Bầu show và hoa hậu chưa bao giờ hài lòng về nhau

Hơn 15 năm gắn bó với công việc bầu show, chuyên gia đào tạo… “ông trùm hoa hậu” Phúc Nguyễn thừa nhận mối quan hệ giữa bầu show...

Bầu show và hoa hậu chưa bao giờ hài lòng về nhau-1
Phúc Nguyễn là người góp sức đưa Phương Khánh đăng quang Miss Earth 2018

Hơn 15 năm gắn bó với công việc bầu show, chuyên gia đào tạo… “ông trùm hoa hậu” Phúc Nguyễn thừa nhận mối quan hệ giữa bầu show và người đẹp chưa bao giờ dễ dàng.

Tự hào về Phạm Hương, thất vọng Phương Khánh

- Nhìn lại một năm qua, dường như cái tên “ông bầu” hay “ông trùm hoa hậu” Phúc Nguyễn cũng được nhiều người nhắc đến. Trong đó, có cả sự tung hô, sự tiếc nuối?

Sau khi đưa Phương Khánh đăng quang Miss Earth 2018, một trong 6 cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới, công ty tôi đã hoàn thành trách nhiệm với cô ấy. Kết quả trên là hoàn toàn mỹ mãn, còn câu chuyện phía sau (cách ứng xử của Phương Khánh - PV) là câu chuyện cá nhân. Đó là những mối quan hệ bình thường trong xã hội, có thể có những cái hài lòng, cái không hài lòng nhưng tôi tách biệt được hai điều đó nên không có gì để tiếc nuối cả.

- Thế nhưng, hãy bàn về vấn đề đạo đức. Phải chăng, nhiều người đẹp bất ngờ “thay tính, đổi nết” sau đêm đăng quang?

Thật ra, cái tôi của mỗi người rất lớn. Việc kiềm chế được cái tôi hay không sẽ thể hiện qua từng giai đoạn. Sau khi được nâng tới hào quang, được tung hô thì cái tôi sẽ trỗi dậy. Chính cái tôi đó sẽ giết chết chính mình, nếu bạn không biết tiết chế. Bản thân người đó phải hiểu được chân lý: “Khôn cũng chết, dại cũng chết, chỉ có biết mới sống và tồn tại được”.

Mỗi ngôi sao không thể đi độc lập một mình mà cần phải có sự cộng hưởng của nhiều người đằng sau. Trong showbiz, nếu bạn khẳng định thành công đó chỉ của riêng bạn thì bạn sẽ trở thành người cô độc. Những người càng thành công bao nhiêu họ càng có ê-kíp hùng hậu bấy nhiêu.

- Nhưng Phương Khánh dường như không biết tận dụng điều đó khi có hẳn một công ty của Phúc Nguyễn hậu thuẫn để “bay lên”?

Tôi vẫn thường nói rằng, tôi hãnh diện về Phạm Hương nhất trong tất cả các học trò của mình. Bởi, ngoài việc thành công trong showbiz, cách đối nhân xử thế của cô ấy cũng khiến tôi hài lòng. Còn tiếc nuối, chắc chắn là trường hợp của Miss Earth - Nguyễn Phương Khánh. Danh hiệu đó đủ để cho cô ấy bay lên bầu trời nhưng cô ấy chưa biết phát huy được nó.

Nó chỉ nằm ở mỗi chỗ rất nhỏ, đó là cách cô ấy đối xử và tiếp xúc với mọi người. Phương Khánh quá dở vì có một ê-kíp đã đưa cô ấy trở thành ngôi sao quốc tế, đi vào lịch sử nhan sắc Việt Nam nhưng sau đó cô lại tránh “chơi” với ê-kíp đó.

Tôi nghĩ rằng, nhiều người khi đang đứng giữa hào quang, họ sẽ bị cuốn vào rất nhiều mối quan hệ khác. Nhưng họ quên rằng nhiều chưa chắc đã đạt kết quả vì trong rất nhiều người đó, có vài người có khả năng và số ít người có tâm huyết.

Bầu show và hoa hậu chưa bao giờ hài lòng về nhau-2
Hoa hậu Phương Khánh

Bước vào showbiz, phải có độ “lỳ”

- Có thể thấy mối quan hệ giữa bầu show và hoa hậu chưa bao giờ là dễ dàng, nếu không muốn nói là bạc bẽo, thưa anh?

So sánh mối quan hệ giữa một chuyên gia đào tạo, bầu show với người mẫu, hoa hậu sẽ là rất khập khiễng. Với các chuyên gia, bầu show họ đã quá sành sỏi trong xã hội về cách đối nhân xử thế, mối quan hệ, kinh nghiệm. Còn những người đẹp thường chỉ mười mấy, hai mươi tuổi, trẻ cả tuổi thật và tuổi nghề. Với sự chênh lệch đó chắc chắn không thể có sự hài lòng tuyệt đối.

Bầu show là người quản lý, thậm chí có biện pháp cưỡng chế để thực hiện đúng quy định. Đồng thời, quản lý cũng là người ăn chia trong tiền thu nhập nên người quản lý và người bị quản lý bắt đầu bị ảnh hưởng quyền lợi từ đó. Cho nên, bên trong mỗi người sẽ có những điều không hài lòng.

- Không chỉ giữa người đẹp - người đẹp, ông bầu - người đẹp mà trong giới bầu show cũng có sự cạnh tranh ngầm?

Chắc chắn! Trong môi trường nào cũng có cạnh tranh, huống hồ trong môi trường vừa phức tạp, vừa hào nhoáng thì sự cạnh tranh càng cao, càng khốc liệt hơn. Trong mỗi cuộc thi chỉ có một người đoạt giải nhất thôi. Sau đó còn lại rất nhiều thí sinh và mỗi thí sinh đằng sau lại có một ông bầu. Đó là cuộc chạy đua, cạnh tranh của những ông bầu.

Showbiz là một xã hội phức tạp thu nhỏ. Trong đó, dù câu chuyện của bạn rất nhỏ nhưng cũng sẽ bị phơi bày, bị bình phẩm, đánh giá. Đã bước vào showbiz, nếu bạn không có tinh thần thép hay nói cách khác là độ “lỳ” thì bạn không bao giờ tồn tại, phát triển được.

- Người ta cũng đồn là làm bầu hoa hậu… giàu lắm?

Chắc chắn bầu show không thể giàu được với công việc của mình. Cát-xê của nghệ sĩ sẽ phải chia cho bầu show khoảng 20-30% nên nói bầu show có thể sống và tồn tại được với nghề thì đúng. Còn để giàu được với nghề thì không.

Đối với các học trò, tôi đều lỗ cả về kinh tế và thời gian. Tôi chưa bao giờ ăn chia trên thành công của học trò. Nhưng tôi vẫn tồn tại trong nghề đến bây giờ và có một cuộc sống có phần xa hoa như mọi người nhìn thấy là nhờ tôi làm kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tôi có một công ty bất động sản, một công ty nội thất, một phòng trà, một spa chăm sóc sức khỏe… Nhiêu đó chắc bạn cũng hiểu tôi kiếm tiền ở đâu rồi, chứ không phải nhờ tiền ăn chia được từ các người đẹp.

Cảm ơn anh!

 

Theo Báo Giao Thông


Nguyễn Phương Khánh Miss Earth

Tin tức mới nhất