Bê bối tình dục, mại dâm của Seungri khiến cả showbiz Hàn lao đao

Scandal của Seungri không chỉ ảnh hưởng tới sự nghiệp của cá nhân anh mà khiến hàng loạt nghệ sĩ khác, đặc biệt công ty YG gặp khó khăn.

Bê bối tình dục, dối trá, video bất hợp pháp, ma túy, môi giới mại dâm, câu lạc bộ đêm, cảnh sát tham nhũng và cấu kết chính trị gia. Tất cả đang cùng diễn ra một lúc, vạch trần bộ mặt thật của nhiều ca sĩ nổi tiếng nói riêng và giới thần tượng Hàn Quốc nói chung.

Đây là vụ ồn ào chấn động nhất và cũng gây thiệt hại nghiêm trọng nhất tới ngành giải trí nước này.

Nhiều mỹ nhân bị liên lụy

Trong hơn một tháng qua, ngoài những gương mặt trực tiếp dính líu đến vụ việc như Seungri, Lee Jong Hyun, Jung Joon Young… hàng loạt cái tên khác bị “réo gọi” dù bản thân họ có thể không liên quan thậm chí không hay viết vụ việc.

Ngày 16/3, tờ Korea Times đưa tin “YG tức giận vì Jennie xuất hiện trong những tin đồn liên quan đến lùm xùm video sex”. Cùng thời điểm, công ty của Jung Yu Mi, Lee Chung Ah, Moon Chae Won, Oh Yeon Seo phải lên tiếng phủ nhận việc họ dính dáng đến những ca sĩ nam tai tiếng, đang bị điều tra.

Bê bối tình dục, mại dâm của Seungri khiến cả showbiz Hàn lao đao-1
Ji Hyo bật khóc tại sân bay vì bỗng dưng bị réo tên trong scandal của Seungri.

Khi đó, bất kỳ nghệ sĩ nữ từng làm việc với Seungri hay Jung Joon Young… đều bị đưa vào diện “tình nghi”, rằng họ chính là nạn nhân trong các video quay lén của nhóm đồng nghiệp nam bệnh hoạn.

Chưa từng hợp tác với Jung Joon Young nhưng Ji Hyo bất ngờ bị nhắc tên. Tin đồn bắt nguồn từ video nóng có nhân vật khá giống trưởng nhóm Twice. Dù JYP dọa đâm đơn kiện khiến tin đồn dần lắng xuống nhưng vụ việc ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của nữ ca sĩ 23 tuổi. Sau đó, khi xuất hiện tại sân bay và bị hỏi về vấn đề liên quan đến Jung Joon Young, Ji Hyo bật khóc nức nở.

Gặp nhiều bất lợi nhất phải kể đến Yuri (thành viên nhóm SNSD). Anh trai cô Kwon Hyuk Jun chính là một trong 8 thành viên tham gia nhóm chat tình dục bệnh hoạn của Seungri.

Người này từng bị cảnh sát điều tra vì tội hút cần sa. Dù không có tội nhưng vụ việc của anh trai khiến tên của Yuri phủ sóng các phương tiện truyền thông, đương nhiên kèm theo thông tin tiêu cực.

Mới đây, khi cùng các thành viên SNSD tới chúc mừng dự án mới của Sooyoung, Yuri không hề xuất hiện trong các hình ảnh đăng tải công khai. Báo chí Hàn Quốc cho rằng Yuri phải tránh mặt vì vụ ồn ào của người thân.

Bê bối tình dục, mại dâm của Seungri khiến cả showbiz Hàn lao đao-2
Scandal của Seungri ảnh hưởng tới hàng loạt nghệ sĩ khác. Hàng chục đối tượng bị tình nghi

Theo chương trình News Desk phát sóng ngày 28/3 trên đài MBC, ngoài Jung Joon Young, Seungri, Choi Jong Hoon và Yong Jun Hyung, còn 4 ca sĩ khác cũng tham gia các nhóm chat tình dục nhưng chưa được công bố. Hai trong 4 thành viên còn lại được xác định là ca sĩ K và ca sĩ J.

Chưa đầy một ngày, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã đưa ra những cái tên họ nghi ngờ và K, J dư luận nhắc đến đều thuộc nhóm nhạc nổi tiếng Kpop thế hệ thứ 2. Dù đúng dù không thì một khi 4 ca sĩ còn lại được công bố, fan Kpop sẽ tiếp tục rơi vào cuộc tranh cãi mới với đủ cảm xúc, từ bàng hoàng đến thất vọng.

