Bi kịch bị tấn công từ năm 15 tuổi của mỹ nhân 'Oan Hồn'

Cuốn tự truyện bi kịch hơn phim tiết lộ sở thích tình dục bệnh hoạn và những nỗi đau đớn tuổi thơ mà Demi Moore đã nếm trải.

Minh tinh Demi Moore xuất bản tự truyện Inside Out, mở đầu bằng câu hỏi: "Một thắc mắc mà tôi luôn đau đáu tìm lời giải: Làm thế nào tôi đi đến ngày hôm nay?".

Trong câu hỏi của ngôi sao Ghost thực chất đã có câu trả lời và còn mang ý nghĩa tự khâm phục bản thân mình. Demi hy vọng thông qua 272 trang sách, độc giả sẽ hiểu hơn hành trình cô đẩy số phận đầy bi kịch lùi lại phía sau để chạm đến thành công - bằng tất cả sự cố gắng và nỗ lực.

Bi kịch bị tấn công từ năm 15 tuổi của mỹ nhân Oan Hồn-1
Hồi ký của Demi Moore dễ gây ám ảnh người đọc.

Tuổi thơ chứng kiến mẹ tự tử nhiều lần

Demi Moore sinh ra tại bang New Mexico. Sau khi cha đẻ của cô là phi công Charles Harmon, Sr. rời bỏ gia đình, thì mẹ cô, bà Virginia, đã tái hôn với nhân viên bán hàng quảng cáo tên Dan Guynes, khi Demi mới 3 tháng tuổi.

Trong tự truyện, Demi kể mẹ cô tâm lý bất ổn, biếng ăn, nhiều lần tìm đến cái chết không thành. Năm 12 tuổi là ký ức kinh hoàng với nữ diễn viên, khi cô đã phải tự tay móc từng viên thuốc ngủ khỏi họng mẹ.

"Tôi dùng những ngón tay của mình, những ngón tay nhỏ của một đứa trẻ để đào viên thuốc mà mẹ tôi đã cố nuốt, trong khi ba tôi banh miệng mẹ ra và bảo tôi biết phải làm gì. Một cái gì đó rất sâu trong tôi đã thay đổi và nó không bao giờ trở lại", Demi nghẹn ngào kể.

Minh tinh đau đớn nói: "Đó là khoảnh khắc tồi tệ giết chết tuổi thơ tôi".

Bi kịch bị tấn công từ năm 15 tuổi của mỹ nhân Oan Hồn-2
Mối quan hệ giữa Demi Moore và mẹ vẫn tốt đẹp sau nhiều biến cố.

Bi kịch tiếp nối bi kịch, Demi không hề biết thân phận thực sự của mình trong thời gian dài, cho đến một ngày, cô nhìn thấy giấy kết hôn của ba mẹ là vào tháng 2/1963, tức sau một năm cô chào đời.

Điều này đồng nghĩa ông Dan Guynes không phải cha ruột của Demi.

Bí mật bị đổ vỡ, ông Dan dứt áo ra đi và để lại mẹ con Demi bơ vơ. Cú sốc này khiến bà Virginia ngày càng nghiện rượu nặng hơn nữa. Trước đó, đôi vợ chồng có tiền sử lạm dụng chất kích thích và nợ nần chồng chất.

Tuổi niên thiếu của minh tinh Ghost gắn liền với những quán bar địa phương - nơi người mẹ nghiện ngập thường dẫn cô tới để thỏa mãn cơn khát rượu. Demi nói cuộc sống cô quanh đi quẩn lại chỉ toàn mùi cồn, và cô chưa bao giờ cảm nhận được sự tồn tại của khái niệm "hạnh phúc".

Chính vì vậy, Demi quyết định bỏ nhà đi để tìm cơ hội đổi đời tại kinh đô Hollywood. Đến giờ, nhớ lại bước ngoặc năm xưa, minh tinh cũng phải khâm phục bản thân vì lúc đó cô chẳng có gì trong tay.

