Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân số 148 âm tính rồi lại dương tính: Trước khi cách ly đã đi khắp nơi ở Hà Nội

Sáng nay, sau khi xác nhận thêm 7 ca dương tính với Covid-19, cơ quan chức năng tiếp tục công bố lộ trình di chuyển của bệnh nhân 148 người Pháp. Bệnh nhân này đã có lịch trình di chuyển nhiều nơi khu vực quận Hoàn Kiếm.

Bệnh nhân số 148 là nam, 58 tuổi, quốc tịch Pháp, địa chỉ: phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.

Bệnh nhân là du khách từ Pháp đến Việt Nam ngày 12/3/2020 trên chuyến bay VN0018. Từ 12-19/3, bệnh nhân đi đến nhiều điểm ở Hà Nội.

Ngày 19/3/2020, bệnh nhân được Trung tâm Y tế Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm, sau đó bệnh nhân tự cách ly tại nhà.

Ngày 24/3/2020, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 , sau đó bệnh nhân được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân số 148 âm tính rồi lại dương tính: Trước khi cách ly đã đi khắp nơi ở Hà Nội-1
Tòa nhà nơi bệnh nhân người Pháp ở được cách ly tạm thời vào chiều 25/3.

Phát biểu trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều qua 25/3, Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội) Võ Nguyên Phong ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội về trường hợp một người quốc tịch Pháp, sống tại chung cư Tân Hoàng Minh, 36 Hoàng Cầu trên địa bàn có kết quả dương tính với virus corona, quận Đống Đa đã chỉ đạo điều tra dịch tễ, xác định lộ trình cũng như tiếp xúc gần của bệnh nhân này với các trường hợp nghi ngờ.

Quận Đống Đa đã tìm ra 12 người tiếp xúc F1 với ông này và đang trích xuất camera để xác định tiếp các trường hợp tiếp xúc, nếu có.

Đến 3 giờ sáng 25/3, quận đã vận chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội); khử khuẩn tầng 8, tầng 1, toàn bộ thang máy và cách ly toàn bộ tòa nhà với hơn 900 nhân khẩu để điều tra dịch tễ.

Tuy nhiên, đến buổi chiều, quận lại nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2 là trường hợp này lại âm tính, nên cho biết dự kiến sẽ tháo cách ly ở khu vực cư trú của bệnh nhân.

Đến sáng nay, 26/3, Bộ Y tế chính thức thông báo bệnh nhân này mắc Covid-19, là bệnh nhân thứ 148 của Việt Nam.

Theo điều tra dịch tễ của quận Đống Đa, lịch trình di chuyển của bệnh nhân như sau:

Ngày 12/3, bệnh nhân di chuyển từ sân bay Nội bài về số 36 Tân Hoàng Minh bằng xe riêng, do lái xe tên C. điều khiển.

Chiều 12/3, bệnh nhân có lên cửa hàng Giặt là Paris Laundry số 36 Hàm Long để trao đổi công việc, có tiếp xúc với 5 nhân viên. Bệnh nhân có đeo khẩu trang suốt quá trình làm việc. Thời gian làm việc khoảng 10 phút, sau đó bệnh nhân và 2 người khác ra quán Lela Coffee 40 Trần Hưng Đạo ngồi khoảng 40 phút, rồi về nhà.

Ngày 13/3, nữ nhân viên tên H. gặp bệnh nhân tại quán café Aroma phố Mai Anh Tuấn (hướng từ Vinmart Tân Hoàng Minh ra hồ Hoàng cầu, quán café nằm bên tay phải ở ngã tư).

Ngày 13 và 14/3, người bệnh có đi ăn mì vằn thắn ở phố Nguyên Hồng (tự đi xe máy, không nhớ địa chỉ quán, chỉ nhớ ở giữa phố).

Ngày 16/3, nhân viên tên H. cùng người bệnh đi ra Ngân hàng BIDV - chi nhánh Hà Thành ở 74 Thợ Nhuộm để đăng ký tài khoản đầu tư gián tiếp cá nhân người nước ngoài. Một nhân viên ngân hàng tư vấn hôm đó đã tiếp xúc bệnh nhân, hiện chưa lấy được thông tin liên lạc.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/benh-nhan-so-148-duong-tinh-covid19-sau-khi-am-tinh-da-di-la-liet-nhieu-noi-o-ha-noi-n-216677.html

COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất