Bé gái bị bỏ trong thùng xốp ven đường lúc rạng sáng

Một bé gái khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp ven đường ở phường Nam Viêm, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thông tin ban đầu, khoảng 4h ngày 6/12, người dân đi làm sớm đã phát hiện tại khu nhà 10 tầng (thuộc phường Nam Viêm) một bé gái khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp để ở ven đường.

Khi được tìm thấy, cháu bé trong tình trạng được bọc ủ trong chăn, để nằm trong thùng xốp. Hiện tại sức khoẻ cháu bé nói trên bình thường, đã được cơ quan chức năng giao Trạm y tế phường Nam Viêm chăm sóc bảo vệ.

Bé gái bị bỏ trong thùng xốp ven đường lúc rạng sáng-1
Bé gái khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ lại.

Lãnh đạo UBND phường Nam Viêm cũng cho biết, địa phương đã tiến hành ra thông báo ai là bố mẹ, người thân của bé gái được phát hiện nói trên, cần nhanh chóng đến UBND phường Nam Viêm để làm thủ tục nhận lại cháu bé. Nếu quá thời gian quy định mà vẫn không tìm kiếm được bố mẹ cháu, thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành những thủ tục tiếp theo.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 3/12, khi đang làm việc tại nhà thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ, bà Trịnh Thị Nhan (thôn giữa, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) ra cổng thì phát hiện 1 cháu bé được quấn chăn ấm để trong giỏ màu xanh.

Đây là một bé trai khoảng 2kg, rốn còn chưa khô, mặc áo ấm màu cam, quần xanh nhạt, đội mũ, đeo bao tay, bao chân.

Nhận được tin trình báo, UBND xã Tiên Lục đã chỉ đạo tổ công tác xác minh vụ việc, bé trai đang được cán bộ Trạm y tế xã chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo Pháp luật Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baophapluat.vn/be-gai-bi-bo-trong-thung-xop-ven-duong-luc-rang-sang-post424926.html

bỏ rơi trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất