Bé gái 6 tuổi nhập viện sau khi làm theo video trên TikTok

Cô bé đã chơi với 23 viên nam châm ở trường trước khi đem về nhà để làm đồ trang sức cho một con búp bê, sau đó nuốt chúng.

Một người mẹ ở Lewes, Sussex (Anh) đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc sau khi con gái 6 tuổi phải nhanh chóng đến bệnh viện để phẫu thuật cứu sống vì nuốt 23 viên nam châm.

Được biết, cô bé đã chơi với nam châm ở trường trước khi đưa chúng về nhà để làm đồ trang sức cho một con búp bê. Trong vài ngày, cô bé đã nuốt 23 viên nam châm khiến chúng xé toạc ruột của bé. Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật khẩn cấp cho biết, nam châm có khả năng gây tử vong rất cao.

Tanith - mẹ của bé cho biết, nam châm được sử dụng để bắt chước những chiếc khuyên lưỡi trong video TikTok. Gia đình đã tìm thấy nhiều nam châm hơn trong phòng ngủ của con gái nhỏ.

Bé gái 6 tuổi nhập viện sau khi làm theo video trên TikTok-1
Cô bé đã nuốt 23 viên nam châm

Chia sẻ trên BBC, người mẹ nói: “Tôi muốn cảnh báo các bậc cha mẹ về sự nguy hiểm khi con họ nghịch nam châm. Tôi muốn củng cố mức độ nguy hiểm của những nam châm này".

Tanith cho biết thêm, con gái cô từng nói rằng nam châm “cảm thấy dễ chịu” trong miệng khi cô bé chơi với chúng. Các nam châm mạnh đến mức chúng kẹp chặt vào nhau trong ruột của cô bé sau khi nuốt chúng.

Lần đầu tiên cô bé bắt đầu bị đau bụng vào ngày 12/9, và đã bị nôn mửa trong hai ngày khi họ đưa cô bé đến gặp bác sĩ đa khoa. Khi con gái không cải thiện, gia đình đã đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Alexandra, nơi cô bé được chẩn đoán bị viêm ruột thừa.

Bé gái 6 tuổi nhập viện sau khi làm theo video trên TikTok-2
Vụ việc đã dấy lên một cảnh báo nguy hiểm cho tính mạng

Khi các bác sĩ bắt đầu phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa của cô bé, họ đã tìm thấy một chuỗi nam châm trong ruột.

Bác sĩ phẫu thuật nhi khoa tư vấn Costa Healy, người thực hiện ca phẫu thuật cho biết, nam châm có thể gây ra các chấn thương thay đổi cuộc sống và có khả năng gây tử vong. "Phần lớn thời gian chúng tôi đến kịp thời để cứu chúng, nhưng nếu tôi là cha mẹ thấy có loại nam châm này trong nhà, tôi sẽ loại bỏ chúng", bác sĩ nói thêm.

Cô bé đã xuất viện vào 21/9 vừa qua và hiện đang hồi phục tại nhà.

Bé gái 6 tuổi nhập viện sau khi làm theo video trên TikTok-3
Cô bé hiện đang phục hồi tại nhà

Tanith nói: "Con bé đã trải qua một cuộc phẫu thuật lớn và điều đó thật quá sức đối với cô bé. Sau ca phẫu thuật, cô bé có một vết sẹo dài khoảng 10cm ở bụng và nó có thể còn tồi tệ hơn nhiều. Chúng tôi đang xem xét khả năng bé cần phải phẫu thuật lỗ thủng".

Trước đó, một vụ việc tương tự ở Scotland xảy ra vào hồi đầu tháng, một cậu bé 9 tuổi suýt chết sau khi nuốt nam châm trong một thử thách TikTok khiến cậu phải phẫu thuật nghiêm trọng.

Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) đã đưa ra cảnh báo sau khi ít nhất 65 trẻ em phải nhập viện để phẫu thuật khẩn cấp trong 3 năm qua sau khi nuốt phải những viên nam châm này.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/be-gai-6-tuoi-phai-nhap-vien-sau-khi-lam-theo-video-tren-tiktok-5020212891324704.htm

tiktok Tai nạn bất ngờ

Tin tức mới nhất