Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Ninh Bình sắp được xuất viện

Sáng 17/3, Bác sĩ Chu Thị Giang – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, sau 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính SARS-CoV-2, bệnh nhân N.V.T chuẩn bị ra viện.

Bác sĩ Chu Thị Giang cho biết thêm, hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân N.V.T (SN 1993, quê tỉnh Thái Bình) đã ổn định. Bệnh nhân không ho, không sốt, không khó thở.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Ninh Bình sắp được xuất viện-1
Khu cách ly đặc biệt điều trị ca nhiễm Covid-19 tại Ninh Bình.

Trước đó, anh N.V.T du học sinh từ Hàn Quốc về Việt Nam, sau khi nhập cảnh được đưa vào khu cách ly tập trung ở trường Quân sự - Quân đoàn 1 (Ninh Bình). 

Ngày 7/3, kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với virus corona, sau đó được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị. Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ 18 của Việt Nam.

Tại đây, bệnh nhân nhiễm Covid-19 này được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế hướng dẫn như: Dùng kháng sinh uống; vệ sinh các đường mũi, họng; dùng thêm các thuốc nâng cao thể trạng sinh tố nhóm B và cho thêm các thuốc kháng virus và miễn dịch.

BS Giang thông tin thêm, với bệnh nhân này, bằng kinh nghiệm đối với các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm, bệnh viện áp dụng điều trị tối ưu như kháng sinh liều cao tối, dùng thêm các thuốc về tăng cường hệ miễn dịch, và điều trị các triệu chứng thông thường. 

Bệnh nhân T. được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần. Lần đầu ngày 7/3 và lần thứ 2 ngày 10/3 đều có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm lần thứ 3 vào của bệnh nhân ngày 13/3 có kết quả âm tính. Sau đó, ngày 16/3 làm xét nghiệm lần thứ 4 cho kết quả tiếp tục âm tính. 

“Sau khi có kết quả âm tính lần thứ 2 với virus SARS-CoV-2, không có triệu chứng lâm sàng, bệnh nhân T. đang được xét tiêu chuẩn ra viện. Một vài ngày tới bệnh nhân sẽ được xuất viện” - bác sĩ Giang nói. 

Cũng theo Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, sau khi ra viện bệnh nhân sẽ được hướng dẫn về tự cách ly tại nhà 14 ngày, sau đó mới được ra cộng đồng. 

"Với việc điều trị thành công bệnh nhân nhiễm Covid-19, bệnh viện sẽ có thêm kinh nghiệm để điều trị cho những bệnh nhân tiếp theo không may nhiễm virus SARS-CoV-2” – bác sĩ Giang chia sẻ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/benh-nhan-nhiem-covid-19-o-ninh-binh-sap-duoc-xuat-vien-20200317105325253.htm

COVID-19 Virus Corona Ninh Bình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất