Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân đang mang thai con đầu lòng ở Đắk Lắk tử vong do Covid-19

Thai phụ mắc Covid-19 từng được chuyển qua nhiều bệnh viện để điều trị nhưng do bệnh tình diễn biến nặng nên đã tử vong sau 18 ngày điều trị.

Tối 28/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã thông tin về trường hợp mới tử vong do mắc Covid-19 tại địa phương. 

Cụ thể, trường hợp này là thai phụ D.H.H.G. (33 tuổi, trú tại tầng 17, Block C, Chung cư Hoàng Anh Gia Lai, 33 Nguyễn Công Trứ phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột), chị G. tử vong khi đang mang thai đứa con đầu lòng ở tuần 25.

Trước đó, vào ngày 11/8, chị G. được xác định dương tính với SARS-CoV-2, có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp bệnh nhân P.L.T.U (29 tuổi, thôn 20, xã Cư Bông, huyện Ea Kar).

Sau đó, chị G. được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1, hai ngày sau, được chuyển qua Bệnh viện Lao và Bệnh phổi điều trị.

Bệnh nhân đang mang thai con đầu lòng ở Đắk Lắk tử vong do Covid-19-1
Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, nơi sản phụ nằm trước khi chuyển viện

Ngày 16/8, bệnh nhân G. chuyển nặng nên được chuyển vào khu điều trị Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, thời điểm này, chị G. mệt nhiều nhưng vẫn tỉnh táo, tiếp xúc được. 

Trong quá trình 18 ngày theo dõi, điều trị tích cực, bệnh nhân được thở máy, lọc máu liên tục tại các bệnh viện nhưng do tình trạng bệnh nặng, suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS-CoV-2, sốc nhiễm trùng biến chứng suy đa tạng, rối loạn đông máu và toan chuyển hóa nên đã tử vong vào lúc 16h50 ngày 28/8.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiến hành các thủ tục cần thiết để xử lý thi hài người bệnh theo đúng quy định.

Được biết, đây là ca tử vong thứ 6 vì Covid-19 của tỉnh Đắk Lắk và là bệnh nhân đầu tiên tử vong khi mang thai.

Tính đến này, Đắk Lắk có 970 ca mắc Covid-19, trong đó, có 693 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, 272 bệnh nhân đã khỏi bệnh và 6 bệnh nhân tử vong. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dak-lak-benh-nhan-covid19-tu-vong-khi-dang-mang-thai-con-dau-long-n-275225.html

COVID-19 sản phụ tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất