Bến đỗ mới Quang Hải: CLB nhỏ ở Pháp, bóng đá không phải số 1

Sau rất nhiều tin đồn, cuối cùng bến đỗ mới của Quang Hải tại châu Âu đã lộ diện, đó là Pau FC, một đội bóng nhỏ của Pháp.

Pau FC là đội bóng nào?

Pau FC được thành lập năm 1904 với tên gọi ban đầu là "Bleuets Notre-Dame de Pau", sau này được rút gọn lại thành Pau FC. Hiện tại, Pau FC đang thi đấu ở Ligue 2 (giải đấu tương đương với Hạng Nhất ở Việt Nam).

Sân nhà của đội là Nouste Camp với sức chứa khiêm tốn 4.031 người. Trang phục thi đấu truyền thống của họ có đặc trưng với màu vàng và xanh dương.

Pau FC nằm tại tỉnh Pyrénées-Atlantiques, miền nam nước Pháp, chỉ cách biên giới với Tây Ban Nha khoảng 50km. Tại đây, bóng đá chưa bao giờ là môn thể thao số 1.

Thay vào đó, người dân tại đây yêu rugby (bóng bầu dục) nhiều hơn. Đội rugby của thành phố Pau là Section Paloise có sân nhà cùng sức chứa lên đến 18.000 người, lớn hơn rất nhiều so với sân Nouste Camp của Pau FC.

Bến đỗ mới Quang Hải: CLB nhỏ ở Pháp, bóng đá không phải số 1-1
Pau FC khi còn thi đấu ở giải hạng 3 Pháp

Cũng vì bóng đá tại đây không được quá chú trọng nên Pau FC chưa bao giờ có mặt tại giải đấu cao nhất nước Pháp. Dù vậy, các trận đấu mỗi cuối tuần vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu với một bộ phận người dân tại đây.

Theo thống kê của Ligue 2 mùa trước, Nouste Camp đón 50.273 lượt người đến theo dõi 19 trận đấu của Pau FC.

Trận đấu có nhiều CĐV nhất trong lịch sử của Pau FC là khi họ đón tiếp gã khổng lồ Paris Saint-Germain tại vòng 1/16 Cúp Quốc gia 2020. Khi ấy, có tới hơn 16.000 CĐV đến sân, trong đó có rất nhiều người dân địa phương nhưng lại mặc áo PSG vì say mê các ngôi sao hàng đầu như Kylian Mbappe, Neymar, Angel Di Maria...

Trong tương lai, hy vọng rằng Quang Hải sẽ có may mắn được đối đầu với những ngôi sao như thế. Đó hẳn là một ngày mà không chỉ bản thân cầu thủ sinh năm 1997, mà cả NHM Việt Nam sẽ không bao giờ quên.

Bến đỗ mới Quang Hải: CLB nhỏ ở Pháp, bóng đá không phải số 1-2
Pau FC đối đầu PSG ở mùa giải 2020

Về thành tích, Pau FC cũng không có nhiều điểm nhấn. Quãng thời gian đen tối nhất của CLB là khi họ vật lộn ở giải hạng 4 Pháp trong suốt 8 năm, từ 2008 đến 2016.

Tuy nhiên, sau đó, Pau FC đã có bước tiến lịch sử khi giành quyền lên chơi ở Ligue 2 vào năm 2020, đồng thời trụ lại đây cho đến hiện tại. Mùa giải 2021/2022, Pau FC đạt thứ hạng 10 ở Ligue 2, một thành tích đáng tự hào với họ.

Quang Hải phải cạnh tranh với ai?

Trước mùa giải 2022/2023, Pau FC thực hiện thay máu lực lượng khi để 11 cầu thủ ra đi và chiêu mộ 9 gương mặt mới.

Trong đó, đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của Quang Hải là Henri Saivet, một tiền vệ có kinh nghiệm thi đấu phong phú cho các CLB lớn như Newcastle United (Anh), Saint-Etienne, Bordeaux (Pháp). Tuy nhiên, Henri Saivet chưa từng được đánh giá cao và là trụ cột tại những nơi anh đi qua.

Bến đỗ mới Quang Hải: CLB nhỏ ở Pháp, bóng đá không phải số 1-3
Henri Saivet trong màu áo Newcastle United

Nếu có thêm Quang Hải, Pau FC có 9 ngoại binh, Quang Hải là cầu thủ châu Á duy nhất nằm trong danh sách này. Dù sao, cơ hội ra sân của Quang Hải cũng là khá cao.

HLV Didier Tholot của Pau FC là người thích lối đá tấn công, triển khai bóng ngắn và nhanh, khá phù hợp với tố chất của Quang Hải.

Ở một đội bóng nhỏ của giải Hạng Nhì tại Pháp, áp lực đối với Quang Hải sẽ không quá lớn. Anh có đủ thời gian để hòa nhập với môi trường tại đây và thích nghi với bóng đá châu Âu.

Hy vọng rằng, Hải "con" sẽ có một mùa giải thành công, ghi dấu đậm nét ở Ligue 2 2022/2023.

Bến đỗ mới Quang Hải: CLB nhỏ ở Pháp, bóng đá không phải số 1-4
Quang Hải lên đường sang Pháp (Ảnh: Hiếu Lương)

Quang Hải ký với Pau FC bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Anh sang Pháp vào sáng ngày 27/6/2022. Quang Hải bắt đầu tập luyện với đội bóng mới vào đầu tháng 7, khi mọi thủ tục hoàn tất. Pau FC cũng chỉ mới hội quân vào ngày 25/6 để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đích thân chủ tịch CLB Bernard Laporte-Fray chọn Quang Hải bởi lối chơi sáng tạo và thông minh. Đây được đánh giá là bản hợp đồng có giá trị chuyên môn lớn với đôi bên.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ben-do-moi-cua-quang-hai-clb-nho-o-phap-nam-tai-noi-bong-da-khong-phai-so-1-40202227685744387.htm

Quang Hải

Tin tức mới nhất