Bắt lô hàng iPhone mới trị giá 6,5 tỷ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa bắt giữ lô hàng iPhone mới, cất giấu tinh vi trong hành lý của 4 người Mỹ nhập cảnh vào Việt Nam.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM cho hay, vụ bắt giữ lô hàng iPhone mới với số lượng lớn này đã được đơn vị lên kế hoạch từ trước. Trước đó, lực lượng Hải quan cho rằng, có khả năng sẽ diễn ra tình trạng người nhập cảnh vận chuyển trái phép điện thoại hiệu iPhone, khi hãng Apple chính thức ra mắt dòng điện thoại mới này.

Do đó lực lượng Hải quan sân bay đã tăng cường lực lượng, các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, xử lý đối với các hành vi nhập lậu, vận chuyển trái phép điện thoại vào Việt Nam khi các công ty, đại lý trong nước chưa chính thức nhập khẩu dòng iPhone mới về nước bằng đường chính ngạch.

Mới đây, lực lượng Hải quan sân bay đã phát hiện, tạm giữ lô hàng hơn 250 cái điện thoại iPhone mới. Được biết, lô hàng này được chia nhỏ, cất giấu tinh vi trong hành lý cá nhân của 4 nam hành khách quốc tịch Mỹ nhập cảnh trên 3 chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam. Bước đầu, khi làm việc các hành khách trên không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng điện thoại iPhone mới này.

Theo Chi cục Hải quan sân bay, lô hàng điện thoại iPhone mới này có trị giá hơn 6,5 tỷ đồng.

Ông Trần Ngọc Anh - Đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, trường hợp hành khách nhập cảnh mang từ 2 điện thoại trở lên và có tổng trị giá vượt quá 20 triệu đồng thì ngoài việc nộp thuế, phải thực hiện thủ tục kiểm tra chất lượng tại Cục Viễn thông (Bộ Thông tin & Truyền thông). Nếu hành khách không xuất trình được giấy đăng ký kiểm tra chất lượng, sẽ bị xử phạt và buộc phải tái xuất hàng hóa ra khỏi Việt Nam.

Theo Vietnamnet


hải quan bắt lô hàng iphone

Tin tức mới nhất