Bé gái bệnh tật không mảnh vải che thân, lạnh giá giữa mùa đông Mường Lát thay đổi thế nào sau hơn 1 năm được nhận nuôi?

Bé gái đáng thương ngày nào nay đã lớn phổng phao trông thấy sau khi được cặp vợ chồng ở TP HCM nhận nuôi.

Cuối năm 2017, clip ghi lại hình ảnh về em bé vùng cao không áo quần, co ro giữa giá lạnh tại Mường Lát (Thanh Hóa) trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Người đăng tải cho hay em bé tên Vàng Thị Pàng bị liệt hai chân, không thể đi lại bình thường.


Clip ghi lại cảnh Pàng co ro vì lạnh tại Mường Lát khiến nhiều người xúc động.

Xót thương trước số phận éo le, em bé sau đó được đôi vợ chồng Nguyễn Thị Ngọc Phương và anh Huỳnh Quốc Tín sinh sống tại TP HCM nhận nuôi và chữa bệnh.

Khi vợ chồng anh chị nhận nuôi, bé được 6 tuổi và chỉ nặng 10 kg, cao 80 cm, hai chân bị liệt. Em không biết nói tiếng Kinh và có hoàn cảnh đáng thương khi bố mất sớm, mẹ ruột bị tâm thần lúc tỉnh lúc mê, còn ông bà đã lớn tuổi. Bé Pàng có 4 anh em, ai cũng thiếu vắng sự chăm sóc.

Khi gia đình chị Phương mang bé đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ cho biết em bị trĩ, 2 thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm đường máu nhẹ. Tính mạng của Pàng có thể nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.


Bé Pàng nhận được nhiều tình cảm yêu thương từ mẹ nuôi.


Clip Pàng trong thời gian điều trị chân.

Sau hơn 1 năm theo bố mẹ nuôi về thành phố, Vàng Thị Pàng đã có thể đi lại bình thường và hòa nhập được với cuộc sống hiện đại. Pàng được đến trường giống như những đứa trẻ khác.

Mới đây, chị Phương đã cập nhật thêm tình hình về Pàng trên trang Facebook cá nhân. Đó là hình ảnh cô bé đang ăn gà rán. Kèm theo khoảnh khắc ăn uống của con gái nuôi, chị Phương hào hứng chia sẻ: "Có khi nào sau này con bé này đi thi hoa hậu không ta? Càng nhìn càng thấy nó đẹp thực sự mọi người ạ".


Pàng ăn uống ngon lành trong sự phấn khích của mẹ nuôi.

Loạt khoảnh khắc về Pàng ngay khi được mẹ nuôi chia sẻ đã nhận được rất nhiều quan tâm. Phần đông mọi người bày tỏ bất ngờ vì Pàng đã lớn phổng phao trông thấy. Một số vẫn thể hiện sự cảm kích trước tấm lòng lương thiện của vợ chồng Ngọc Phương - Quốc Tín.


Pàng ngày càng lớn và xinh đẹp.


Vợ chồng Ngọc Phương - Quốc Tín bên bé Pàng và các con ruột.
 


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet


câu chuyện cảm động trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao