Bé gái 4 tháng tuổi bị chó nhà nuôi đè tử vong trong lúc ngủ

Trưa hôm xảy ra sự việc, ông dỗ con gái ngủ trưa xong cũng thiếp đi. Khi tỉnh dậy, ông thấy chú chó cưng của gia đình đang nằm đè lên người con gái.

Nuôi thú cưng đang trở thành trào lưu tại nhiều nước trên thế giới bất chấp nhiều tai nạn do chúng gây ra, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

Mới đây, ngày 3/1, cảnh sát quận Montgomery (Mỹ) đã tiến hành điều tra sau khi bé Raelynn (4 tháng tuổi) tử vong tại nhà do bị chó nằm đè lên người trong lúc ngủ. 

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 31/12/2020 (theo giờ địa phương), một ông bố trẻ (giấu tên) gọi điện tới bệnh viện cầu cứu trong tâm trạng hoảng loạn. "Con tôi không thở. Một con chó nằm trên người của con tôi và đến bây giờ tôi mới nhận ra điều đó", ông bố mếu máo trong lúc gọi cấp cứu. 

Bé gái 4 tháng tuổi bị chó nhà nuôi đè tử vong trong lúc ngủ-1
Bé Raelynn 4 tháng tuổi

Khi xe cứu thương đưa đứa trẻ tới bệnh viện, bé đã qua đời. Nắm bắt thông tin, cảnh sát quận Montgomery triệu tập ông bố lên trụ sở làm việc.

Tại đây, ông bố cho biết, trưa hôm xảy ra sự việc, ông dỗ con gái ngủ trưa rồi nằm ngủ thiếp đi. Khi tỉnh dậy, ông thấy chú chó cưng của gia đình đang nằm đè lên người con gái nên vội vàng đuổi ra. Ông lay người, gọi con thì đứa bé đã bất động. 

Theo chị Lonnie, hàng xóm cạnh nhà bé gái cho biết: "Tôi nhìn thấy con chó to chạy ra từ nhà của Raelynn, một lúc sau thấy xe cứu thương chạy tớiThật kinh khủng nếu bạn không thể kiểm soát được một con vật để bảo vệ con mình.

Những đứa trẻ, tốt hơn hết không nên ở gần một con chó hung dữ hay một con chó to lớn. Hy vọng những gia đình nào nuôi thú cưng sẽ có cách giữ cho nó không làm bị thương bất kỳ ai".

Câu chuyện đau lòng trên như lời cảnh tỉnh tới các bậc phụ huynh. Nếu vẫn muốn nuôi thú làm bạn với con cái, mỗi gia đình cần có biện pháp an toàn bảo vệ con nhỏ tránh bị chúng tấn công ngoài ý muốn.

Trên thực tế, các chuyên gia tâm lý cũng khuyến khích mỗi đứa trẻ nên được nuôi một con vật để có thể bầu bạn với chúng, tuy nhiên cha mẹ nên xích thú hoặc nhốt chúng vào chuồng, đảm bảo chúng không gây nguy hiểm cho bọn trẻ. 

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-gai-4-thang-tuoi-tu-vong-vi-bi-cho-cung-nam-de-len-nguoi-n-248036.html

thú cưng tai nạn trẻ nhỏ

Tin tức mới nhất