Bệnh viện Bạch Mai nói về thông tin có bệnh nhân dương tính gây xôn xao

Tối 12/8, Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) phát đi thông báo bác bỏ tin đồn có ca dương tính Covid-19 tại đây.

Theo báo Gia đình & Xã hội đưa tin, hôm qua 12/8, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết gần đây có những thông tin không chính xác về các ca bệnh dương tính trong bệnh viện gây hoang mang cho người dân, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân và các nhân viên y tế. 

Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định tính đến tối 12/8, tại Bệnh viện Bạch Mai không xuất hiện trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng thời, trong thời gian này, bệnh viện Bạch Mai cũng đang có những biện pháp kiểm soát dịch rất chặt chẽ tất cả những người ra vào khám bệnh, thăm bệnh tại bệnh viện. Những người lui tới bệnh viện này bao gồm toàn bộ cán bộ nhân viên uy tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân đều phải thực hiện khai báo y tế, kiểm ra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

Bệnh viện Bạch Mai nói về thông tin có bệnh nhân dương tính gây xôn xao-1
Những người ra vào bệnh viện Bạch Mai đều phải kiểm tra thân nhiệt

Ngoài ra, đối với những bệnh nhân điều trị tại bệnh viện có xuất hiện biểu hiện sốt, ho, khó thở đều được tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm Realtime RT-PCR (xét nghiệm khẳng định) nhiều lần để nhanh chóng phát hiện những trường hợp nhiễm Covid-19, không để lọt bất cứ người nào.

Bệnh viện cũng bố trí sẵn khu riêng biệt đặt tại cạnh cổng số 2 của bệnh viện ở phố Phương Mai để thực hiện khám sàng lọc cho các trường hợp nghi nhiễm Covid-19, những trường hợp là F1, F1 và có dấu hiệu dịch tễ liên quan đến Covid-10.

Cùng với đó, tất cả các phòng/khoa của bệnh viện đều được sắp xếp phòng cách ly dành cho những trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm để hạn chế tối đa việc lây chéo trong bệnh viện.

Trọng đợt dịch mới lần này, Bệnh viện Bạch Mai cũng cử gần 50 chuyên gia gồm các giáo sư, bác sĩ giỏi của các khoa Hồi sức tích cực, Cấp cứu, Truyền nhiễm, Thận nhân tạo, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Tâm lý... tới Đà Nẵng, Quảng Nam hỗ trợ các địa phương chống dịch, điều trị ca bệnh Covid-19.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-vien-bach-mai-noi-ve-thong-tin-co-ca-duong-tinh-covid19-n-232205.html

COVID-19 bệnh viện Bạch Mai tin đồn

Tin tức mới nhất