"Tôi ra đi khi không có tiền hay kinh nghiệm diễn xuất. Tôi chỉ biết bản thân không còn gì để mất", cô thẳng thắn trong Inside Out.

Bị xâm hại tình dục năm 15 tuổi

Demi còn một nỗi đau mà đến giờ cô mới cởi mở: "Tôi bị cưỡng hiếp năm 15 tuổi".

Theo nữ diễn viên chia sẻ, cơn ác mộng xảy đến khi cô trở về nhà vào một đêm xấu trời, và gặp gã đàn ông mà mẹ con cô đều quen biết. Chi tiết gây sốc chính là tên "yêu râu xanh" này đã đưa cho bà Virginia 500 USD để được gần gũi Demi trong tối đó.

Minh tinh đau đớn kể: "Hành vi của bà ấy là sự phản bội tàn bạo. Chính gã đàn ông khốn kiếp kia đã tiết lộ khi đưa ra câu hỏi độc ác cho tôi: Tôi cảm giác thế nào khi bị mẹ ép bán dâm với giá 500 USD?”.

Sau này, khi được hỏi: “Liệu cô có nghĩ rằng bản thân đã bị mẹ ruột bán đứng không?”, Demi đã lên tiếng: “Trong thâm tâm, tôi không nghĩ đó là vụ bán dâm, nhưng mẹ đã cho hắn vào nhà và đẩy tôi vào tình cảnh cực kỳ nguy hiểm”.

Bi kịch bị tấn công từ năm 15 tuổi của mỹ nhân Oan Hồn-3
Minh tinh luôn bị ám ảnh những vai có cảnh giường chiếu.

Nỗi đau ghìm chặt Demi suốt vài thập kỷ. Kể cả khi đã vươn mình thành một trong những nữ diễn viên nhận thù lao cao nhất Hollywood, cô vẫn bị ám ảnh về các cảnh giường chiếu.

Ngôi sao sinh năm 1962 luôn cảm giác những vai diễn của mình bị tình dục hóa. Nữ diễn viên từng tâm sự, trong buổi casting A Few Good Men cùng với Tom Cruise, một nhà đầu tư phim hỏi: "Tại sao phải mời Demi nếu bộ phim không có cảnh nóng".

Những hy sinh đau đớn khi đóng phim

Mảng ký ức đau đớn của Demi không thể không nhắc chất kích thích. Năm 1984, để dày dặn cảm xúc quay bộ phim Blame It on Rio, cô đã dùng cocaine (được mua từ nha sĩ và giám đốc kinh doanh của mình), và nghiện lúc nào chẳng hay.

Cơn thèm thuốc khiến minh lúc nào cũng trong tình trạng bơ phờ và thiếu sức sống. Mắt cô thường xuyên thâm quầng do mất ngủ. Tới lúc không chịu được nữa, ngôi sao 6X đã phải đi điều trị ở trung tâm.

"Mục đích của việc điều trị là tôi muốn được tỉnh táo, bởi tôi không muốn bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của cuộc đời mình, ngay cả khi điều đó là nỗi đau", cô bộc bạch.

Bi kịch bị tấn công từ năm 15 tuổi của mỹ nhân Oan Hồn-4
Vóc dáng gầy guộc hiện tại là do Demi Moore bị rối loạn ăn uống.

Hai năm sau Blame It on Rio, Demi phải ép cân để casting nhân vật nữ có ngoại hình gầy guộc trong About Last Night.

Thời điểm đó, cô phải tuân theo chế độ tập và ăn uống rất khắt khe nên khi trở lại thực đơn bình thường, cơ thể Demi chưa thích ứng kịp.

"Tôi không thể ngừng tập thể dục. Công việc của tôi là duy trì chỉ số hình thể phù hợp với bộ đồng phục quân đội trong hai tháng đóng A Few Good Men (1992). Vấn đề lấy lại vóc dáng để đóng phim đó đã khơi dậy nỗi ám ảnh với việc tập luyện, ăn uống của tôi trong 5 năm sau đó", cô kể trong hồi ký.

Luôn dằn vặt vì chuyện ân ái tập thể

4 thập kỷ, 3 cuộc hôn nhân, Demi Moore hiện độc thân ở tuổi 58.

Có lẽ, cô vẫn chưa sẵn sàng đón nhận tình yêu mới sau rất nhiều biến cố tình cảm, mà đến nỗi, Demi vẫn không kiềm được sự dày vò khi nhớ lại.

Người chồng gần nhất của diễn viên Ghost là Ashton Kutcher (2005 - 2013). Thuở sống với tình trẻ hơn 16 tuổi, Demi luôn gồng mình để trở thành mẫu phụ nữ anh ta muốn, kể cả chuyện thử quan hệ tình dục tập thể.

"Tôi luôn chiều theo ý Ashton. Thế nên, khi anh ấy muốn có thêm người thứ 3 lên giường, tôi đã đồng ý. Tôi muốn chồng thấy rằng tôi tuyệt vời và thú vị ra sao", cô kể, nhưng thực chất từ sâu đáy lòng, Demi cảm thấy xấu hổ và dằn vặt nhiều.

Bi kịch bị tấn công từ năm 15 tuổi của mỹ nhân Oan Hồn-5
Ngôi sao Hollywood và chồng trẻ thuở còn hạnh phúc.

Như con dao hai lưỡi, sở thích tình dục bệnh hoạn khiến chồng Demi lạc lối, anh dùng nó làm lý do để bao biện cho thói trăng hoa của mình.

Khi đang quay bộ phim Happy Day (2011), Ashton đã ngoại tình với một cô gái 21 tuổi nhưng người này nhanh chóng kể hết sự thật cho Demi nghe. Sau đó, Demi đã chất vấn chồng và nhận câu trả lời từ Ashton: "Chuyện đó đã là gì đâu? Chúng ta từng sex 3 người nên mọi ranh giới dần bị lu mờ".

Thực tế, Demi tiết lộ bản thân chưa từng yêu Ashton khi họ xây dựng quan hệ từ năm 2003. Nhưng khi biết mình có thai ngoài ý muốn, họ phải về sống chung nhà.

"Từng rất hy vọng sẽ sinh bé gái và dự định đặt tên con là Chaplin Ray, nhưng sau 6 tháng, tôi bị sảy thai. Đó là lỗi của tôi, tôi chắc chắn thế. Nếu tôi không mở cửa uống rượu, tôi sẽ không bao giờ mất đứa bé. Tệ hơn nữa, tôi vẫn hút thuốc khi phát hiện mình có thai và phải mất vài tuần tôi mới bỏ được hoàn toàn", Demi hối hận.

Sau tất cả, chuyện bị phản bội nhiều lần như giọt nước tràn ly khiến cuộc hôn nhân của Demi và Ashton tan tành. Tổn thương vì bị "cắm sừng", cô phải tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật để đi điều trị tâm lý.

Rất nhanh sau khi được phát hành, Inside Out gây tranh cãi trái chiều vì những chia sẻ quá mức thật tình của Demi. Và tất nhiên, cuộc đời bi kịch hơn phim của minh tinh đã trở thành miếng mồi béo mà truyền thông không thể dửng dưng được.

Theo biên tập viên Jeremie Ruby-Strauss của nhà xuất bản lâu đời Simon & Schuster, từ năm 2010, tự truyện của sao là mặt hàng kiếm tiền rất hiệu quả. Inside Out cũng nằm trong số đó.

Thống kê cho thấy Inside Out là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của New York Times, đồng nghĩa việc Demi Moore kiếm được một khoản khổng lồ cho lần chấp bút này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-kich-bi-tan-cong-tu-nam-15-tuoi-cua-my-nhan-oan-hon-post1089283.html

Sao hollywood

Tin tức mới nhất