Bé 5 tuổi bị cô giáo cho con trai đấm vào mồm vì tội... nói nhiều

"Mình quyết định công khai tên cô vì mình không muốn ở lớp các con cũng bị kiểu 'Con còn nói chuyện là cô cho bạn ABC đấm vào mồm con đấy'. Mình không muốn trường học thành sàn đấm bốc", chị H. viết.

Mới đây trên MXH, một người có tên K.C.H. đã chia sẻ câu chuyện của con trai mình gây xôn xao dư luận. 

Bé 5 tuổi bị cô giáo cho con trai đấm vào mồm vì tội... nói nhiều-1
Một phần bài chia sẻ của chị phụ huynh H. trên MXH

Theo bài chia sẻ, chị H. có con trai tên M. đang học mẫu giáo. Sắp tới đây, M. sẽ vào lớp 1 nên chị cho con theo học tại một lớp tiền tiểu học với học phí 100.000/buổi, nhưng được vài 3 buổi thì bắt đầu xảy ra chuyện. Nội dung bài chia sẻ của chị H. như sau:

"Mình quyết định công khai tên cô vì mình không muốn ở lớp các con cũng bị kiểu 'Con còn nói chuyện là cô cho bạn ABC đấm vào mồm con đấy'. Mình không muốn trường học thành sàn đấm bốc. 

Cô Phạm Thị B.H, dạy lớp 4 trường tiểu học L.T.K. Xin mọi người tránh cô này ra nhé. Cô bảo: 'Con còn nói chuyện trong lớp là cô cho bạn anh đánh vào mồm con đấy', và thằng bé kia đánh con mình thật.

Hôm nay chiều sốt xình xịch gần 39 độ nhưng máu trong người mình chắc phải sôi 100 độ. Tối thứ 2 con đi học thêm ở nhà cô dạy tiền lớp 1 về ngồi ăn mếu máo, kể với mẹ là: 'Con bị anh con trai cô đấm vào mồm. Con đau'. Mình khi đó nghĩ là đùa nhau thôi nên không sang hỏi cô.

Hôm nay vừa sang đến nhà cô, thấy anh con trai cô ngồi ở ghế, M. đã nép vào người mẹ, vẻ sợ sệt, kéo áo mẹ bảo: 'Anh kia đánh con'. Mình mới nhắc 'Con lần sau không được đánh em. Con to như thế (lớp 2 nhưng chắc phải 40kg), đánh vào mồm em, em gãy răng thì sao?'.

Thằng bé bảo: 'Mẹ con cho con đấm vào mồm em'. Tức là cô giáo dạy con mình cho phép con cô đấm con mình. Ngay lập tức mình lên hỏi thì nhận được câu trả lời dễ thương 'Đúng là chị có bảo thế nhưng chỉ để dọa thôi chứ chị không nghĩ cháu nó đánh thật' và không một lời xin lỗi. Cho đến khi mình gào mồm lên đứng ba mặt một lời thì mới 'Chị nghĩ lại thấy mình đã sai, chị xin lỗi em'. 

Xin hỏi cô giáo cấp 1 mà tư chất đạo đức kiểu gì ạ? Phương pháp giáo dục côn đồ hay sao mà cho con mình tẩn học sinh như thế? Tất nhiên mình đã cho M. nghỉ học ngay, lí do mình hỏi lớp mới cho con như ở dưới.

Mình nghĩ các bố mẹ nên trò chuyện với con nhiều hơn để con còn chia sẻ với mình. Nếu M. ko nói có lẽ mình sẽ không bao giờ biết vì má nó chỉ hơi đỏ lên mà thôi".

Chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, chị H. cho biết cô giáo đã xin lỗi nhưng đứa trẻ đánh con chị lại không hiểu chuyện, không nhận hành động của nó là sai vì nó cho rằng việc này đã được mẹ cho phép chứ không phải tự nó làm. 

"Thằng bé cứ nhắc đi nhắc lại: 'Mẹ con bảo con đánh vào mồm em'. Người lớn thì nghĩ là đùa, còn trẻ con nghĩ là thật. Còn con mình cũng ảnh hưởng tinh thần một chút. Con thấy anh nhà cô giáo thì sợ sệt, bám dính vào mẹ", chị H. nói.

Bản thân chị phụ huynh cho rằng, dù cố tình hay vô ý thì hành động bảo một đứa trẻ đánh đứa trẻ khác của cô giáo là không thể chấp nhận được. 

Bé 5 tuổi bị cô giáo cho con trai đấm vào mồm vì tội... nói nhiều-2
Tin nhắn chuyển khoản tiền học của chị K.C.H

Chị K.C.H cũng cho hay, dù có ác ý hay không thì hành động bảo một đứa trẻ đánh đứa trẻ khác là không chấp nhận được. 

Về phía cô giáo B.H., cô thừa nhận có dọa vả miệng bé M. nhưng chỉ để đe bé vì bé nói rất nhiều. 

"Bạn đấy nói rất nhiều nên mình có nói: 'Con không được nói nữa. Nếu không là bị vả vào miệng đấy', mình chỉ dọa cho bé không nói nữa thôi. Vì một đứa trẻ mà nói nhiều thì làm sao học được. Đấy chỉ là câu nói thôi.

Lúc sau mình quay lên bảng, cầm tay một bé khác viết chữ, mấy đứa trẻ ngồi với nhau chắc có nói gì đó. Con mình cũng có dọa bé. Bé nhà chị K.C.H cũng rất trắng, nếu bị đánh thì phải có vết luôn. Bé cũng không nói gì với cô về chuyện bị đánh nên mình cũng không để ý và không biết".

Cũng theo lời cô B.H, khi mẹ bé M. nói chuyện, chị mới biết sự việc và hỏi lại con trai, cậu con trai chị bảo vì chị bảo "nếu nói chuyện thì vả miệng" nên cậu bé làm thế để nhắc nhở M..

Cô B.H cho rằng vụ việc không có gì quá nghiêm trọng và sẽ trao đổi lại với phụ huynh

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-5-tuoi-bi-co-giao-cho-con-trai-dam-vao-mom-vi-toi-noi-nhieu-n-258218.html

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất