn Văn Quế, Hiệu trưởng Trường THCS Hưng Tây thừa nhận có chuyện mời học sinh N. lên viết "giấy báo nợ". Tuy nhiên, N. không phải là học sinh duy nhất.

Theo ông Quế, có hơn 50 học sinh nợ các khoản học phí, tiền gửi xe đạp, xe đạp điện qua các năm. Đây là những khoản thu bắt buộc theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Nghệ An. Dù đã gửi thông báo nhiều lần tới các phụ huynh nhưng nhà trường vẫn không thu được.

Đến cuối năm học này, vẫn còn gần 30 học sinh chưa đóng các khoản tiền học phí, tiền dịch vụ trông giữ xe tại trường nên nhà trường đã gọi các em lên để viết giấy nợ.

"Trường chỉ mời các em viết giấy báo nợ chứ không có chuyện bắt ép. Số tiền này chúng tôi dùng để trả cho bảo vệ trông giữ xe và sửa sang lại nhà giữ xe cho học sinh. Việc mời các em viết giấy báo nợ cũng là cực chẳng đã vì không còn cách nào khác", ông Quế nói.

Theo hiệu trưởng, giấy báo nợ giúp nhà trường tổng hợp để quản lý, theo dõi dễ hơn. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc này lên xã, huyện và Phòng GD&ĐT. Được biết, năm học 2018-2019, Trường THCS Hưng Tây có 589 học sinh, dự kiến thu được hơn 50 triệu đồng từ tiền dịch vụ trông giữ xe cho học sinh.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nha-truong-bat-hoc-sinh-lop-7-viet-giay-bao-no-vi-gia-dinh-chua-dong-162000-dong-tien-gui-xe-220209782236673.htm

Nghệ An học sinh

Tin tức mới nhất