Bé trai 8 tuổi bị cha dùng dao đâm vì... không làm bài tập về nhà

Một bé trai 8 tuổi đã bị cha đánh, thậm chí dùng dao đâm vào chân chỉ vì không làm xong bài tập về nhà.

Cậu bé 8 tuổi, với danh tính không được tiết lộ, sống tại thị trấn Sâm Châu (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đã nhận bài tập về nhà để làm trong kỳ nghỉ đông và phải hoàn thành trước khi học kỳ mới bắt đầu, vào ngày thứ 5 (21/2).

Tuy nhiên cậu bé đã không thể hoàn thành hết bài tập về nhà trong kỳ nghỉ đông trước khi học kỳ mới bắt đầu và điều này đã khiến cho cha tức giận nên đã có hình thức xử phạt bằng bạo lực.

Bé trai 8 tuổi bị cha dùng dao đâm vì... không làm bài tập về nhà-1
Cậu bé nằm trên giường bệnh viện sau khi bị cha mình đánh vì không làm bài tập về nhà

Người cha đã bắt con trai quỳ xuống đất trong một thời gian dài trước khi liên tục đánh đập cậu bé. Khi bà của cậu bé can ngăn, người cha thậm chí còn nổi giận hơn và sử dụng một con dao lớn để dâm vào chân của con trai mình.

Cậu bé sau đó được nhanh chóng đưa đến bệnh viện với vết thương chảy nhiều máu ở chân. Các bác sĩ sau đó xác định cậu bé bị nhiều vết thương ở đầu, lưng, mông và một vết cắt dài 10cm ở chân, tổn thương đến các mạch máu và dây thần kinh.

“Có một vết thương lớn ở chân và cậu bé sẽ phải cần ít nhất hai tuần để chữa lành”, một bác sĩ phẫu thuật khâu lại vết thương trên chân cậu bé cho biết. “Sau khi xuất viện, cậu bé sẽ phải dùng nạng để di chuyển trong một thời gian”.

Bà của cậu bé trong lúc can ngăn cũng bị dao cứa vào tay nên phải đưa đến bệnh viện để chữa trị vết thương.

Cậu bé cho biết cha mình là một người đàn ông khó tính và thường xuyên đánh đập cậu.

“Bố cháu thường nói ông ấy không muốn có một đứa con trai như cháu”, cậu bé chia sẻ.

Bé trai 8 tuổi bị cha dùng dao đâm vì... không làm bài tập về nhà-2
Vết thương ở chân cậu bé do cha dùng dao đâm

Được biết cha mẹ của cậu bé đã ly dị và hiện tại cậu đang sống cùng cha và mẹ kế. Người mẹ kế thì lại cho rằng cậu bé thường xuyên không làm bài tập về nhà và điều này đã khiến cho người cha tức giận.

“Đó là một cậu bé lười nhác và thường xuyên không làm bài tập về nhà, đặc biệt trong các kỳ nghỉ”, mẹ kế của cậu bé cho biết. “Điều này thường xuyên khiến chồng tôi tức giận. Anh ấy lấy dao ra chỉ để dọa cậu bé, nhưng không ngờ lại gây nên hậu quả nghiêm trọng”.

Người mẹ kế này cũng cho biết cha của cậu bé đã cảm thấy rất hối hận sau khi khiến con mình bị thương.

“Khi chồng tôi thấy con trai mình bị thương, anh ấy đã rất hối hận và lập tức mang cậu bé đến bệnh viện. Anh ấy lo lắng đến nỗi cả cơ thể run lên”, người mẹ kế cho biết thêm.

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc nhưng chưa có ai bị bắt giữ.

Việc cha mẹ tạo áp lực học hành cho con cái là một điều phổ biến tại Trung Quốc. Thậm chí nhiều bậc phụ huynh đã sử dụng các biện pháp mạnh như đánh đập hoặc dọa nạt để ép buộc con mình phải tập trung cho việc học tập với hy vọng có thể đậu vào một trường đại học danh tiếng và có công việc ổn định sau này.

Trung Quốc là một trong những quốc gia có kỳ thi đại học áp lực và căng thẳng nhất thế giới.

Theo Dân trí


đánh con bạo lực gia đình

Tin tức mới nhất