Từ vụ đánh đập tại câu lạc bộ đêm, ồn ào tưởng chỉ xoay quanh Seungri thì sau đó nhiều cái tên bị phanh phui. Lần đầu tiên, hàng chục ngôi sao Hàn Quốc cùng vướng tranh cãi, thậm chí đứng trước bản án pháp luật.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều ngôi sao Trung Quốc, Đài Loan cũng bị gọi tên từ khi vụ việc nổ ra, chẳng hạn Vương Đại Lục, Trần Bách Lâm, Kha Chấn Đông, Phòng Tổ Danh hay nữ diễn viên Lý Vũ Đồng. Những người kể trên bị nghi có dính đến bê bối tình dục, ma túy và môi giới mại dâm của Seungri.

Bê bối tình dục, mại dâm của Seungri khiến cả showbiz Hàn lao đao-3
Nhiều ngôi sao bị nghi ngờ có dính đến hoạt động phi pháp của Seungri. 

Trần Bách Lâm khẳng định anh và Seungri "chỉ là bạn bè" và "không biết rõ về công việc kinh doanh của Seungri hoặc những gì đối phương làm". Theo Korea Times, Trần Bách Lâm từng tới Burning Sun - hộp đêm ở Seoul, do Seungri quản lý và là nơi khơi nguồn những tranh cãi.

Vương Đại Lục và Kha Chấn Đông - diễn viên từng bị bắt vì hành vi sử dụng và tàng trữ ma túy - cũng được cho là từng xuất hiện tại Burning Sun và liên quan đến việc kinh doanh bất hợp pháp của cựu thành viên Big Bang.

Go Jun Hee là một trong những nghệ sĩ nữ dính tới vụ ồn ào, nhưng không theo hướng nạn nhân như Jihyo, Jennie… mà cô bị nghi ngờ nằm trong đường dây môi giới mại dâm do Seungri cầm đầu. Mới đây, nữ diễn viên phủ nhận tin đồn và khẳng định không có bất kỳ liên quan nào đến Seungri cũng như nhóm chat sex.

Ngành giải trí lao đao

Vụ việc của Seungri gây nên cú sốc lớn với người hâm mộ Kpop cũng như những nhà đầu tư. Sau sự bàng hoàng là lòng tin bị đánh mất. Bộ mặt Kpop không còn hào nhoáng, đẹp đẽ mà trở nên trần trụi. Bởi thế, hàng loạt nhà đầu tư quyết định rút lui khỏi lĩnh vực đầy mạo hiểm, ngay cả người hâm mộ cũng có một lượng không nhỏ quyết định quay lưng.

YG - công ty quản lý của Seungri - dù đã chấm dứt hợp đồng với nam ca sĩ nhưng không tránh khỏi sóng gió. Cổ phiếu công ty liên tục giảm, hơn 110 tỷ won đã bốc hơi vào ngày 12/3, với mức vốn hóa thị trường giảm xuống còn 675,6 tỷ won.

Mới đây, YG bị loại khỏi top 4 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Vụ việc của Seungri chính là đòn đánh quyết định đẩy YG ra khỏi vị trí mà công ty này nắm giữ suốt 2 thập niên.

Bê bối tình dục, mại dâm của Seungri khiến cả showbiz Hàn lao đao-4
Chuyên gia tài chính nhận định Black Pink khó có thể giải quyết khó khăn của YG.

"Trước vụ bê bối, gia nhập YG và trải qua quá trình đào tạo ở đó đã được coi như giành một tấm vé chắc chắn trở thành ngôi sao, bởi YG rất quyền lực và có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp âm nhạc. Nhưng vụ bê bối đã làm hỏng hiệu ứng hào quang mà các nghệ sĩ YG được hưởng" một nhà phê bình âm nhạc nói.

"YG sớm phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng trên mặt trận tài chính và kinh doanh. Có thể xem đây là một bài kiểm tra khả năng sống sót của họ".

Theo giới chuyên gia tài chính, nếu PEF (đơn vị nắm giữ cổ phần thứ 2 sau Yang Hyun Suk) rút vốn, YG phải trả lại 66,2 tỷ won tiền mặt. Công ty sẽ phải bán một số tài sản để chi trả khoản tiền lớn hơn so với vốn mà họ có.

Quan trọng hơn cả trong lúc này là YG phải làm thế nào để lấy lại lòng tin của khán giả. Nhiều người kêu gọi tẩy chay YG và các nghệ sĩ trực thuộc công ty dù họ vô tội. Trong khi đó, số khác tuyên bố vứt bỏ album và sản phẩm của công ty này.

Với tình hình này, màn trở lại sắp tới của Black Pink phải đối mặt với thách thức và khó khăn lớn. Dù thành công như những lần quảng bá trước, Black Pink cũng khó cứu vớt hình ảnh công ty vì bê bối của Seungri quá nghiêm trọng đã nhấn chìm tất cả uy tín.


Theo Zing


Big Bang Kpop Seungri

Tin tức mới nhất